Đồ Án Thiết kế tính toán hệ thống phanh xe điện Minibus

Thảo luận trong 'Cơ Khí' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    THIẾT KẾ
    TÍNH TOÁN HỆ THỐNG PHANH XE ĐIỆN MINIBUS
    MỤC LỤC
    LỜI NÓI ĐẦU 1
    BẢNG CÁC KÝ HIỆU VÀ VIẾT TẮT 4
    1. MỤC ĐÍCH, Ý NGHĨA CỦA ĐỀ TÀI . 7
    2.TỔNG QUAN VỀ HỆ THỐNG PHANH 7
    2.1. Công dụng, phân loại và yêu cầu. 8
    2.1.1. Công dụng 8
    2.1.2. Phân loại . 8
    2.1.3. Yêu cầu 9
    2.2.Cấu tạo chung của hệ thống phanh . 11
    2.3.Sơ lược về hệ thống ABS 14
    2.3.1. Chức năng nhiệm vụ . 16
    2.3.2. Nguyên lý làm việc . 18
    3. THIẾT KẾ TÍNH TOÁN CƠ CẤU PHANH . 20
    3.1.Lựa chọn cơ cấu phanh . 21
    3.1.1. Cơ cấu phanh trước . 22
    3.1.2. Cơ cấu phanh sau 25
    3.2. Tính toán cơ cấu phanh 25
    3.2.1. Xác định mômem cần thiết ở cơ cấu phanh . 26
    3.2.2. Hệ số lực phanh phân bố lên các truc bánh xe . 26
    3.3. Tính toán cơ cấu phanh trước . 27
    3.4. Tính toán cơ cấu phanh sau 29
    3.5. Tính toán xác định bề rộng má phanh 35
    3.6. Tính toán kiểm tra các thông số liên quan khác của cơ cấu phanh 38
    3.6.1. Tính toán kiểm tra công trượt riêng . 41
    3.6.2. Tính toán kiểm tra nhiệt độ hình thành ở cơ cấu phanh . 45
    4. THIẾT KẾ TÍNH TOÁN DẪN ĐỘNG PHANH . 41
    4.1. Hành trình dịch chuyển đầu piston xilanh công tác của cơ cấu ép 41
    THIẾT KẾ TÍNH TOÁN HỆ THỐNG PHANH XE ĐIỆN MINIBUS
    3
    4.2. Xác định đường kính xilanh chính và xilanh công tác . 42
    4.2.1. Đường kính xilanh công tác . 43
    4.2.2. Đường kính xilanh chính 43
    4.2.2.1. Đặc điểm cấu tạo . 43
    4.2.2.2. Nguyên lý làm việc 44
    4.2.2.3. Xác định đường kính D
    c
    46
    4.2.2.4. Xác định hành trình dịch chuyển của piston xilanh chính 46
    4.3. Hành trình và tỷ số truyền bàn đạp phanh . 48
    4.4. Lực cần thiết tác dụng lên bàn đạp phanh 50
    5. THIẾT KẾ TRỢ LỰC PHANH 50
    5.1.Đặc điểm cấu tạo . 50
    5.2. Nguyên lý làm việc 51
    5.3. Ưu, nhược điểm . 52
    5.4. Tính đường kính xilanh của bầu trợ lực . 53
    6. KHẢO SÁT BỘ ĐIỀU HÕA LỰC PHANH 54
    6.1. Đặc điểm và nguyên lý làm việc . 54
    6.1.1. Đặc điểm bộ điều hòa lực phanh 55
    6.1.2. Nguyên lý làm việc của bộ điều hòa lực phanh . 56
    7. BẢO DƯỠNG VÀ SỬA CHỮA HỆ THỐNG PHANH 58
    8. KẾT LUẬN . Error! Bookmark not defined.
    TÀI LIỆU THAM KHẢO . 6
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...