Luận Văn Thiết kế và cải tiến hệ thống treo trước của xe ZIL- 130

Thảo luận trong 'Cơ Khí' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    TÊN ĐỀ TÀI : Thiết kế và cải tiến hệ thống treo trước của xe ZIL- 130


    Ngày nay với sự phát triển nhảy vọt của các ngành kinh tế, ngành giao thông vận tải là một trong những ngành rất được chú trọng nhằm đáp ứng ngày càng cao về vận chuyển hàng hoá và phương tiện đi lại của hàng khách.
    Ở nước ta hiện nay điều kiện về đường xá đã dần được cải thiện tốt hơn, do đo khi ôtô di chuyển cũng êm dịu hơn. Nhưng đối với các loại xe tải phục vụ cho việc vận chuyển hàng hoá thì thường vẫn phải làm việc trong những vùng chưa có điều kiện tu sửa tốt.
    Do đó việc đảm bảo xe khi di chuyển đạt về chỉ tiêu êm dịu, ổn dịnh chuyển động ở cả 2 loại đường tốt và sấu là điều kiện cần được quan tâm đến khi thiết kế.
    Trong đồ án tốt nghiệp này em được giao nhiệm vụ "Thiết kế và cải tiến hệ thống treo trước của xe ZIL- 130"để có thể cải thiện 1 phần nào điều kiện làm việc của xe nhằm dảm bảo được sự thích ứng được với các loại đường nói trên mà vẫn đạt được các yêu cầu thiết yếu đôí với một hệ thống treo.
    - Độ võng tĩnh (ft) nằm trong giới hạn đủ đảm bảo được tần số dao động riêng của vỏ xe, độ võng tĩnh phải đủ để đảm bảo vận tốc chuyển động của ôtô trên đường xấu nằm trong giới hạn cho phép.
    - Động học của bánh xe dẫn hướng vẫn giữ đúng khi các bánh xe dẫn hướng dịch chuyển trong mặt phăng thẳng đứng.
    - Đập tắt nhanh các dao đông của vỏ xe.
    - Giảm tối đa những tác động từ mặt đường lên xe.
    - Các thông số thiết kế được lấy dựa trên xe tham khảo ZIL - 130.


     

    Các file đính kèm:

Đang tải...