Đồ Án Thiết kế trang trí hệ thống động lực tàu chở hàng 4000 tấn

Thảo luận trong 'Cơ Khí' bắt đầu bởi Củ Đậu Đậu, 24/3/14.

  1. Củ Đậu Đậu

    Bài viết:
    991
    Được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    CHƯƠNG 1
    GIỚI THIỆU CHUNG

    1.1 GIỚI THIỆU TÀU
    1.1.1 LOẠI TÀU, CÔNG DỤNG
    Tàu hàng khô sức chở 4000 tấn là loại tàu vỏ thép, kết cấu hàn điện hồ quang,có một boong chính liên tục. Tàu được thiết kế trang bị 01 diesel chính 4 kỳ truyền động trực tiếp cho 01 hệ trục chân vịt.
    Tàu được thiết kế dùng để chở hàng khô rời, hàng bách hóa.
    1.1.2. VÙNG HOẠT ĐỘNG, CẤP THIẾT KẾ
    Tàu hàng 4000 tấn được thiết kế thoả mãn Cấp không hạn chế theo Quy phạm phân cấp và đóng tàu vỏ thép – 2003, do Bộ Khoa học Công nghệ và Môi trường ban hành. Phần hệ thống động lực được tính toán thiết kế thoả mãn tương ứng theo TCVN 6259 – 3 : 2003.
    Tàu hoạt động trên tuyến biển quốc tế,trong vùng Đông Nam Á và biển Đông, thuộc vùng biển cấp không hạn chế. Đăng kiểm Việt Nam kiểm tra giám sát và cấp chứng chỉ
    1.1.3. CÁC THÔNG SỐ CHỦ YẾU CỦA TÀU
    Chiều dài lớn nhất L[SUB]max[/SUB] = 89,56 m
    Chiều dài giữa hai trụ L[SUB]pp[/SUB] = 79,80 m
    Chiều dài đường nước thiết kế L[SUB]WL[/SUB] = 82,00 m
    Chiều rộng lớn nhất B[SUB]max[/SUB] = 14,40 m
    Chiều rộng thiết kế B = 14,40 m
    Chiều cao mạn D = 7,30 m
    Chiều chìm toàn tải d = 6,00 m
    Lượng chiếm nước Disp = 5373,82 tấn
    Trọng tải DWT P = 4000 tấn
    Các hệ số béo:
    Hệ số béo thể tích C[SUB]B[/SUB](δ) = 0,74
    Hệ số béo đường nước C[SUB]W[/SUB](α) = 0,86
    Hệ số béo sườn giữa C[SUB]M[/SUB](β) = 0,99
    Máy chính MAK6M25 do Đức sản xuất
    Công suất H = 1850/(2516) kW/(cv)
    Vòng quay N = 750 v/p
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...