Luận Văn Thiết kế thông điệp quảng cáo cho trái cây sấy khô Vinamit

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Linh Napie, 4/12/13.

  1. Linh Napie

    Linh Napie New Member

    Bài viết:
    4,057
    Được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Tiểu luận file word
    Kèm slide thuyết trình


    Lời mở đầu

    Quảng cáo là một thành phần quan trọng trong phối thức promotion-mix. Đây là một trong những hoạt động mà các công ty phải chi trả nhiều nhất. Hàng năm, ở nước Mĩ, người ta chi hàng trăm tỷ đôla cho việc quảng cáo. Các chi phí khổng lồ dành cho quảng cáo là minh chứng sống động cho tầm quan trọng của quảng cáo trong hoạt động kinh doanh. Và, trong một chiến dịch quảng cáo, thông điệp quảng cáo đóng vai trò cốt lõi.
    Thiết kế và thực hiện một chiến dịch quảng cáo nói chung và một thông điệp quảng cáo nói riêng là một quá trình vừa mang tính khoa học vừa mang tính nghệ thuật.
    Nó mang tính khoa học vì bạn không thể nào thiết kế một chiến dịch hay một thông điệp quảng cáo hiệu quả mà không dựa trên những thông tin về sản phẩm, về khách hàng, về thị trường cũng như mục tiêu của công ty và các lý thuyết về nhu cầu, hành vi của người tiêu dùng
    Tính nghệ thuật thể hiện ở chổ rằng: Bạn có rất nhiều cách để đưa ra các thông điệp khác nhau cho một sản phẩm trong những điều kiện nhất định; và bạn cũng có rất nhiều cách để truyền tải thông điệp của bạn đến đối tượng mục tiêu mà bạn muốn gởi. Vấn đề ở đây là nó đòi hỏi bạn phải sáng tạo, đột phá để đưa ra một thông điệp hay nhất, hấp dẫn nhất đối với khách hàng mục tiêu của bạn và vượt xa đối thủ cạnh tranh của bạn.
    Chính vì vậy muốn thiết kế một thông điệp quảng cáo đáp ứng được mục tiêu của bạn thì trước tiên bạn phải hiểu rỏ về khách hàng mục tiêu, về sản phẩm, về vị trí mà bạn muốn có trên thị trường .Thêm vào đó là sự sáng tạo, mới lạ và đột phá. Tất cả điều này sẽ giúp bạn thành công.
    Trên cơ sở đó chúng tôi đã tiến hành thiết kế một thông điệp quảng cáo dành cho sản phẩm trái cây sấy khô Vinamit – một thương hiệu Việt khá mới và độc đáo trên thị trường Việt Nam và một số quốc gia khác. Thông điệp dành cho đối tượng mục tiêu là giới công chức văn phòng những người có thu nhập cao, ổn định, khá bận rộn Với hình ảnh trẻ trung năng động của các nhân vật quảng cáo chúng tôi muốn truyền tải tới người nhận thông điệp rằng: “ Cuộc sống ngày càng hiện đại, con người ngày càng bận rộn và thói quen ăn uống cũng thay đổi theo. Người ta ăn vặt nhiều hơn với rất nhiều loại thức ăn nhanh khác nhau. Những thức ăn công nghiệp đáp ứng được yêu cầu nhanh, gọn và tiện dụng nhưng lại mang những nguy cơ tiềm ẩn cho sức khỏe. Còn những thức ăn tự nhiên tươi sống thì lại rườm rà mất thời gian. Vinamit sẽ đem lại cho bạn một giải pháp hoàn hảo. Với công nghệ chân không tiên tiến Vinamit đã làm cho những loại rau củ hoàn toàn từ thiên nhiên trở nên thành những sản phẩm tiện dụng, nhanh, gọn mà vẫn giữ được hương vị và nguồn dinh dưỡng từ thiên nhiên. Vinamit – Hương vị thiên nhiên, rộn ràng cuộc sống.”







    Chương 2 : THIẾT KẾ THÔNG ĐIỆP CHO TRÁI CÂY SẤY KHÔ CỦA VINAMIT
    2.1.Mục tiêu của thông điệp :
    Sản phẩm Vinamit đang nằm trong giai đoạn tăng trưởng cuả chu kỳ sống sản phẩm nên công ty chúng tôi rất quan tâm đế việc mở tối đa hoá thị phần và mở rộng sang những khúc thị trường mới. Vì thế, thông điệp này được thiết lập để giúp chúng tôi tiến vào một khúc thị trường mới là giới văn phòng. Nó sẽ thuyết phục giới văn phòng rằng sản phẩm cuả vinamit rất ngon và chứa đựng những đặc điểm rất tốt cho sức khoẻ. Từ đó làm họ yêu thích và tiêu dùng sản phẩm nhiều hơn.
    2.2.Đặc điểm đối tượng của thông điệp:
    Xu hướng chung là phát triển đất nước theo hướng công nghiệp. Các công ty ngày càng xuất hiện rất nhiều, điều này đồng nghĩa với việc nhân viên văn phòng cũng sẽ gia tăng trong xã hội. Họ đã trở thành một thị trường tiềm năng đầy hấp dẫn cho Vinamit.
    2.2.1.Đặc điểm về nhân khẩu :
    Những người có mức thu nhập tương cao và ổn định nên có khả năng chi trả cho sản phẩm chất lượng cao cuả Vinamit.
    Phần lớn tuổu tác khá trẻ và có học vấn tương đối cao. Vì thế họ rất quan tâm đến những vấn đề về dinh dưỡng, vệ sinh, sức khoẻ.
    2.2.2.Đặc điểm về tâm lý:
    Chịu sự tác động cuả môi trường làm việc, họ thường là những người năng động và có lối sống trẻ trung. Điều này rất phù hợp với tính cách trẻ trung, năng động cuả sản phẩm Vinamit.
    Môi trường làm việc cuả họ thường gây cho họ rát nhiều áp lực. Vì thế, nói chuyện phiếm và ăn nhẹ trong giờ giải lao là xu hướng chung của họ để tạo cảm giác vui tươi. Thấy rõ điều này, công ty đã thiết kế thông điệp nhằm đưa sản phẩm tới khúc thị trường này.
    2.3 Nội dung của thông điệp
    Đối với bất kỳ thông điệp quảng cáo nào, việc xác định những gì cần gửi đến khách hàng là đòi hỏi không thể thiếu. Cần phải nói gì với khách hàng để tạo ra được một đáp ứng nhu cầu, mong muốn của họ? Thông thường, một thông điệp sẽ tạo ra những kích thích về mặt lý trí, tình cảm, đạo đức xã hội hay lợi ích cá nhân. Sau khi phân tích và lựa chọn thì chúng tôi quyết định thông điệp này sẽ chú
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...