Luận Văn Thiết kế và sử dụng bài tập Hóa học trong dạy học chương Đại cương về kim loại và chương Kim loại ki

Thảo luận trong 'Hóa Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    170
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC

    Trang

    Trang phụ bìa i

    Lời cam đoan ii

    Lời cảm ơn iii

    Mục lục 1

    Danh mục các từ viết tắt 3

    Danh mục các bảng, biểu 4

    PHẦN MỞ ĐẦU 5

    1. Lí do chọn đề tài 5

    2. Mục đích nghiên cứu 5

    4. Nhiệm vụ nghiên cứu 6

    5. Phương pháp nghiên cứu 6

    6. Giả thuyết khoa học 6

    7. Đóng góp của đề tài 6

    8. Cấu trúc luận văn 7

    NỘI DUNG 8

    Chương 1. CƠ SỞ LÍ LUẬN VÀ THỰC TIỄN 8

    1.1. Cơ sở lí luận 8

    1.1.1. Định hướng đổi mới phương pháp dạy học ở Việt Nam hiện nay 8

    1.1.2. Phương pháp dạy học tích cực 8

    1.1.3. Dạy học nêu vấn đề - ơrixtic 10

    1.1.4. Tư duy 11

    1.1.5. Bài tập hóa học 11

    1.1.6. Thiết kế và sử dụng BTHH trong dạy bài mới ở trường THPT 15

    1.2. Cơ sở thực tiễn 17

    1.2.1. Thực trạng dạy học Hóa học ở trường trung học phổ thông hiện nay 17

    1.2.2. Thực trạng sử dụng bài tập Hóa học trong dạy học bài mới ở trường THPT hiện nay 18

    Tiểu kết chương 1 20

    Chương 2. THIẾT KẾ VÀ SỬ DỤNG BÀI TẬP HÓA HỌC TRONG DẠY HỌC ĐẠI CƯƠNG VỀ KIM LOẠI VÀ CHƯƠNG KIM LOẠI KIỀM-KIM LOẠI KIỀM THỔ-NHÔM CHƯƠNG TRÌNH 12 NÂNG CAO THPT 21

    2.1. Phân loại bài tập trong dạy học bài mới 21

    2.2. HTBT trong dạy học bài mới 25

    2.2.1. Chương Đại cương về kim loại 25

    2.2.2. Chương Kim loại kiềm–kim loại kiềm thổ-nhôm 38

    2.3. Khái quát về thiết kế và sử dụng bài tập trong dạy bài mới 55

    2.3.1. Nguyên tắc xây dựng 55

    2.3.2. Khác nhau giữa bài tập để dạy học bài mới và bài tập thông thường 55

    2.3.3. Cách xây dựng bài tập trong dạy học bài mới 56

    2.3.4. Sử dụng bài tập trong dạy học bài mới như thế nào. 56

    2.4. HTBT tự luận và trắc nghiệm nhằm củng cố và nâng cao kiến thức 63

    Tiểu kết chương 2 68

    Chương 3. THỰC NGHIỆM SƯ PHẠM 70

    3.1 Mục đích thực nghiệm sư phạm. 70

    3.2 Nhiệm vụ của TNSP 70

    3.3. TNSP 70

    3.4. Tiến hành thực nghiệm và xử lí kết quả 71

    3.5. Kết quả thực nghiệm 72

    3.6. Xử lý kết quả thực nghiệm 74

    3.7. Phân tích kết quả thực nghiêm 76

    Tiểu kết chương 3 77

    KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ 78

    TÀI LIỆU THAM KHẢO 79
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...