Luận Văn Thiết kế và sử dụng hệ thống bài tập hóa học trong dạy học phần dẫn xuất hiđrocacbon ở chương trình

Thảo luận trong 'Hóa Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    170
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC

    Trang

    Trang phụ bìa i

    Lời cam đoan ii

    Lời cảm ơn iii

    Mục lục 1

    Danh mục các từ viết tắt 3

    MỞ ĐẦU 4

    1. Lý do chọn đề tài 4

    3. Khách thể và đối tượng nghiên cứu 5

    4. Giả thuyết khoa học 6

    5. Nhiệm vụ nghiên cứu 6

    6. Phương pháp nghiên cứu 6

    7. Đóng góp của đề tài 6

    8. Cấu trúc của luận văn 6

    Chương 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VÀ THỰC TIỄN CỦA VIỆC SỬ DỤNG BÀI TẬP HÓA HỌC TRONG QUÁ TRÌNH DẠY HỌC 7

    1.1. Cơ sở lý luận 7

    1.1.1. Bài tập hóa học 7

    1.1.2. Cơ sở lí luận về bài tập nhận thức 10

    1.1.3. Các phương pháp dạy học tích cực trong dạy học Hóa học 11

    1.2. Cở sở thực tiễn 18

    1.2.1. Thực trạng dạy học Hóa học ở trường THPT hiện nay 18

    1.2.2. Thực trạng sử dụng bài tập Hóa học trong dạy bài mới ở trường THPT hiện nay 19

    Chương 2: THIẾT KẾ VÀ SỬ DỤNG HỆ THỐNG BÀI TẬP HÓA HỌC TRONG DẠY HỌC PHẦN DẪN XUẤT HIĐROCACBON Ở CHƯƠNG TRÌNH 11 NÂNG CAO 21

    2.1. Thiết kế và sử dụng bài tập Hóa học trong dạy bài mới 21

    2.1.1. Nguyên tắc xây dựng và đặc trưng của bài tập nhận thức 21

    2.1.2. Quy trình xây dựng bài tập nhận thức trong dạy học hóa học 22

    2.1.3. Các dạng bài tập nhận thức sử dụng trong dạy học phần dẫn xuất Hidrocacbon ở chương trình 11 nâng cao 22

    2.1.4. Sử dụng bài tập nhận thức trong quá trình dạy học 50

    2.2. Thiết kế, sưu tầm và sử dụng bài tập Hóa học trong củng cố, ôn tập, luyện tập, nâng cao 52

    2.2.1. Sử dụng bài tập trong củng cố, ôn tập, luyện tập 52

    2.2.2. Một số kiến thức cần lưu ý khi giải bài tập phần dẫn xuất Hidrocacbon ở chương trình 11 nâng cao 52

    2.2.3. Hệ thống bài tập sử dụng trong củng cố, ôn tập, luyện tập, nâng cao 58

    Chương 3: THỰC NGHIỆM SƯ PHẠM 66

    3.1 Mục đích thực nghiệm sư phạm 66

    3.2 Nhiệm vụ 66

    3.3. Phương pháp thực nghiệm sư phạm 66

    3.3.1. Kế hoạch 66

    3.3.2. Tiến trình thực nghiệm sư phạm 67

    3.4. Kết quả thực nghiệm sư phạm 68

    3.5. Xử lí kết quả thực nghiệm sư phạm 68

    3.6. Phân tích kết quả thực nghiệm 72

    KẾT LUẬN 74

    TÀI LIỆU THAM KHẢO 75

    PHỤ LỤC

    Phụ lục 1: Giáo án thực nghiệm P1

    Phụ lục 2: Đề kiểm tra và đáp án P21

    Phụ lục 3: Hệ thống bài tập sử dụng trong củng cố, ôn tập, luyện tập, nâng cao P26

    Phụ lục 4: Phiếu điều tra và kết quả điều tra P65
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...