Thạc Sĩ Thiết kế trang web hỗ trợ học sinh tự ôn tập củng cố và kiểm tra đánh giá kiến thức chương "dòng điệ

Thảo luận trong 'Khoa Học Xã Hội' bắt đầu bởi Bống Hà, 28/4/13.

  1. Bống Hà

    Bống Hà New Member

    Bài viết:
    5,424
    Được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC

    Mở đầu
    1. Lí do chọn đề tài
    2. Mục đích nghiên cứu
    3. Khách thể, đối tượng nghiên cứu
    3.1 Khách thể nghiên cứu
    3.2. Đối tượng nghiên cứu
    4. Phạm vi nghiên cứu
    5. Nhiệm vụ nghiên cứu
    6. Phương pháp nghiên cứu
    7. Những đóng góp mới của luận văn
    8. Ý nghĩa lí luận và thực tiễn của luận văn
    9. Cấu trúc của luận văn
    Chương I: Cơ sở lý luận và thực tiễn của hoạt động ôn tập, củng cố
    và kiểm tra đánh giá của học sinh trong các trường THPT.
    1.1. Cơ sở lý luận của hoạt động ôn tập, củng cố
    1.1.1. Khái niệm ôn tập và mục đích của ôn tập
    1.1.2. Vai trò và vị trí của ôn tập trong quá trình nhận thức
    1.1.3. Nội dung cần ôn tập, củng cố trong dạy học Vật lí
    1.1.4. Các hình thức ôn tập
    1.1.4.1. Ôn tập trên lớp dưới sự hướng dẫn trực tiếp của giáo viên
    1.1.4.2. Ôn tập ngoài giờ lên lớp
    1.1.5. Các phương pháp ôn tập ngoài giờ lên lớp
    1.1.5.1. Đọc lại và hoàn thành những bài tập tự luận, trắc nghiệm ở
    nhà có tác dụng giúp học sinh tự ôn tập, củng cố kiến thức
    1.1.5.2. Hoạt động ngoại khóa góp phần tự ôn tập, củng cố kiến thức
    1.1.5.3. Tham gia xây dựng lôgic hình thành các kiến thức thông qua
    xây dựng các sơ đồ-Graph về từng phần và toàn bộ hệ thống kiến
    thức cần ôn tập
    1.1.6. Phương tiện hỗ trợ việc ôn tập, củng cố
    1.1.6.1. Sách (giáo khoa, bài tập, các tư liệu khác)
    1.1.6.2. Các tư liệu, bài tập, bài kiểm tra (trắc nghiệm và tự luận)
    trên mạng Internet
    1.1.7. Mối quan hệ giữa ôn tập, củng cố và kiểm tra, đánh giá
    1.2. Cơ sở thực tiễn của hoạt động ôn tập, củng cố
    1.2.1. Đánh giá vai trò của ôn tập, củng cố từ phía GV và từ phía HS
    1.2.1.1. Nhận thức của GV về tầm quan trọng của việc hướng dẫn
    học sinh ôn tập
    1.2.1.2. Nhận thức của HS về vai trò của hoạt động ôn tập củng cố
    1.2.2. Thực trạng việc áp dụng các biện pháp rèn luyện kỹ năng và
    ôn tập kiến thức cho học sinh
    1.2.3. Các nội dung mà hiện nay giáo viên và học sinh thường ôn tập,
    củng cố
    1.2.4. Các phương tiện hỗ trợ cho hoạt động ôn tập, củng cố đang
    được sử dụng
    1.3. Kết luận chương I
    Chương II: Xây dựng trang web hỗ trợ học sinh tự ôn tập củng cố và
    kiểm tra đánh giá kiến thức chương “Dòng điện xoay chiều” - vật lý
    lớp 12 (chương trình chuẩn)
    2.1. Đặc điểm cấu trúc nội dung chương “ Dòng điện xoay chiều” –
    Vật lý lớp 12 (chương trình chuẩn)
    2.1.1. Đặc điểm về nội dung của chương “ Dòng điện xoay chiều”
    2.1.2. Sơ đồ cấu trúc nội dung kiến thức và lôgic hình thành kiến
    thức chương“ Dòng điện xoay chiều”
    2.2. Nội dung kiến thức, kỹ năng học sinh cần có sau khi học xong
    chương “Dòng điện xoay chiều ”- Vật lý lớp 12 (chương trình chuẩn)
    2.2.1. Nội dung kiến thức

    2.2.2. Các kỹ năng cơ bản học sinh cần đạt được sau khi học xong
    chương “Dòng điện xoay chiều”
    2.2.3. Các sai lầm phổ biến của học sinh trong khi học phần “Dòng
    điện xoay chiều”
    2.3. Đề xuất các giải pháp nâng cao chất lượng ôn tập, củng cố
    2.3.1. Đề xuất về nội dung cần ôn tập, củng cố
    2.3.1.1. Nội dung kiến thức
    2.3.1.2. Các kỹ năng
    2.3.2. Đề xuất về hình thức ôn tập và phương pháp ôn tập
    2.3.2.1. Ôn tập thông qua việc trả lời các câu hỏi ôn tập
    2.3.2.2. Ôn tập thông qua việc xây dựng dàn ý tóm tắt bài học
    2.3.2.3. Ôn tập thông qua việc xây dựng sơ đồ (graph)
    2.3.2.4. Ôn tập thông qua việc làm bài tập luyện tập
    2.3.2.5. Ôn tập thông qua diễn đàn thảo luận
    2.3.3. Đề xuất về phương tiện ôn tập, củng cố
    2.3.3.1. Các khái niệm liên quan đến Web
    2.3.3.2. Một số ưu điểm của Web trong dạy học hiện đại
    2.3.3.3. Các khả năng hỗ trợ của Web đối với ôn tập củng cố
    2.4. Xây dựng website hỗ trợ học sinh tự ôn tập củng cố phần kiến
    thức “Dòng điện xoay chiều”
    2.4.1. Lựa chọn và nghiên cứu công cụ để xây dựng trang Web
    2.4.2. Thiết kế Website
    2.4.3. Xây dựng các module chính
    2.4.3.1. Xây dựng module 1: Hệ thống các câu hỏi ôn bài và hướng
    dẫn trả lời các câu hỏi ôn bài.
    2.4.3.2. Xây dựng module 2: Sử dụng hệ thống bài tập trắc nghiệm
    có phản hồi hướng dẫn để ôn tập trên Web.
    2.4.3.3. Xây dựng module 3: Ôn tập kiến thức thông qua thí nghiệm
    2.4.3.4. Xây dựng module 4: Ôn tập kiến thức thông qua sơ đồ bài học
    2.4.3.5. Xây dựng module 5: Sử dụng các diễn đàn thảo luận nhóm
    để ôn tập trên Web.
    2.4.3.6. Xây dựng module 6: Sử dụng bài kiểm tra trên Web để đánh
    giá mức độ thu nhận kiến thức của học sinh.
    2.5. Kết luận chương II
    Chương III: Thực nghiệm sư phạm
    3.1. Khái quát chung
    3.1.1. Mục đích thực nghiệm
    3.1.2. Đối tượng thực nghiệm
    3.1.3. Nội dung thực nghiệm
    3.1.4. Tổ chức thực nghiệm
    3.1.5. Phương pháp đánh giá
    3.2. Kết quả thực nghiệm
    3.2.1. Đánh giá kết quả trước thực nghiệm
    3.2.1.1. Mục đích của việc đánh giá kết quả trước thực nghiệm
    3.2.1.2. Nội dung kiểm tra
    3.2.1.3. Kết quả
    3.2.2. Đánh giá kết quả sau thực nghiệm
    3.2.2.1. Mục đích của việc đánh giá kết quả sau thực nghiệm
    3.2.2.2. Nội dung kiểm tra
    3.2.2.3. Kết quả
    3.3. Kết luận chương III
    Kết luận
    1. Kết luận
    2. Kiến nghị và định hướng phát triển đề tài
    Tài liệu tham khảo chính
    Phụ lục
     

    Các file đính kèm:

    • 7.pdf
      Kích thước:
      1.1 MB
      Xem:
      0
Đang tải...