Đồ Án Thiết kế và chế tạo đầu dao côn xoắn để gia công cặp bánh răng cho xe CA-30.

Thảo luận trong 'Cơ Khí' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đề tài: Thiết kế và chế tạo đầu dao côn xoắn để gia công cặp bánh răng cho xe CA-30.


    LỜI NÓI ĐẦU
    Trong ngành công nghiệp nói chung thì bộ truyền bánh răng được sử dụng rất nhiều. Đặc biệt trong công nghiệp chế tạo ô tô, máy kéo, tầu thuỷ .Truyền động bánh răng được sử dụng rộng rãi với rất nhiều ưu điểm đó là: Khả năng tải lớn, tỷ số truyền ổn định, hiệu suất truyền động cao .
    Đặc biệt bánh răng côn có thể truyền được chuyển động giữa 2 trục vuông góc, chéo nhau. Để nâng cao khả năng tải, giảm tiếng ồn, giảm kích thước của bộ truyền bánh răng người ta còn tạo ra các bộ truyền bánh răng côn răng cong.
    Tuỳ theo phương pháp gia công mà ta có dạng răng côn răng cong khác nhau: Hệ Gleason có dạng răng cong tròn, hệ Oerlicon có dạng răng là đường Epixicloid, hệ Klingelnberg có dạng cong của răng là đường thân khai kéo dài, mỗi dạng răng đều có nguyên lý tạo hình riêng.
    Các bộ truyền bánh răng côn răng cong được sử dụng khá nhiều ở nước ta, chủ yếu là để thay thế sửa chữa các thiết bị như ô tô, máy kéo, tầu thuỷ .Vì vậy việc thiết kế bộ truyền mới là rất cần thiết.
    Trong đồ án này em được giao nhiệm vụ” Thiết kế và chế tạo dao cắt bánh răng côn răng cong hệ Gleason”. Trong đề tài, chúng em được giao nhiệm vụ giải quyết các vấn đề:
    -Giới thiệu chung về bánh răng côn răng cong, các thông số hình học của bánh răng côn răng cong hệ Gleason, tính toán cặp bánh răng côn xoắn cho xe CA-30.
    -Công nghệ tạo hình bề mặt các chi tiết.
    -Tính toán thiết kế bộ đầu dao cắt bánh răng CA-30.
    -Lập qui trình công nghệ gia công thân dao và dao cắt bánh răng CA-30.
    -Tính toán thiết kế gá tiện hớt lưng. Nguyên lý mài sác mặt trước của đầu dao.
    -Trình bày các dạng vết tiếp xúc và phương pháp điều chỉnh vết tiếp xúc khi cắt bánh răng côn răng cong hệ cung tròn.
    Trong quá trình làm việc, em đã cố gắng tìm hiểu và nghiên cứu các tài liệu liên quan cộng với sự giúp đỡ tận tình của thầy hướng dẫn và các thầy cô trong bộ môn, em đã hành thành bản đồ án tốt nghiệp đúng thời hạn và đúng khối lượng được giao.
    Tuy nhiên do khả năng còn hạn chế nên bản đò án này không thể tránh khỏi những thiếu xót nhất định, chúng em rất mong nhận được sự góp ý, bổ sung của thầy giáo hướng dẫn và các thầy cô trong bộ môn để bản đồ án được hoàn thiện hơn.
     
Đang tải...