Luận Văn Thiết kế tổ chức thi công chi tiết một công trình

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Quy Ẩn Giang Hồ, 27/12/13.

  1. Quy Ẩn Giang Hồ

    Quy Ẩn Giang Hồ Administrator
    Thành viên BQT

    Bài viết:
    3,084
    Được thích:
    23
    Điểm thành tích:
    38
    Xu:
    0Xu
    Lời mở đầu


    Ngành GTVT Việt Nam đã trải qua gần 60 năm tồn tại và phát triển, gắn liền với sự nghiệp cách mạng của đất nước với nhiều thời kỳ sôi nổi và hào hùng. Sinh thời Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng nói: “ Giao thông là mạch máu của tổ chức, Giao thông tốt thì mọi việc mới dễ dàng, giao thông xấu thì mọi việc đình trệ”. Tiếp nối truyền thống quý báu đó ngày nay Đảng và Nhà nước đã có những quan tâm thích đáng đến ngành GTVT coi sự phát triển kinh tế xã hội của một quốc gia gắn liền với sự phát triển về cơ sở hạ tầng giao thông vận tải. Từ đó hệ thống giao thông vận tải được coi như mạch máu thông suốt của toàn bộ nền kinh tế xã hội.
    Do đặc thù của sản phẩm xây dựng công trình giao thông là cố định, tồn tại lâu dài theo thời gian, vốn đầu tư lớn, ứ đọng vốn trong khoảng thời gian dài, thu hồi vốn chậm. Vì vậy vậy đòi hỏi đơn vị thi công xây dựng công trình phải thiết kế được biện pháp tổ chức thi công chi tiết thật tối ưu đảm bảo sao cho tiết kiệm được vật liệu, nhân công, máy, đảm bảo tiến độ thi công, đồng thời phát huy cao độ tinh thần trách nhiệm của cán bộ quản lý và kỹ thuật, nâng cao năng suất lao động, tổ chức thi công xây lắp đúng tiến độ, đảo bảo chất lượng công trình, an toàn lao động và hạ giá thành. Hơn nữa, với biện pháp tổ chức thi công chi tiết tối ưu sẽ làm tăng uy tín, tăng tính cạnh tranh của doanh nghiệp trong nền kinh tế thị trường hiện nay .
    Nhận thức được tầm quan trọng của vấn đề này, sau thời gian thực tập tại công ty XDCTGT 874 , cùng với sự hướng dẫn của thầy giáo Ths. Nguyễn Tài Cảnh, em đã được giao nhiệm vụ thực hiện đề tài tốt nghiệp “Thiết kế tổ chức thi công chi tiết một công trình” với mong muốn được đóng góp một phần nhỏ bé của mình qua quá trình học tập dạy dỗ của các thầy cô và quá trình tìm hiểu thực tế ở công ty em đã hoàn thành đề tài của mình.
    Nội dung đề tài gồm hai phần:

    Phần một: Cơ sở lý luận về thiết kế tổ chức thi công trong XDGT.
    Phần hai: Thiết kế tổ chức thi công chi tiết công trình
    Dự án nối tuyến huyện Tây Thanh Hoá.
    Gói thầu R6.3 Km 114 +700 – Km119+367,45.
    Trong thời gian thực hiện đồ án em đã tổng hợp những hiểu biết của mình và nhận được sự giúp đỡ tận tình của thầy Nguyễn Tài Cảnh cùng các thầy cô giáo khác trong bộ môn đã giúp em hoàn thành đồ án này.
    Trong quá trình thực hiện không tránh khỏi những sai sót, kính mong các thầy cô và các bạn góp ý giúp em có hiểu biết sâu hơn, để đạt được kết quả tốt hơn.
    Cuối cùng, Em xin chân thành cảm ơn đến các thầy cô giáo trong bộ môn đã giúp đỡ em đặc biệt gửi lời cảm ơn tới thầy Th.s Nguyễn Tài Cảnh là người đã trực tiếp hướng dẫn em trong suốt thời gian thực hiện đề tài.
    Em xin chân thành cảm ơn.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...