Luận Văn Thiết kế tính toán cơ cấu phanh ôtô buýt

Thảo luận trong 'Cơ Khí' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Thiết kế tính toán cơ cấu phanh ôtô buýt
    Trong ngành giao thông vận tải, ô tô là phương tiện quan trọng để vận chuyển hàng hóa, nó chiếm một vị trí quan trọng trong sự nghiệp xây dưng và phát triển nền kinh tế quốc dân. Cùng với sự phát triển của các ngành khoa học và kỹ thuật khác, nghành sản xuất chế tạo ô tô trên thế giới cũng ngày càng phát triển hơn đáp ứng khả năng vận chuyển, tốc độ, độ an toàn cũng như đạt hiệu quả kinh tế cao.
    Trong những năm gần đây nước ta là một nước nền kinh tế phát triển mạnh nhu cầu về vận chuyển hành khách và hàng hóa do đó nền giao thông vận tải cũng phát triển nhanh. Bên cạnh đó chất lượng đường xả cũng ngày càng tốt hơn cho phép nâng cao tốc độ trung bình của xe. Những năm qua từ khi nghị định 36CP của thủ tướng chính phủ về đảm bảo an toàn giao thông được thực hiện, thì việc nâng cao độ tin cậy cho ô tô chạy ở tốc độ cao là một vấn đề hết sức cần thiết.
    Các loại xe ô tô ở nước ta rất đa dạng về chủng loại do nhiều nước trên thế giới sản xuất và chế tạo. Hệ thống phanh đặt trên các ô tô thường dung loại phanh guốc dẫn động bằng khí nén hoặc thủy lực. Phanh thủy lực tác dụng lên bàn đạp phanh khá lớn, vì vậy chỉ dùng ở ô tô con, ô tô nhỏ và trung bình, còn phanh khí nén còn sử dụng ô tô tải cỡ trung bình và lớn.
    Trong đó đồ án được giao cho em nhiệm vụ thiết kế hệ thống phanh cho xe buýt cỡ 8,6 tấn.
    Nội dung gồm 4 phần
    Phần I:Giới thiệu hệ thống phanh ô tô
    PHẦN II: Thiết kế và tính toán cơ cấu phanh
    PHẦN III: Hướng dẫn và khai thác hệ thống phanh
     
Đang tải...