Đồ Án thiết kế theo quy phạm phân cấp và đóng tàu

Thảo luận trong 'Cơ Khí' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC
    Lời nói đầu 02

    1. GIỚI THIỆU CHUNG 03

    1.1. Công dụng, vùng hoạt động, quy phạm áp dụng .0 3

    1.2. Các thông số cơ bản và tỷ số kích thước của tàu . 03

    1.3. Lựa chọn hệ thống kết cấu 03

    2. KHOẢNG CÁCH SƯỜN VÀ SƠ ĐỒ PHÂN KHOANG .04

    2.1. Khoảng cách sườn 04

    2.2. Sơ đồ phân khoang .04

    3. TÍNH CHỌN KẾT CẤU. 05

    3.1. Xác định tải trọng boong 05

    3.1.1. Boong thời tiết .05

    3.1.2. Boong vuông kiểu thượng tầng lầu .07

    3.2. Chiều dài tôn bao 07

    3.2.1. Tôn bao 07

    3.2.2. Tôn boong 08

    3.2.3. Tôn vách .09

    3.3. Kết cấu khoang hàng .09
    3.3.1.Vách ngang 09
    3.3.2. Dàn boong .13
    3.3.3. Dàn mạn 16
    3.2.4. Dàn đáy .20
    3.4. Kết cấu khu vực mũi tàu . 25

    3.4.1. Dàn boong .25

    3.4.2. Dàn mạn vùng khoang mũi 28

    3.2.3. Vách ngang .30
    3.5.Kết cấu khoang máy . .33

    3.5.1. Dàn đáy 33

    3.5.2. Dàn mạn .34

    3.5.3. Dàn boong 36
    3.6. Kết cấu vùng đuôi tàu .39

    3.6.1.Dàn boong vùng đuôi tàu 39

    3.6.2. Dàn mạn vùng đuôi tàu 41

    3.6.3. Dàn đáy .42

    3.6.4. Vách ngang .42

    3.6.5. Kết cấu sống đuôi tàu . 44
    @@@ .@@@


    Li nói đầu

    Trong những năm gần đây dung tích đội tàu vận tải của nước ta tăng lên không ngừng nhằm đáp ứng nhu cầu về vận tải hàng hóa. Các mặt hàng chuyên chở rất đa dạng về chủng loại: Dầu thô, khí hóa lỏng, hàng rời, hàng khô, Container
    Hiện nay, Tàu chở hàng chiếm một tỷ trọng rất lớn, khoảng 50% số lượng tàu vận tải của đội tàu trên thế giới và sức chở không lớn lắm khoảng 4000 dwt đến 10000 dwt, lớn nhất là tàu hàng sức chở 20000 dwt. Nhóm tàu này thường được bố trí nhiều khoang hàng với hệ thống nắp đậy có thể đóng mở được và có các hệ thống cần trục điều khiển bằng điện hay thủy lực để có thể chuyên chở nhiều loại hàng khác nhau
    Kết cấu thân tàu thủy là một môn học quan trọng được ví như là “xương sống” trong trương trình đào tạo kỹ sư ngành đóng tàu. Kết cấu thân tàu nghiên cứu các hệ thống kết cấu và đặc điểm các chi tiết kết cấu thân tàu. Và mục đích cuối cùng là giúp cho sinh viên thực hiện được yêu cầu đọc được bản vẽ kết cấu và tính toán thiết kế kết cấu theo quy phạm. Yêu cầu quan trọng của việc thiết kế kết cấu là nghiên cứu các phương pháp lựa chọn hình dáng kết cấu, xác định kích thước, tính toán tối ưu kích thước, bố trí hợp lý các kết cấu và liên kết của thân tàu để đảm bảo tàu hoạt động an toàn trong môi trường khắc nghiệt đó. Có nhiều phương pháp thiết kế kết cấu thân tàu và một phương pháp thiết kế kết cấu đảm bảo bền, an toàn, đạt hiệu quả và rút ngắn thời gian là thiết kế theo quy phạm phân cấp và đóng tàu.

    Qua những kiến thức đã học cùng với sự hướng dẫn tận tình của thầy giáo bộ môn cùng sự cộng tác của các bạn trong nhóm, nhóm em đã hoàn thành bài tập này. Mặc dù đã rất cố gắng nhưng do kiến thức còn hạn chế và đây là lần đầu tiên thực hiện việc tính toán thiết kế kết cấu nên khó tránh khỏi sai sót. Rất mong nhận được sự góp ý của thầy giáo và các bạn.
    Nhóm em xin chân thành cảm ơn !

    Nha Trang , ngày 5 tháng10 năm 2011
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...