Luận Văn Thiết kế và sử dụng đồ dùng trực quan trong dạy học lịch sử ở chương iii phần i sgk lịch sử 10 (cơ b

Thảo luận trong 'Khảo Cổ Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC


    Trang phụ bìa i

    Lời cảm ơn .ii

    Mục lục .1

    Những chữ viết tắt trong kháo luận .4

    Phần mở đầu .5

    Phần nội dung .8

    CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÍ LUẬN VÀ THỰC TIỂN CỦA VIỆC THIẾT KẾ VÀ SỬ DỤNG ĐỒ DÙNG TRỰC QUAN TRONG DẠY HỌC LỊCH SỬ Ở CHƯƠNG III, PHẦN I SGK LỊCH SỬ 10( CƠ BẢN) TRƯỜNG THPT .9

    1.1 Phương pháp trực quan trong dạy học lịch sử 9

    1.1.1 Khái niệm 9

    1.1.2 Vai trò của đồ dùng trực quan trong quá trình dạy học lịch sử .10

    1.2 Vị trí và ý nghĩa của việc sử dụng đồ dùng trực quan 10

    1.2.1Vị trí .10

    1.2.2 Ý nghĩa của đồ dùng trực quan .11

    1.3 Các loại đồ dùng trực quan trong lịch sử 13

    1.3.1 Nhóm thứ nhất 13

    1.3.2 Nhóm thứ hai 14

    1.3.2.1 Mô hình sa bàn và các loại phục chế khác 14

    1.3.2.2 Hình ảnh và hình vẽ lịch sử 14

    1.3.2.3 Phim học tập( giáo khoa) phim truyện 14

    1.3.3 Nhóm thứ ba .14

    1.3.3.1 Bản đồ 15

    1.3.3.2 Niên biểu 15

    1.3.3.3 Đồ thị 16

    1.3.3.4 Hình vẽ bằng phấn trên bảng đen .16

    1.3.3.5 Các phương tiện khác trong dạy học 16

    1.4 Thực tiển của việc sử dụng đồ dùng trực quan trong dạy học lịch sử ở chương III, phần I,SGK lịch sử 10( cơ bản) trường THPT 17

    1.4.1 Mục đích điều tra khảo sát .17

    1.4.2 Nội dung điều tra . .18

    1.4.3 Kết quả điều tra . 18

    1.4.3.1 Nhận thức của GV về việc sử dụng dồ dùng trực quan trong dạy học lịch sử ở trường THPT 18

    1.4.3.2 Nhận thức của HS về việc sử dụng dồ dùng trực quan trong dạy học lịch sử ở trường THPT 20

    CHƯƠNG 2: NHỮNG NỘI DUNG TRONG CHƯƠNG III, PHẦN I SGK LỊCH SỬ LỚP 10( CƠ BẢN) CẦN TRIỆT ĐỂ KHAI THÁC ĐỂ THIẾT KẾ VÀ SỬ DỤNG ĐỒ DÙNG TRỰC QUAN .22

    2.1 Những nguyên tắt . .22

    2.2 Các nội lịch sử trong chương III, phần I, SGK lịch sử 10( cơ bản) trường THPT. . 27

    CHƯƠNG 3: THIẾT KẾ VÀ SỬ DỤNG CÁC LOẠI ĐỒ DÙNG TRỰC QUAN ĐỂ DẠY CHƯƠNG III, PHẦN I, SGK LICH SỬ 10 (CƠ BẢN) TRƯỜNG THPT. QUA TỪNG BÀI CỤ THỂ. .34

    3.1 Những nguyên tắc chung . .34

    3.1.1 đảm bảo tính khoa học 34

    3.1.2 Đảm bảo tính trực quan hóa 34

    3.1.3 Đảm bào tính thẩm mỹ 34

    3.1.4 Đảm bảo tính kinh tế 35

    3.2 Phương pháp thiết kế và sử dụng đồ dùng trực quan trong dạy học lịch sử chương III, phần I SGK lịch sử 10( cơ bản) trường THPT 35

    3.2.1 Trung quốc thời phong kiến . . 35

    3.3 Thực nghiệm sư phạm . 44

    3.3.1 Lựa chọn đối tượng thực nghiệm .44

    3.3.2 Nội dung thực nghiệm .45

    3.3.3 Phương pháp tiến hành thực nghiệm .45

    3.3.4 Kết quả thực nghiệm .46

    Kết luận .47

    Tài liệu tham khảo .49

    Phụ lục
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...