Đồ Án Thiết kế và mô phỏng hệ thống phanh có ABS cho ô tô con dựa trên xe BMW series 325i

Thảo luận trong 'Cơ Khí' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC
    Lời nói đầu 4
    Chương1: hệ thống phanh trên ô tô và phương án thiết kế 5
    1. hệ thống phanh ô tô. 5
    1.1 Công dụng, phân loại, yêu cầu của Hệ thống phanh 5
    1.1.1. Công dụng của hệ thống phanh. 5
    1.1.2. phân loại hệ thống phanh trên ô tô. 6
    1.1.3. Yêu cầu chung của hệ thống phanh trên ôtô. 6
    1.2. Sơ đồ cấu tạo một số dạng cơ cấu phanh 7
    1.3. Cơ cấu phanh đĩa: 14
    1.4. Dẫn động phanh. 17
    1.4.1. Về phương thức dẫn động 18
    1.4.2. Về phương thức điều chỉnh lực phanh 25
    Chương 2 : Thiết kế tính toán cơ cấu phanh 40
    1. Xác định mômen phanh cần thiết sinh ra ở các cơ cấu phanh 40
    2. Xác định các lực tác dụng trong cơ cấu phanh cầu sau 42
    2.1 Xác định góc và bán kính () 42
    2.2. Xây dựng họa đồ lực phanh: 44
    3. Kiểm tra hiện tượng tự xiết của cơ cấu phanh cầu sau: 47
    3.1. Đối với guốc trước của cơ cấu phanh 47
    3.2 Đối với guốc sau của cơ cấu phanh ta có: 47
    4. Tính toán cơ phanh cầu trước 48
    4.1. Xác định các kích thước còn lại và kiểm tra các chỉ tiêu về
    độ bền của má phanh 49
    4.1.1. Công ma sát riêng L 49
    4.1.2. Áp suất trên bề mặt tấm má phanh 50
    4.2. Tính toán nhiệt phát ra trong quá trình phanh 52
    5. Tính bền một số chi tiết 53
    5.1 Tính toán guốc phanh 53
    5.1.1 Tính toạ độ trọng tâm G của tiết diện. 53
    5.1.2. Kiểm tra bền guốc phanh 55
    5.2 Tính bền trống phanh 69
    5.3. Tính bền đường ống dẫn động phanh 69
    Chương 3: Thiết kế tính toán hệ thống dẫn độngphanh 71
    1 . Thiết kế tính toán dẫn động phanh 71
    1.1. Đường kính xi lanh công tác 71
    1.2. Đường kính xi lanh chính 71
    1.3 Hành trình làm việc của pistông trong các xi lanh 72
    2. Thiết kế tính toán bộ trợ lực 73
    2.1. Các phương án trợ lực 73
    2.2. Thiết kế bộ trợ lực: 80
    2.2.1 Hệ số trợ lực: 80
    2.2.2 Xác định kích kích thước màng trợ lực: 81
    2.2.3 Tính lò xo bộ cường hóa 82
    Chương 4: Mô phỏng hệ thống phanh có ABS 85
    4.1.giới thiệu về State flow 85
    4.2. Mô hình Mô phỏng hệ thống phanh 86
    4.2.1. Bộ trợ lực chân không 88
    4. 2.2. Xy lanh chính 89
    4.2.3. KHỐI VAN ĐIỀU KHIỂN: 91
    4.2.4. Xy lanh công tác 96
    4.2.5. Cơ cấu phanh 102
    4.3.Một số kết quả mô phỏng 103
    Chương 5: Quy trình gia công chi tiết 105
    1. Phân tích kết cấu - Chọn dạng sản xuất: 105
    1.1. Phân tích kết cấu: 105
    1. 2. Chọn dạng sản xuất: 105
    2. Lập quy trình công nghệ: 105
    2.1. Phương pháp tạo phôi: 105
    2.2. Thiết kế quy trình công nghệ: 106
    Kết luận 115
    Tài liệu tham khảo 116





    LỜI NÓI ĐẦU
    Trong xã hội hiện nay, ôtô là một trong những phương tiện quan trọng để vận chuyển hành khách và hàng hoá, cùng với sự phát triển của khoa học công nghệ, ngành sản xuất chế tạo ô tô trên thế giới cũng ngày càng phát triển và hoàn thiện hơn đáp ứng khả năng vận chuyển, đảm bảo tốc độ, sự an toàn cũng như đạt hiệu quả kinh tế cao. Nền công nghiệp ôtô của một nước đã có thể coi như là một chỉ tiêu đánh giá sức mạnh của nền công nghiệp nặng của một quốc gia.
    Song song với việc phát triển ngành ôtô thì vấn đề bảo đảm an toàn cho người và xe càng trở nên cần thiết. Do đó trên ôtô hiện nay xuất hiện rất nhiều cơ cấu bảo đảm an toàn như: cơ cấu phanh, dây đai an toàn, túi khí trong đó cơ cấu phanh đóng vai trò quan trọng nhất. Cho nên khi thiết kế hệ thống phanh phải đảm bảo phanh có hiệu quả cao, an toàn ở mọi tốc độ nhất là ở tốc độ cao; để nâng cao được năng suất vận chuyển người và hàng hoá là điều rất cần thiết.
    Đề tài này có nhiệm vụ “Thiết kế và mô phỏng hệ thống phanh có ABS cho ô tô con” dựa trên xe tham khảo là xe BMW series 325i. Sau 12 tuần nghiên cứu thiết kế dưới sự hướng dẫn, chỉ bảo nhiệt tình của thầy Hồ Hữu Hải và toàn thể các thầy trong bộ môn ôtô đã giúp em hoàn thành được đồ án của mình. Mặc dù vậy cũng không tránh khỏi những thiếu sót em mong các thầy giúp em tìm ra những thiếu sót đó để đồ án của em được hoàn thiện hơn.
    Em xin chân thành cảm ơn thầy Hồ Hữu Hải cùng toàn thể các thầy trong bộ môn đã giúp em hoàn thành đồ án này.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...