Đồ Án Thiết kế, tính toán tối ưu hóa thân xe minibus (Hyundai County)

Thảo luận trong 'Cơ Khí' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Mục Lục
    1.Mục đích, ý nghĩa đề tài . 5
    1.1.Mục đích, yêu cầu. . 5
    1.2.Ý nghĩa về kỹ thuật và kinh tế. 5
    2.Tổng quan Ô tô cơ sở Huyndai County . 7
    2.1.Sơ đồ tổng thể ô tô sát xi cơ sở Hyundai County. . 7
    2.2.Các thông số kỹ thuật của ô tô sát xi cơ sở Hyundai County. 8
    2.3.Giới thiệu các bộ phận chính của ô tô sát xi cơ sở Hyundai County . 11
    2.3.1.Cụm động cơ – ly hợp – hộp số – truyền lực chính 11
    2.3.2.Hệ thống lái . 13
    2.3.3.Hệ thống treo . 13
    2.3.4.Hệ thống phanh . 14
    3.Thiết kế kỹ thuật xe buýt 16
    3.1.Những yêu cầu – lựa chọn kiểu dáng khi thiết kế xe buýt. . 16
    3.1.1.Yêu cầu khi thiết kế. 16
    3.1.2.Lựa chọn kiểu dáng khi thiết kế. . 17
    3.2.Phương án bố trí cửa lên xuống trên xe buýt. 18
    3.2.1.Phương án 1 . 18
    3.2.2.Phương án 2 . 19
    3.2.3.Phương án 3 . 19
    3.3.Phương án bố trí ghế ngồi trong khoang hành khách 19
    3.3.1.Phương án 1 . 19
    3.3.2.Phương án 2 . 19
    3.4.Bố trí khoang lái 20
    3.5.Sơ đồ tổng thể ô tô thiết kế 23
    3.6.Giới thiệu tổng quan về ô tô thiết kế . 24
    3.6.1.Tuyến hình . 24
    3.6.2.Sàn ô tô. . 25
    3.6.3.Thân vỏ ô tô. 25
    3.6.4.Ghế hành khách. 25
    3.6.5.Cửa lên xuống 25
    3.6.6.Hệ thống âm thanh. . 26
    3.6.7.Lốp xe. . 26
    3.6.8.Các hệ thống khác. 26
    3.7.Thiết kế ghế hành khách. . 26
    3.8.Thiết kế cửa lên xuống trên ô tô thiết kế. 30
    Thiết kế, tính toán tối ưu hóa thân xe minibus (Hyundai County)
    2
    4.Tính toán đặc tính động học, động lực học 31
    4.1.Xác định trọng lượng xe buýt thiết kế và phân bố tải trọng 31
    4.1.1.Trọng lượng toàn bộ ô tô khách thiết kế . 31
    4.1.2.Phân bố tải trọng trên ô tô thiết kế. . 32
    4.2.Xác định tọa độ trọng tâm ôtô. 33
    4.2.1.Toạ độ trọng tâm theo chiều dọc. 33
    4.2.2.Toạ độ trọng tâm theo chiều cao. 34
    4.3.Xác định bán kính quay vòng của ô tô. . 35
    4.4.Tính toán kiểm tra ổn định. 37
    4.4.1.Tính ổn định dọc ô tô. . 37
    4.4.2.Tính ổn định ngang ô tô. . 38
    4.5.Tính toán động lực học của ô tô 40
    4.5.1.Các thông số ban đầu . 40
    4.5.2.Xây dựng đường đặc tính ngoài của động cơ D4DD 41
    4.5.3.Xây dựng đồ thị đặc tính kéo của ô tô. 43
    4.5.4.Xây dựng đặc tính nhân tố động lực học ô tô thiết kế. . 46
    4.5.5.Xây dựng đồ thị gia tốc của ô tô J – V 49
    4.5.6.Thời gian và quãng đường tăng tốc của ô tô . 51
    5.Thiết kế, tính kiểm nghiệm bền thân xe, cửa hành khách và ghế ngồi 58
    5.1.Thiết kế, tính kiểm nghiệm bền thân xe. . 58
    5.1.1.Thiết kế khung xương . 58
    5.1.2.Tính kiểm nghiệm bền dầm ngang, dầm dọc sàn xe. 61
    5.1.3.Tính kiểm nghiệm bền liên kết giữa các dầm ngang và dầm dọc. 61
    5.1.4.Tính kiểm nghiệm bền dầm dọc 63
    5.1.5.Tính kiểm nghiệm bền khung xương 65
    5.2.Thiết kế, tính kiểm nghiệm bền cửa lên xuống . 76
    5.2.1.Thiết kế phương án bố trí, số lượng và kiểu cửa . 76
    5.2.2.Thiết kế phương án dẫn động cửa . 79
    5.2.3.Tính kiểm nghiệm bền cửa: . 82
    5.3.Thiết kế và tính kiểm nghiệm bền ghế . 84
    5.3.1.Thiết kế ghế đơn 84
    5.3.2.Thiết kế ghế đôi . 86
    5.3.3.Kiểm nghiệm bền ghế 87
    5.3.4.Tính kiểm nghiệm liên kết giữa ghế và sàn xe 90
    6.Các biện pháp thông gió, giảm ồn, cách nhiệt, cách âm cho khoang hành khách . 92
    6.1.Hệ thống thông gió và chiếu sáng khoang hành khách . 92
    Thiết kế, tính toán tối ưu hóa thân xe minibus (Hyundai County)
    3
    6.2.Biện pháp giảm ồn và cách nhiệt cho khoang hành khách 92
    6.3.Tính toán cân bằng nhiệt hệ thống điều hòa nhiệt độ 93
    6.3.1.Nhiệt tỏa ra do các nguồn sáng nhân tạo Q
    1
    . 94
    6.3.2.Nhiệt do người tỏa ra Q
    2
    . 94
    6.3.3.Nhiệt tỏa ra từ bề mặt sàn phía trên động cơ Q
    3
    . 94
    6.3.4.Nhiệt do bức xạ mặt trời qua cửa kính Q
    4
    . 95
    6.3.5.Nhiệt do bức xạ mặt trời qua thành và nóc xe Q
    5
    . 96
    6.3.6.Nhiệt do lọt không khí vào khoang hành khách Q
    6
    . 97
    6.3.7.Nhiệt truyền qua kết cấu bao che Q
    7
    . 97
    7.Bảng kê các cụm tổng thành, chi tiết nhập khẩu và sản xuất trong nước 99
    8.Đánh giá động lực học, độ bền và tính năng làm việc của các hệ thống treo,
    phanh, lái . 99
    8.1.Độ bền của hệ thống truyền lực . 99
    8.2.Hệ thống chuyển động . 99
    8.3.Hệ thống lái 100
    8.4.Hệ thống phanh 100
    8.5.Hệ thống treo . 100
    9.Kết luận và hướng phát triển 100
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...