Tài liệu Thiết kế và quản trị kênh phân phối

Thảo luận trong 'Thương Mại - Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Theo một số tài liệu thì thuật ngữ Marketing xuất hiện lần đầu tiên tại Mỹ vào đầu thế kỷ 20 và được đưa vào Từ điển tiếng Anh năm 1944. Xét về mặt cấu trúc, thuật ngữ Marketing gồm gốc market có nghĩa là cái chợ hay thị trường và hậu tố ing diễn đạt sự vận động và quá trình đang diễn ra của thị trường.

    Market với nghĩa hẹp là cái chợ là nơi gặp gỡ giữa người mua và người bán, là địa điểm để trao đổi hàng hóa, thường được hiểu là hàng tiêu dùng thông thường.

    Marketing với nghĩa rộng là thị trường là nơi thực hiện khâu lưu thông hàng hóa, không tách rời của quá trình tái sản xuất (bao gồm sản xuất, lưu thông và tiêu dùng), là nơi diễn ra hoạt động mua bán, trao đổi sản phẩm hàng hóa nói chung.

    Hậu tố ing vốn dùng để chỉ các sự vật đang hoạt động tiếp diễn, diễn đạt 2 ý nghĩa chính:

    Nội dung cụ thể đang vận động của thị trường

    Quá trình vận động trên thị trường đang diễn ra và sẽ còn tiếp tục.

    Quá trình này diễn ra liên tục, nó có bắt đầu nhưng không có kết thúc. Có bắt đầu vì marketing là đi từ nghiên cứu thị trường, doanh nghiệp chỉ hành động khi biết rõ nhu cầu thị trường. Không có kết thúc, vì marketing không dừng lại ngay cả sau khi bán hàng và cung cấp các dịch vụ hậu mãi, marketing còn tiếp tục gợi mở, phái hiện và thỏa mãn nhu cầu ngày một tốt hơn.

    Tại Việt Nam, một số tài liệu thường hay dịch từ marketing sang tiếng việt là tiếp thị. Tuy nhiên, từ tiếp thị không thể bao hàm hết được ý nghĩa của marketing, nó chỉ là phạm vi hẹp của marketing[cần dẫn nguồn].
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...