Chuyên Đề Thiết kế tàu cứu hộ chạy ven biển Ninh công toán - 2006

Thảo luận trong 'Cơ Khí' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Thiết kế tàu cứu hộ chạy ven biển Ninh công toán - 2006

    Lời nói đầu Trong sự vận hành của một quốc gia việc đảm bảo giao thông vận tải có vai trò vô cùng quan trọng. Một quốc gia để có thể phát triển vững mạnh được thì cần phải có thệ thống giao thông vận tải phát triển. Đặc biệt trong giai đoạn hiện nay, sự phát triển không ngừng của thế giới đòi hỏi phải có sự trung chuyển một khối lượng lớn hàng hoá. Mặt khác ngành du lịch hàng năm với số lượng khách tham quan rất lớn với yêu cầu đi lại cao đã đòi hỏi ngành giao thông vận tải có những thay đổi mới.


    Là một bộ phận cấu thành của ngành giao thông vận tải, song ngành vận tải thuỷ nước ta có những điều kiện địa lý và tự nhiên vô cùng thuận lợi để phát triển. Với bờ biển kéo dài hơn 3200km chạy dọc theo chiều dài đất nước cộng thêm một hệ thống sông ngòi chằng chịt. Do đó giao thông vận tải thuỷ đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong việc lưu thông hàng hoá, thông thương giữa các vùng, trong và ngoài nước đạt hiệu quả kinh tế cao. Chính vì thế vận tải thuỷ đang được nhà nước hết sức quan tâm phát triển, trong đó đóng mới tàu được quan tâm hàng đầu. Một khi ngành công nghiệp đóng tàu phát triển nó sẽ kéo theo các ngành kinh tế khác phát triển, tạo điều kiện xuất khẩu tại chỗ nhiều loại sản phẩm vật tư. Ví dụ như


    - Ngành thép chất lượng cao : trung bình một tàu biển 10.000DWT cần đến 5000 tấn thép.


    - Ngành cơ khí chế tạo : cung cấp các loại động cơ thủy, môtơ điện, máy phát điện, cần cẩu, cáp điện, .


    - Các sản phẩm của ngành nội thất : gốm, sứ


    - Các ngành điện tử : cung cấp rađa, máy đo sâu, VTD, định vị .


    - Ngành hoá chất : các loại sơn, hoá chất, dung môi, .


    Ngành đóng tàu-thuyền nước ta gắn liền với lịch sử giữ và bảo vệ đất nước với những chiến công rực rỡ của thuỷ quân chống giặc ngoại xâm. Tuy nhiên trong giai đoạn phát triển mạnh mẽ của thế giới hiện nay thì ngành đóng tầu nước ta đã bộc lộ những yếu kém. Để có thể đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ đặt ra cho ngành đóng tàu nước ta trong giai đoạn công nghiệp hoá hiện nay thì ngành đóng tàu đã được Nhà nước quan tâm, tạo điều kiện đầu tư phát triển. Các nhà máy đóng tàu nước ta đã và đang từng bước thay đổi công nghệ, phát triển nhân lực để có thể đóng mới được những tàu có trọng tải lớn, hiện đại. Như nhà máy đóng tàu Bạch Đằng đã đóng mới thành công tàu 6500 Tấn, nhà máy đóng tàu Hạ Long đã triển khai đóng tàu Container 12000 Tấn và 11500 Tấn. Đặc biệt Công ty Tàu Thuỷ Nam Triệu đã đóng mới và sửa chữa những sản phẩm có tính công nghệ cao như ụ nổi 6000 Tấn, tàu 32000 Tấn và đang tiếp tục được đầu tư xây dựng thành Trung tâm công nghiệp tàu thuỷ lớn nhất miền Bắc. Tuy nhiên những thành công đó vẫn còn mang tính đơn lẻ mà chưa tạo ra được một hệ thống vận tải đủ sức tạo nền móng cho việc vận tải và phát triển vận tải thuỷ của Việt Nam. Chính vì vậy việc xây dựng một đội ngũ tàu vận tải làm cơ sở cho việc phát triển là vô cùng cần thiết. Mục tiêu là nghiên cứu đóng mới tàu vận tải 800 Tấn sẽ là một trong những cách để có thể xây dựng một đội ngũ vận tải là tiền đề cho những hạm đội vận tải trong tương lai


    Với nhiệm vụ ” Thiết kế tàu cứu hộ trên biển hoạt động ven bờ theo Quy phạm phân cấp và đóng tàu biển Việt Nam 2003” trong đề tài tốt nghiệp, em hy vọng qua đây đánh giá được tích luỹ kiến thức của mình trong 5 năm ở Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội.


    Em xin chân thành cảm ơn các thầy Lương Ngọc Lợi ở Bộ môn Kỹ thuật Thuỷ khí và Tàu Thuỷ - Khoa Cơ khí, Đại học Bách khoa Hà Nội và các chú bác tại Nhà máy đóng tàu Sông Cấm, nhà máy đóng tàu Cái Giăm đã tận tình giúp đỡ em hoàn thành đề tài này. Em cũng xin chân thành cảm ơn các thầy cô của từng môn học đã trang bị cho em những kiến thức quý báu, những hiểu biết để em có được như ngày hôm nay.


    Trong thời gian làm đề tài tuy đã hết sức cố gắng nhưng do trình độ nhận thức cả về lý thuyết và thực tế nên không tránh được một vài sai sót. Kính mong được sự chỉ bảo tận tình của các thầy cô để em có những bài học kinh nghiệm trong chuyên môn cũng như trong công tác sau này.


    Một lần nữa em xin chân thành cảm ơn sự giúp đỡ tận tình của các thầy cô. Em xin kính chúc các thầy, các cô luôn luôn mạnh khoẻ để tiếp tục dìu dắt các thế hệ sinh viên chúng em.




     
Đang tải...