Đồ Án Thiết kế và mô phỏng gia công bơm thủy lực 2 bánh răng ăn khớp ngoài

Thảo luận trong 'Cơ Khí' bắt đầu bởi Quy Ẩn Giang Hồ, 5/5/12.

  1. Quy Ẩn Giang Hồ

    Quy Ẩn Giang Hồ Administrator
    Thành viên BQT

    Bài viết:
    3,084
    Được thích:
    23
    Điểm thành tích:
    38
    Xu:
    0Xu
    LỜI NÓI ĐẦU
    Cùng với sự phát triển của khoa học kỹ thuật, việc nghiên cứu về hệ thống điều khiển bằng thủy lực cũng phát triển mạnh mẽ và đã đạt được những thành tựu quan trọng. Với những ưu điểm như truyền động thủy lực làm việc với công suất cao và tải trọng lớn,yêu cầu không gian lẳp ráp nhỏ, dễ dàng điều chỉnh nhanh chóng và chính xác, xilanh thủy lực có kết cấu đơn giản và hiệu quả kinh tế cao hơn so với các truyền động cơ khí khác đã mở ra một phạm vi ứng dụng rộng rãi cho thủy lực trong ngành cơ khí chế tạo máy,cơ khí động lực và ngành hàng không. Áp dụng các ưu điểm của nó nâng cao rõ rệt năng suất và giảm nhẹ sức lao động của con người.
    Bơm thủy lực là một trong những bộ phận quan trọng của hệ thống điều khiển bằng thủy lực có tác dụng biến đổi năng lượng dùng để biến cơ nằng thành năng lượng dầu (dòng chất lỏng).
    Với đề tài được giao: “THIẾT KẾ VÀ MÔ PHỎNG BƠM THỦY LỰC 2 BÁNH RĂNG ĂN KHỚP NGOÀI”. Nội dung đồ án bao gồm:
    - Một quyển thuyết minh gồm 4 phần.
    Phần 1: Hệ Thống Điều Khiển Thủy Lực.
    Phần 2: Hệ Thống Bơm Thủy Lực.
    Phần 3: Mô Phỏng Thiết Kế Bơm Thủy Lực 2 Bánh Răng Ăn Khớp Ngoài.
    Phần 4: Mô Phỏng Gia Công Bơm Thủy Lực 2 Bánh Răng Ăn Khớp Ngoài.
    - 12 bản vẽ A0
    Chúng em xin chân thành cảm ơn các thầy cô trong bộ môn, đặc biệt là cô giáo hướng dẫn Th.s Nguyễn Thị Ngọc Huyền đã giúp đỡ và hướng dẫn tận tình để chúng em có thể hoàn thành đề tài một cách chính xác, đầy đủ và đúng thời gian được giao.
    Trong quá trình nghiên cứu đề tài và thiết kế chi tiết, chúng em không thể tránh khỏi những hạn chế và thiếu sót. Chúng em rất mong nhận được nhiều ý kiến, sự chỉ bảo và sự thông cảm của các thầy cô và các bạn.
    MỤC LỤC
    PHẦN 1 : - 8 -
    HỆ THỐNG THỦY LỰC - 8 -
    CHƯƠNG 1: - 8 -
    CƠ SỞ LÝ THUYẾT VỀ THỦY LỰC - 8 -
    I. LỊCH SỬ PHÁT TRIỂN VÀ KHẢ NĂNG ỨNG DỤNG CỦA HỆ THỐNG TRUYỀN ĐỘNG THỦY LỰC. - 8 -
    II. NHỮNG ƯU ĐIỂM VÀ NHƯỢC ĐIỂM CỦA HỆ THỐNG TRUYỀN ĐỘNG BẰNG THỦY LỰC. - 8 -
    1. Ưu điểm - 8 -
    2. Nhược điểm - 9 -
    III. ĐỊNH IUẬT CỦA CHẤT LỎNG. - 9 -
    1. Áp suất thủy tĩnh - 9 -
    2. Phương trình dòng chảy liên tục - 9 -
    3. Phương trình Bernulli - 10 -
    IV. ĐƠN VỊ ĐO CÁC ĐẠI LƯỢNG CƠ BẢN (Hệ mét). - 11 -
    1. Áp suất (p) - 11 -
    2. Vận tốc (v) - 12 -
    3. Thể tích và lưu lượng. - 12 -
    4. Lực (F) - 12 -
    5. Công - 12 -
    6. Công suất (N) - 12 -
    V. Sơ đồ thủy lực. - 12 -
    1. Sơ đồ thủy lực tạo chuyển động tịnh tiến. - 13 -
    2. Sơ đồ thủy lực tạo chuyển động quay. - 15 -
    VI. TỔN THẤT TRONG HỆ THỐNG TRUYỀN ĐỘNG BẰNG THỦY LỰC. - 15 -
    1. Tổn thất thể tích. - 15 -
    2. Tổn thất cơ khí. - 16 -
    3. Tổn thất áp suất. - 16 -
    4. Ảnh hưởng các thông số hình học đến tổn thất áp suất - 17 -
    VII. So sánh các loại truyền động - 19 -
    VIII. Phạm vi ứng dụng. - 21 -
    CHƯƠNG 2 : - 22 -
    HỆ THỐNG ĐIỀU KHIỂN BẰNG THỦY LỰC - 22 -
    I. Hệ thống điều khiển bằng thủy lực. - 22 -
    II. Sơ đồ khối của hệ thống điều khiển bằng thủy lực. - 23 -
    III. Sơ đồ cấu trúc của hệ thống điều khiển bằng thủy lực. - 23 -
    IV. Cơ cấu điều chỉnh áp suất.( van điều chỉnh áp suất ) - 24 -
    1. Vị trí. - 24 -
    2. Nhiệm vụ. - 24 -
    3. Phân loại . - 25 -
    V. Cơ cấu điều chỉnh lưu lượng. - 35 -
    1. Van tiết lưu. - 35 -
    2. Bộ ổn tốc ( gồm van giảm áp + van tiết lưu ) - 40 -
    VI. Cơ cấu điều chỉnh hướng. - 46 -
    1. Van một chiều. - 46 -
    2. Van đảo chiều. - 49 -
    PHẦN 2: - 56 -
    HỆ THỐNG BƠM THỦY LỰC - 56 -
    CHƯƠNG I: - 56 -
    GIớI THIệU CHUNG Về BƠM THủY LựC. - 56 -
    I. Giới thiệu chung về bơm. - 56 -
    1. Giới thiệu chung về bơm thủy lực. - 56 -
    2. Các loại bơm. - 58 -
    II. Cơ cấu biến đổi năng lượng. - 67 -
    1. Các đại lượng đặc trưng. - 67 -
    2. Công thức tính toán. - 70 -
    3. Độ nhớt và yêu cầu của dầu. - 73 -
    CHƯƠNG II: - 77 -
    BƠM THủY LựC 2 BÁNH RĂNG ĂN KHớP NGOÀI. - 77 -
    1. Nguyên lý hoạt động. - 77 -
    2. Ưu điểm. - 78 -
    3. Nhược điểm. - 78 -
    4. Cách khắc phục. - 78 -
    5. Lưu lượng - 79 -
    6. Kết cấu của bơm thủy lực 2 bánh răng ăn khớp ngoài. - 81 -
    CHƯƠNG III: - 83 -
    ĐỘNG CƠ VÀ XI LANH - 83 -
    I. Động cơ. - 83 -
    1. Động cơ thủy lực - 83 -
    2. Động cơ có hành trình không đổi - 83 -
    3. Động cơ có hành trình thay đổi - 83 -
    4. Nhiệm vụ của động cơ - 83 -
    5. Các loại động cơ thủy lực - 84 -
    6. Động cơ Pitton - 86 -
    III. BỂ DẦU - 88 -
    1. Nhiệm vụ - 88 -
    2. Cylinder thủy lực - 89 -
    III. Bộ Lọc Dầu - 89 -
    1. Nhiệm vụ - 89 -
    2. Phân loại theo kích thước lọc - 90 -
    3. Phân loại theo kết cấu - 90 -
    4. Bộ lọc lưới - 90 -
    5. Bộ lọc lá, sợi thủy tinh - 91 -
    IV. Độ Nhớt - 92 -
    1. Độ nhớt và yêu cầu đối với dầu thủy lực - 92 -
    2. Bình trích chứa. - 93 -
    5. Tiêu chuẩn chọn bơm - 96 -
    V. XILANH TRUYỀN ĐỘNG(CƠ CẤU CHẤP HÀNH) - 96 -
    VI. MỘT SỐ LOẠI XILANH ĐẶC BIỆT - 97 -
    1. Xilanh Màng - 99 -
    2. Xilanh quay . - 100 -
    3. Cấu tạo xilanh - 102 -
    PHầN 3 - 107 -
    MÔ PHỎNG THIẾT KẾ BƠM THỦY LỰC 2 BÁNH RĂNG ĂN KHỚP NGOÀI ( DÙNG PHẦN MỀM SOLIDWORK) - 107 -
    GIớI THIệU Về PHầN MềN SOLIDWORKS. - 107 -
    I. Mô phỏng thiết kế mặt đầu. - 115 -
    II. Mô phỏng thiết kế thân bơm. - 119 -
    III. Mô phỏng thiết kế mặt đáy. - 122 -
    IV. Mô phỏng thiết kế trục. - 126 -
    V. Mô phỏng thiết kế bánh răng. - 128 -
    PHầN 4: - 132 -
    MÔ PHỎNG GIA CÔNG BƠM THỦY LỰC 2 BÁNH RĂNG ĂN KHỚP NGOÀI ( DÙNG PHẦN MỀN MASTERCAM X3 ) - 132 -
    GIớI THIệU Về PHầN MềN MASTER CAM. - 132 -
    I. Gia công mặt đầu. - 147 -
    II. Gia công than bơm. - 151 -
    III. Gia công mặt đáy. - 155 -
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...