Đồ Án Thiết kế tính toán hệ thống phanh cho ôtô tải tám tấn

Thảo luận trong 'Cơ Khí' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC
    Trang
    Mục lục . 1
    Lời nói đầu . 2
    Chương 1: Tổng quan về hệ thống phanh của xe ôtô 4
    1.1. Công dụng phân loại, yêu cầu của hệ thống phanh 4
    1.2. Kết cấu của hệ thống phanh 5
    Chương 2: Lựa chọn phương án thiết kế 20
    2.1. Sơ đồ dẫn động phanh điển hình 20
    2.2. Kết cấu một số cụm chi tiết 23
    2.3.Chọn phương án thiết kế 30
    Chương 3: Thiết kế tính toán hệ thống phanh 32
    3.1. Thông số của xe tham khảo 32
    3.2. Tính toán xây dựng hoạ đồ 32
    3.3. Tính bền cơ cấu phanh 41
    3.4. Tính dẫn động . 53
    Chương 4: Tính toán khảo sát quá trình phanh .69
    4.1. Cơ sở lí thuyết về điều hoà lực phanh 69
    4.2. Tính toán khảo sát quá trình phanh ôtô trọng tải lớn 71
    Kết luận chung 91
    Tài liệu tham khảo . 92
    LỜI NÓI ĐẦU
    Ngành ôtô - máy kéo chiếm một vị trí quan trọng trong nền kinh tế quốc dân nói chung và giao thông vận tải nói riêng, nó quyết định một phần không nhỏ về tốc độ phát triển của nền kinh tế của một quốc gia. Ngày nay các phương tiện vận tải ngày càng phát triển hoàn thiện và hiện đại, đặc biệt là ngành ôtô đã có những vượt bậc đáng kể. Các thành tựu kỹ thuật mới như điều khiển tự động, kỹ thuật điện tử, kỹ thuật bán dẫn cũng như các phương pháp tính toán hiện đại đều được áp dụng trong ngành ôtô.
    Ở nước ta hiện nay, các xe ô tô đang lưu hành chủ yếu là của nước ngoài, được lắp ráp tại các nhà máy liên doanh và cũng có một phần là xe nhập cũ, các loại xe trên rất đa dạng về chủng loại mẫu mã cũng như chất lượng. Trong các loại xe trên thì xe tải đóng một vai trò quan trọng trong việc phát triển kinh tế đất nước. Xe tải phục vụ chủ yếu trong các ngành khai khoáng, xây dựng,vận tải hàng hoá. Với đặc thù của địa hình Việt Nam với 70% diện tích là đồi núi. Đường xá thường là khó khăn có nhiều dốc cao và dài, trong khi đó xe lại thường xuyên chở quá tải. Do đó yêu cầu phải có một hệ thống phanh tốt đảm bảo an toàn quá trình vận tải, đồng thời nâng cao được hiệu quả phanh và độ ổn định khi phanh.
    Trên cơ sở đó em được giao đề tài:
    Thiết kế tính toán hệ thống phanh cho ôtô tải tám tấn”.
    Nội dung đề tài bao gồm:
    - Tìm hiểu kết cấu hệ thống phanh trên ôtô.
    - Tính toán, thiết kế hệ thống phanh.
    - Tính toán khảo sát quá trình phanh ôtô.
    Đề tài được tiến hành tại bộ môn Ô tô trường Đại học Bách Khoa Hà Nội. Sau hơn ba tháng thực hiện, với sự cố gắng, nỗ lực của bản thân em đã hoàn thành công việc yêu cầu của đồ án tốt nghiệp. Em xin chân thành cảm ơn PGS.TS.Phạm Hữu Nam và các Thầy trong bộ môn đã giúp đỡ, hướng dẫn tận tình và tạo mọi điều kiện tốt nhất để em hoàn thành đồ án tốt nghiệp của mình.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...