Báo Cáo Thiết kế thuyền bay (WIG)

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Mục lục

    Mục Trang
    Chương 1. Giới thiệu thiết kế. 2
    1.1 Giới thiệu chung về thuyền bay – WIG. 2
    1.2 Phân loại thuyền bay 4
    1.3 Nhu cầu thực tế về thuyền bay ở nước ta 5
    Chương 2. Thiết kế ý tưởng . 7
    2.1 Các khái niệm cơ bản về hiệu ứng mặt thoáng. 7
    2.2 Mục đích và nhu cầu thiết kế. 11

    Chương 3. Thiết kế sơ bộ. 12
    3.1 Tính toán sơ bộ. 12
    3.2 Xác định dạng hình học của cánh và thân. 17
    3.3 Tính toán các lực tác dụng lên thuyền bay
    3.4 Thiết kế sơ bộ Cabin. 21
    3.5 Kết luận thiết kế sơ bộ. 23

    Chương 4. Tính toán kết cấu. 24
    4.1 Kết cấu thân thuyền bay. 25
    4.2 Phân tích tải tác dụng lên cánh. 26
    4.3 Tính toán giới hạn mỏi. 33
    4.4 Vật liệu. 33

    Chương 5. Phân tích ổn định và thiết kế điều khiển. 34
    5.1 Khái niệm ổn định. 34
    5.2 Khảo sát ổn định khí động. 38
    5.3 Khảo sát ổn định thủy động. 41

    Chương 6. Kết luận. 43

    Tài liệu tham khảo.
    Chương 1 . Giới thiệu thiết kế.
    1.1 Giới thiệu chung về thuyền bay – WIG
    v Khái quát.
    Trong nhiều thế kỷ qua, nhu cầu di chuyển trên biển của con người ngày càng tăng cùng với sự phát triển của các phương tiện di chuyển trên biển. Các loại tàu thế hệ mới thì ngày càng nhanh hơn, các công nghệ mới được giới thiệu đều là để tăng tốc độ của chúng. Và thực tế là đã có rất nhiều phương tiện đạt được tốc độ rất cao vào khoảng 100km/h như tàu cánh ngầm hay tàu đệm khí. Nhưng các phương tiện này lại có hạn chế đó là muốn đạt tốc độ cao thì lại đòi hỏi công suất lớn và tiêu hao nhiều nhiên liệu.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...