Đồ Án Thiết kế trang trí Nội thất shop thời trang LOUI VUITTON

Thảo luận trong 'Kiến Trúc - Xây Dựng' bắt đầu bởi Quy Ẩn Giang Hồ, 4/11/14.

  1. Quy Ẩn Giang Hồ

    Quy Ẩn Giang Hồ Administrator
    Thành viên BQT

    Bài viết:
    3,084
    Được thích:
    23
    Điểm thành tích:
    38
    Xu:
    0Xu
    MỞ ĐẦU

    1 - Lời nói đầu:
    Cùng với sự phát triển của xã hội loài người, khả năng tìm kiếm, sáng tạo và nhu cầu thưởng thức cái đẹp cũng không ngừng được nâng cao. Đây là một điều hết sức phù hợp với quy luật phát triển chung của cuộc sống và của xã hội. Ngày nay, những kết quả nghiên cứu khảo cổ đã giúp chúng ta biết được sự thật thú vị rằng ngay từ thời xa xưa, khi các phương tiện phục vụ cuộc sống của con người còn hết sức thô xơ họ đã biết cảm nhận và thể hiện cái đẹp qua những hình vẽ, trạm khắc, trang trí, những đồ trang sức, đồ dùng cá nhân, những bức tượng, phù điêu ở những nơi mà con người sinh sống. Trải qua hàng nghìn năm tồn tại và phát triển tới nay, con người vẫn luôn tìm tòi, cảm nhận, sáng tạo và lý giải cái đẹp. Nói cách khác cái đẹp là một thuộc tính của loài người, cái đẹp có thể coi là một sự toàn vẹn, hài hoà giữa hình thức và nội dung của các sự vật hiện tượng xung quanh cuộc sống. Việc cảm nhận cái đẹp đã đưa con người vượt thoát ra khỏi thế giới động vật hoang xơ, hướng con người tới sự phát triển cuộc sống, hoàn thiện bản thân.
    Bất cứ nền văn minh phát triển nào cũng cần phải có một nền mỹ thuật phát triển. Đó là vì con người luôn vươn tới cái đẹp, có nhu cầu sáng tạo và thưởng thức cái đẹp. Một phần của mỹ thuật là Mỹ thuật công nghiệp. Mỹ thuật công nghiệp là sự giải quyết những nhu cầu về cái đẹp trong một thời đại công nghiệp phát triển và khẳng định vị trí của mình trong đời sống xã hội và sản xuất. Chính vì thế mà Mỹ thuật công nghiệp đóng vai trò vô cùng quan trọng trong đời sống xã hội hiện đại, đóng góp những sản phẩm đẹp trong cuộc sống - giải quyết nhu cầu về mặt thẩm mỹ, định hướng và nâng cao trình độ thẩm mỹ của xã hội. Trong sự phát triển chung của Mỹ thật công nghiệp, ngành thiết kế Nội - Ngoại thất giữ một vị trí rất quan trọng bởi nó đã trở thành một bộ phận không thể thiếu của nền kinh tế thị trường. Bởi chính ngành này đã xây dựng nên bộ mặt xã hội, minh chứng thiết thực cho sự phát triển của một quốc gia, ghi dấu một nền văn hoá mang đậm bản sắc văn hoá dân tộc, một nền kiến trúc fản ánh văn hoá bản xứ.

    2 - Lý do chọn đề tài:
    Chế độ bao cấp đã vô tình kìm hãm tính năng động của mỗi cá nhân và vô tình làm mất đi chỗ đứng – vai trò của mỹ thật công nghiệp nói chung. Nhưng, kể từ khi đất nước mở cửa giao thương với quốc tế, hội nhập kinh tế quốc tế khiến cho hàng hoá nước ta vô cùng phong phú và đa dạng, nền kinh tế ngày càng phát triển. Cùng với mức gia tăng dân số vẫn ở mức cao thì nhu cầu hàng hoá phục vụ đời sống của con người ngày càng được nâng cao hơn. Khi con người ta đã vượt qua được cái đói, cái nghèo, đạt được “ăn no, mặc ấm” thì luôn vươn tới những mục tiêu cao hơn là “ăn ngon, mặc đẹp”, đó cũng là nhu cầu tất yếu của con người. Đặc biệt với thị trường kinh doanh mua sắm nhỏ lẻ như ở Việt Nam, thì các cửa hàng nhỏ san sát trên các con phố mọc ra ngày càng nhiều không chỉ về số lượng mà về quy mô và chủng loại cũng rất phong phú.
    Mỗi sảm phẩm hàng hoá dù có giá trị lớn hay nhỏ muốn đến được tay người tiêu dùng đều phải lưu thông phân phối trên thị trường qua nhiều hình thức và công đoạn khác nhau như quảng cáo, tiếp thị, triển lãm bán hàng cũng có rất nhiều hình thức như bán hàng qua mạng Internet, qua truyền hình, hay qua các chi nhánh, hệ thống cửa hàng lớn - nhỏ Đối với môi trường kinh doanh ở nước ta, việc bán hàng qua mạng Internet cũng đã có sự khởi đầu tốt nhưng do tâm lý mua bán muốn được “nhìn tận mắt, sờ tận tay” mới yên tâm - một tâm lý mua hàng đã tồn tại từ hàng trăm năm nay thì cách thức kinh doanh này còn gặp nhiều hạn chế. Đặc biệt với ngành kinh doanh thời trang thì còn vướng mắc nhiều hơn nữa bởi chất liệu, form dáng thậm chí là chất lượng “đường kim mũi chỉ”. Chính vì vậy việc mua bán sản phẩm thông qua các cửa hàng bán lẻ (shop) vẫn là hình thức được lựa chọn sử dụng phổ biến nhất. Đặc biệt với sản phẩm thời trang thì shop vẫn là nơi mua sắm hoàn hảo nhất dù ở bất cứ quốc gia nào trên thế giới.
    Cùng với việc quảng bá thương hiệu thì việc gây dựng hình ảnh các shop trong tâm trí người tiêu dùng cũng vô cùng quan trọng, nó ko chỉ phản ánh phong cách mà còn fản ánh đẳng cấp của thương hiệu. Luôn song hành cùng sản phẩm và tác động trực tiếp đến việc tạo chỗ đứng cho sản phẩm trên thị trường chính là hình ảnh các shop.
    Với mong muốn tìm tòi, học hỏi, chia sẻ vốn kiến thức đã được đào tạo, cộng với những kiến thức đã được tích luỹ trong quá trình tìm hiểu về ngành thiết kế Nội - ngoại thất, em đã chọn đề tài tốt nghiệp là thiết kế trang trí Nội thất shop thời trang LOUI VUITTON. Luận văn muốn góp phần làm phong phú thêm nhận thức của các nhà kinh doanh về vai trò hình thức của hệ thống shop bán lẻ trong chiến lược kinh doanh. Giúp cho mọi người có một cách nhìn nhận vấn đề đúng đắn hơn, hiệu quả hơn để có thể có những chiến lược tiếp cận thị trường có hiệu quả hơn. Bên cạnh đó đề cao giá trị thẩm mỹ cũng như giá trị công năng trong thiết kế Nội - ngoại thất nói chung và cho đề tài nói riêng, đồng thời khẳng định vai trò của nhà thiết kế trong quá trình sáng tạo đưa người tiêu dùng đến với giá trị đích thực của sản phẩm
    3 - Mục đích nghiên cứu.
    Hơn bất cứ không gian nội thất nào, Shop cần được tạo một không gian mới lạ, hấp dẫn được người mua nhằm thu hút khách hàng, đồng thời để cạnh tranh với các shop khác. Trong kinh doanh thì đây là một yếu tố hết sức quan trọng và có ý nghĩa sống còn đối với shop. Cũng chính vì vậy việc trang trí thiết kế shop hiếm khi bị các chủ shop bỏ qua mà thường khiến cho nó trở thành thế mạnh của shop mình. Đặc biệt là với mặt hàng thời trang lại càng cần thiết tạo được ấn tượng để hấp dẫn người mua đến với shop của mình.
    Không chỉ thu hút khách hàng mà một không gian nội thất shop được thiết kế đẹp còn làm tăng giá trị sản phẩm nói riêng và thương hiệu sản phẩm nói chung, đồng thời khiến cho người mua hàng cảm thấy mình được coi trọng, được chăm sóc một cách chu đáo, nâng cao “đẳng cấp” của thương hiệu cũng như người tiêu dùng. Đây là một yếu tố tâm lý rất cần được tạo ra cho khách hàng khiến họ tin dùng và lựa chọn sản phẩm của shop.
    Bên cạnh đó đề tài thiết kế trang trí nội ngoại thất cho Shop là một đề tài mới mẻ và hiện nay đang được nhiều người quan tâm. Thiết kế nội thất cửa hàng đòi hỏi người thiết kế cần phải sáng tạo một cách tối đa để tạo được một không gian đẹp, mới lạ theo quan điểm thẩm mỹ mà nó còn phải đạt được mục đích hết sức quan trọng đó là mục đích kinh tế, là cuốn hút được người mua. Chính vì thế khi thiết kế cửa hàng người họa sĩ thiết kế phải đi sâu tìm tòi một cách nghiêm túc về rất nhiều yếu tố như yếu tố sản phẩm, thương hiệu, tính cách riêng của nó lẫn tâm lý khách hàng tổng hợp tất cả nhứng yếu tố đó cộng với khả năng thẩm mỹ của bản thân để cấu thành một không gian nội thất cửa hàng hấp dẫn, độc đáo mang cá tính riêng biệt.

    4. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu
    Đối tượng nghiên cứu : Những Design cho shop trước hết phải làm hài lòng chủ đầu tư, yêu cầu chủ yếu là thiết kế phải độc đáo, tôn lên được hình ảnh và đặc trưng của thương hiệu.
    Những sản phẩm thiết kế trang trí shop phục vụ trực tiếp cho nhu cầu mua sắm hàng hoá. Các đối tượng sử dụng không gian shop chính là đội ngũ nhân viên bán hàng, khách thăm quan (trong cả khu vực mua sắm như chợ, siêu thị, Plaza ) và đặc biệt là khách hàng.
    + Trước hết là chủ đầu tư cho Shop:
    Mặc dù đây không phải là đối tượng sử dụng những thiết kế trong shop nhưng đây lại là đối tượng có vai trò quyết định khá quan trọng đối với những thiết kế. Họ sẽ đưa ra những yêu cầu ban đầu đối với người thiết kế như: đặc trưng tổng thể không gian, màu sắc chủ đạo, có thể là một vài gợi ý về ý tưởng, độ bền vững của công trình, tính kinh tế của sản phẩm thiết kế .
    + Nhân viên bán hàng:
    Tuy không quan trọng bằng đối tượng khách hàng nhưng họ là đối tượng hoạt động nhiều nhất trong shop và sử dụng hầu hết các công năng của các loại hình sản phẩm. Họ cũng cần có được một không gian thoải mái để làm việc đạt hiệu quả cao và gắn bó lâu dài với shop.
    + Đối tượng khách hàng:
    Khách hàng là đối tượng phục vụ chính của Shop, vì đây là nguồn mang lại doanh thu giúp shop tồn tại và phát triển. Shop thoả mãn được các nhu cầu của đối tượng này hiệu quả cao bao nhiêu thì càng tốt bấy nhiêu. Người thiết kế cần nghiên cứu kỹ tâm lý khách hàng, nhu cầu và sở thích của khách hàng để phục vụ đối tượng này một cách tốt nhất.

    5. Phương pháp nghiên cứu
    Tổng hợp , thu thập tư liệu trên internet, sách báo , tạp chí , thu thập tư liệu ở bên ngoài thực tế , phân tích , đánh giá .

    6. Đóng góp của khoá luận

    Trong khoá luận của mình, em đã cố gắng tạo ra một không gian shop mang những giá trị sâu sắc, không đơn thuần chỉ là vẻ đẹp, sự hấp dẫn khách hàng mà nó còn phải ẩn chứa trong đó cả những giá trị tinh thần đặc biệt. Tôn được
    những giá trị ngoài công năng sử dụng của sản phẩm khiến cho khách hàng tin tưởng, đánh giá cao sản phẩm của hãng.

    7.Kết cấu khoá luận
    Chương I : Tổng quan về đề tài cửa hàng (shop) thời trang LOUIS VUITTON
    Chương II : Cơ sở lý luận thiết kế
    Chương III : Giải pháp thiết kế trong đồ án


    MỤC LỤC
    A. MỞ ĐẦU

    1. Lời nói đầu .
    2. Lý do chọn đề tài
    3. Mục đích nghiên cứu .
    4.Đối tượng và phạm vi nghiên cứu
    5. Phương pháp nghiên cứu .
    6. Đóng góp của khoá luận
    7. Kết cấu của khoá luận .
    B. NỘI DUNG
    CHƯƠNG I: TỔNG QUAN VỀ ĐỀ TÀI CỬA HÀNG (SHOP) THỜI TRANG . .
    1.1 Khái quát chung về đề tài nghiên cứu
    1.1.1 Nghiên cứu về loại hình sản phẩm được thiết kế .
    1.1.2 Nghiên cứu về đối tượng phục vụ
    1.1.3. Những sản phẩm trưng bày trong shop
    1.2 Khái quát về sự ra đời và phát triển của hãng thời trang Luois Vuitton
    CHƯƠNG II. CƠ SỞ LÍ LUẬN THIẾT KẾ

    2.1. Nghiên cứu về chất liệu, màu sắc sử dụng trong thiết kế
    2.2. Nghiên cứu về công nghệ
    2.3. Nghiên cứu thực tiễn .
    2.4. Nghiên cứu thực tiễn một số cửa hàng thời trang khác .
    2.5. Nghiên cứu về cách trưng bày trong không gian shop
    2.5.1. Trưng bày mặt tiền .
    2.5.2. Trưng bày bên trong .
    2.6. Phương pháp tư duy tạo hình
    2.6.1. Khai thác theo sự kết hợp, bố cục của hình khối
    2.6.2. Khai thác vẻ đẹp truyền thống vốn có của sản phẩm .
    2.6.3. Khai thác ý tưởng từ một nền văn hoá .
    2.6.4. Khai thác các yếu tố tâm lý của đối tượng sử dụng CHƯƠNG III. GIẢI PHÁP THIẾT KẾ ỨNG DỤNG TRONG ĐỒ ÁN
    3.1. Phương pháp thiết kế .
    3.1.1 Phân tích vị trí mặt bằng .
    3.1. 2 Phân tích tìm đường dẫn cho ý tưởng
    3.1. 3 sơ bộ giải pháp thiết kế
    2. Giải pháp thiết kế cho từng không gian trưng bày .
    2. 1 Giải pháp lối vào và hướng giao thông .
    2. 2 Giải pháp cho khu trưng bày bên ngoài
    2. 3 Giải pháp cho khu trưng bày bên trong .
    2.4 Giải pháp cho quầy thanh toán
    2.5 Giải pháp cho kho, phòng nhân viên .
    2.6 Giải pháp cho khu ngồi nghỉ, chờ, xem catalogue

    C. PHẦN KẾT LUẬN
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...