Đồ Án Thiết kế trò chơi Xếp gạch theo phương pháp lập trình hướng đối tượng bằng ngôn ngữ Java

Thảo luận trong 'Công Nghệ Thông Tin' bắt đầu bởi Bích Tuyền Dương, 24/5/12.

  1. Bích Tuyền Dương

    Bài viết:
    2,590
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Lời nói đầu
    Trong xu thế phát triển công nghệ thông tin như vũ bão hiện nay, đặc biệt là trong ngành công nghệ phần mềm, trình độ trong kỹ thuật lập trình đang đòi hỏi ngày càng cao. Chính vì vậy mà phương pháp lập trình hướng thủ tục cổ điển trước đây đã không đáp ứng được những nhu cầu đặt ra của thời đại. Một phương pháp lập trình mới được xây dựng theo nguyên lý Alan-Kay đã ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu cấp thiết đó : Phương pháp lập trình hướng đối tượng.
    Đồ án này được thiết kế theo phương pháp lập trình hướng đối tượng bằng ngôn ngữ Java do Sun MicroSystem đưa ra vào năm 1991. Nó giải quyết được những vướng mắc gặp phải khi thiết kế theo phương pháp lập trình hướng thủ tục thuần túy :
    - Mã chương trình rõ ràng, dễ đọc, dẽ hiểu.
    - Chương trình được tổ chức thành những Class, sau đó được lắp ghép lại với nhau thành một khối thống nhất.
    - Mỗi Class gồm nhiều Method đảm nhận các vai trò khác nhau trong chương trình.
    - Chương trình có tính mềm dẻo cao.
    - Có khả năng tái sử dụng tài nguyên.
    Dưới đây là tài liệu dùng biểu diễn cơ bản thiết kế của trò chơi Xếp gạch theo phương pháp lập trình hướng đối tượng bằng ngôn ngữ Java. Tài liệu này giúp ta có cái nhìn toàn diện về cơ cấu cũng như chức năng của phần mềm. Do thời gian có hạn nên đồ án không thể hoản thành hết được các chức năng của trò chơi như dự định ban đầu đã đặt ra. Tuy nhiên các chức năng còn thiếu sót sẽ được hoàn chỉnh và bổ sung trong thời gian sớm nhất.
    Trong quá trình thực hiện đồ án không tránh khỏi những sai sót, mong quý thầy cô cùng các bạn thông cảm và có những ý kiến đóng góp nhằm hoàn thiện hơn cho sản phẩm.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...