Đồ Án Thiết kế quy trình lắp ráp hệ động lực tàu hàng khô 3100 Tấn

Thảo luận trong 'Cơ Khí' bắt đầu bởi Quy Ẩn Giang Hồ, 11/12/14.

  1. Quy Ẩn Giang Hồ

    Quy Ẩn Giang Hồ Administrator
    Thành viên BQT

    Bài viết:
    3,084
    Được thích:
    23
    Điểm thành tích:
    38
    Xu:
    0Xu
    Lời giới thiệu
    - - - - - - - -  - - - - - - - -

    Giao thông vận tải là một ngành quan trọng trong sự phát triển của nền kinh tế quốc dân.Sự phát triển của ngành Giao thông vận tải đã mang lại hiệu quả kinh tế cao, cho phép sự lưu thông hàng hoá rộng lớn.Nước ta có ngành Giao thông vận tải nói chung và ngành Giao thông vận tải thuỷ nói riêng đang không ngừng phát triển.
    Do những đặc điểm riêng của mình, ngành Giao thông vận tải thuỷ đã trở thành 1 bộ phận quan trọng trong ngành Giao thông vận tải vì thế trong những năm gần đây nước ta không ngừng đầu tư vốn nhằm mở rộng và phát triển ngành Giao thông vận tải thuỷ cả về số lượng lẫn chất lượng mà thực tế đã chứng minh.
    Do tính khai thác của những con tàu đòi hỏi rất nghiêm ngặt,đặc biệt là hệ thống động lực của con tàu.Vì vậy muốn đảm bảo cho con tàu trong quá trình khai thác được tốt, đảm bảo cho hàng hoá và con người an toàn chúng ta phải tuân thủ theo các quy định của Đăng kiểm đề ra trong quá trình đóng mới, sửa chữa và khai thác.Chất lượng đóng và lắp ráp hệ động lực mang tính chất quyết định khả năng hoạt động và khai thác của một con tàu.
    ở 1 số nhà máy đóng tàu hiện nay của nước ta như :Bạch Đằng ,Phà Rừng , Hạ Long việc đóng mới những con tàu phục vụ cho nền kinh tế đang ngày càng hoàn thiện với những trang thiết bị và đội ngũ côn nhân có tay nghề cao.
    Để cho việc đóng mới và lắp ráp HĐL 1 cách có hiệu quả, nhanh và có lợi về mặt kinh tế chúng ta cần đưa ra 1 quy trình LRHĐL hợp lý, tối ưu, cùng đội ngũ công nhân lắp ráp lành nghề.
    Sau những năm học tập tại trường, với sự nỗ lực và cố gắng của bản thân và đặc biệt với sự giúp đỡ tận tình của thầy cô, nay em đã được giao đề tài thiết kế tốt nghiệp.
    Tên đề tài : ”Thiết kế quy trình lắp ráp hệ động lực tàu hàng khô 3100 T”.
    Được sự hướng dẫn và chỉ bảo nhiệt tình của thầy giáo :Phạm Quốc Việt và các thầy cô giáo trong khoa cùng với sự nỗ lực cố gắng bản thân sau ba tháng thực tế tham khảo tài liệu học hỏi các thầy cô và bạn bè đồng nghiệp nay bản đề tài tốt nghiệp của em đã hoàn thành với những nội dung chủ yếu bao gồm các phần sau:
    Phần 1:Giới thiệu tàu hàng khô 3100 Tấn & Hệ động lực.
    Phần 2:Quy trình lắp ráp hệ trục.
    Phần 3:Quy trình lắp ráp Máy chính xuống tàu.
    Phần 4:Quy trình thử – nghiệm thu.
    Do thời gian hạn chế, kiến thức của bản thân chưa sâu, thực tế còn ít ỏi nên bản đề tài tuy đã giải quyết xong những nhiệm vụ và yêu cầu của đề tài đề ra nhưng chắc chắn không tránh khỏi những sai sót và những chỗ chưa đi sâu.
    Em mong các thầy cô giáo và các bạn đóng góp bổ xung cho bản đề tài tốt nghiệp của em được tốt hơn.
    Em xin chân thành cảm ơn thầy giáo hướng dẫn, các thầy cô giáo trong khoa và các bạn đã giúp đỡ em hoàn thành bản đề án tốt nghiệp này.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...