Luận Văn Thiết kế tài liệu dạy học các lớp từ vựng cho giờ học tự chọn môn Tiếng Việt lớp 5

Thảo luận trong 'Khảo Cổ Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Chuyên mục: Giáo dục tiểu học
    Trường: Trường Đại học Sư phạm Hà Nội
    Loại: Đề tài tốt nghiệp
    File: .doc
    Trình độ: Đại học
    Số trang: 24


    Một trong những điểm mới của chương trình này là đưa dạy học tự chọn thành một bộ phận của chương trình giáo dục phổ thông. Dạy học tự chọn xuất phát từ sự biện chứng của thống nhất và phân hoá, từ yêu cầu đảm bảo thực hiện tốt các mục tiêu dạy học đối với tất cả mọi học sinh, đồng thời khuyến khích phát triển tối đa và tối ưu những khả năng của học sinh, là một hình thức tổ chức dạy học phân hóa phù hợp với xu thế chung của thế giới.
    Việc đưa dạy học tự chọn vào chương trình phổ thông ngay từ bậc tiểu học trước hết dựa trên những kết quả nghiên cứu và thử nghiệm trong nhiều năm qua về sự phát triển của học sinh tiểu học trong quá trình giáo dục và khả năng thực hiện giáo dục toàn diện ở tiểu học đang trở thành hiện thực.
    Tuy nhiên, quá trình triển khai dạy học tự chọn còn gặp không ít khó khăn, đặc biệt đối với khâu biên soạn tài liệu dạy học tự chọn .Vì vậy, thiết kế tài liệu dạy học cho giờ học tự chọn ở tiểu học là một hướng đi có nhiều triển vọng góp phần đổi mới nội dung và phương pháp dạy học.
    Một trong những mục tiêu chính của dạy học tự chọn là nhằm hỗ trợ việc dạy học chương trình chính khóa, do đó chúng tôi lựa chọn hướng xây dựng nội dung dạy học tự chọn dựa trên những mạch kiến thức, kĩ năng của chương trình chuẩn.
    Các lớp từ vựng là thuật ngữ chúng tôi tạm dùng để chỉ mạch kiến thức, kĩ năng về từ đồng nghĩa, từ trái nghĩa, từ đồng âm và từ đa nghĩa được dạy trong phân môn Luyện từ và câu lớp 5. Việc tổ chức dạy học nội dung này trong giờ tự chọn một mặt sẽ giúp học sinh khắc sâu kiến thức lí thuyết, thực hành, vận dụng thành thục trong giao tiếp, mặt khác bồi dưỡng cho học sinh thêm yêu tiếng Việt đồng thời học tốt phân môn Tập đọc và Tập làm văn.
     
Đang tải...