Đồ Án Thiết kế quy trình công nghệ lắp ráp các phân đoạn trên đà trượt nghiêng

Thảo luận trong 'Cơ Khí' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI NÓI ĐẦU​ Với trên 3.200km bờ biển và vùng đặc quyền kinh tế cũng như vị trí địa lý nằm trong khu vực phát triển kinh tế năng động trên thế giới và khu vực, Việt Nam có nhiều tiềm năng, lợi thế lớn trong việc phát triển kinh tế biển và phát triển ngành Công nghiệp tàu thủy và Vận tải thủy.
    Công ty đóng tàu Hạ Long là một đơn vị lớn, có tên tuổi trong ngành, ngoài ra còn là một điểm nhấn trong đề án phát triển của ngành, do vậy công ty đã được định hướng đầu tư, phát triển theo mục tiêu đặt ra của ngành công nghiệp tàu thuỷ.
    Tại Công ty đóng tàu Hạ Long đã đóng đựoc tàu 53.000 DWT là con tàu chở hàng được đóng mới lớn nhất tại Việt Nam. Vì là một con tàu lớn nên chúng ta cần phải xây dựng được quy trình đóng mới thật khoa học, cụ thể thì mới lắp ráp được chính xác, rút ngắn được thời gian sản xuất và phù hợp với điều kiện của công ty. Trong quy trình này, thời gian lắp ráp trên đà chiếm khoảng thời gian rất lớn ảnh hưởng rất nhiều đến tiến độ sản xuất của công ty. Chính vì thế, em đã đi thực hiện đề tài: “Thiết kế quy trình công nghệ lắp ráp các phân đoạn trên đà trượt nghiêng” nhằm mục đích giảm bớt thời gian lắp ráp tàu trên đà.
    Đề tài được thực hiện theo 4 chương:
    Chương 1: Đặt vấn đề.
    Chương 2: Cơ sở lý thuyết của quy trình công nghệ lắp ráp các phân đoạn trên đà trượt nghiêng.

    Chương 3:Thiết kế quy trình công nghệ lắp ráp tàu 53.000 DWT trên đà trượt nghiêng.
    Chương 4: Thảo luận kết quả và đề xuất ý kiến.
    Đề tài hoàn thành được là nhờ sự giúp đỡ của thầy giáo hướng dẫn Th.S Huỳnh Văn Vũ và các thầy trong bộ môn Đóng tàu trong suốt quá trình thực hiện.Do thời gian có hạn, kiến thức và kinh nghiệm thực tế còn hạn chế, chắc chắn trong đề tài không tránh khỏi những thiếu sót. Em rất mong nhận được những ý kiến đóng góp quý báu của các thầy giáo và các bạn.



    MỤC LỤC​ Trang
    LỜI NÓI ĐẦU
    Chương 1. ĐẶT VẤN ĐỀ . 1
    1.1. TỔNG QUAN . 1
    1.1.1. Thực trạng và tương lai của ngành đóng tàu vỏ thép tại Việt Nam 1
    1.1.2. Giới thiệu về công ty đóng tàu Hạ Long. . 3
    1.2. NĂNG LỰC ĐÓNG MỚI TẠI CÔNG TY ĐÓNG TÀU HẠ LONG . 5
    1.2.1. Trang thiết bị 5
    1.2.2. Cơ sở hạ tầng 8
    1.2.3. Nguồn nhân lực. 11
    1.3. GIỚI HẠN NỘI DUNG NGHIÊN CỨU . 12
    1.3.1. Đối tượng nghiên cứu. 12
    1.3.2. Dự kiến nội dung đạt được . 15
    Chương 2. CƠ SỞ LÝ THUYẾT CỦA QUY TRÌNH CÔNG NGHỆ LẮP RÁP CÁC PHÂN ĐOẠN TRÊN ĐÀ TRƯỢT NGHIÊNG 16

    2.1. GIỚI THIỆU CÁC CÔNG TRÌNH THỦY CÔNG ĐANG SỬ DỤNG TRONG ĐÓNG TÀU VỎ THÉP. 16
    2.1.1. Các công trình hạ thủy bằng trọng lượng tàu . 16
    2.1.2. Công trình hạ thủy bằng lực nâng của nước . 20
    2.1.3. Công trình hạ thủy bằng lực cơ giới . 22

    2.2. CÁC YÊU CẦU KINH TẾ - KỸ THUẬT TRONG ĐÓNG TÀU VỎ THÉP TRÊN ĐÀ TRƯỢT NGHIÊNG. 23
    2.2.1. Yêu cầu kinh tế 23
    2.2.2. Yêu cầu kỹ thuật 26
    2.3. QUY TRÌNH CÔNG NGHỆ ĐÓNG TÀU VỎ THÉP TRÊN ĐÀ TRƯỢT NGHIÊNG. 27
    2.3.1. Quá trình chuẩn bị sản xuất 27
    2.3.2. Phóng dạng – khai triển – làm dưỡng 28
    . 2.3.3. Gia công các chi tiết thân tàu . 29
    . 2.3.4. Công nghệ hàn vỏ tàu 30
    2.3.5. Chế tạo bán thành phẩm . 30
    2.3.6. Lắp ráp tàu trên triền đà 32
    2.3.7. Kiểm tra và hoàn thiện thân tàu trước khi hạ thuỷ . 35
    2.3.8. Hạ thủy theo đường trượt 36
    2.3.9. Hoàn thiện tàu tại bến . 37
    2.3.10. Chạy thử và bàn giao . 37
    Chương 3. THIẾT KẾ QUY TRÌNH CÔNG NGHỆ LẮP RÁP TÀU 53.000 DWT TRÊN ĐÀ TRƯỢT NGHIÊNG 39

    3.1. CÔNG VIỆC CHUẨN BỊ 39
    3.1.1. Chuẩn bị đà và các căn kê 39
    3.1.2. Chuẩn bị các phân đoạn 43 3.1.3. Chuẩn bị các trang thiết bị khác 43 3.1.4. Chẩn bị nhân lực 44
    3.2. GIỚI THIỆU PHƯƠNG ÁN CÔNG NGHỆ LẮP RÁP TÀU 53.000 DWT TRÊN ĐÀ TRƯỢT NGHIÊNG . 44
    3.3. QUY TRÌNH CÔNG NGHỆ LẮP RÁP TÀU 53.000 DWT TRÊN ĐÀ TRƯỢT NGHIÊNG. 45
    3.3.1. Quy trình lắp ráp phân đoạn chuẩn trên đà trượt nghiêng . 45
    3.3.2. Lắp ráp phân đoạn đáy với phân đoạn chuẩn 53
    3.3.3. Lắp ráp phân đoạn chân vách ngang . 63
    3.3.4. Lắp ráp phân đoạn vách ngang, mạn, boong 65
    Chương 4.THẢO LUẬN KẾT QUẢ VÀ ĐỀ XUẤT Ý KIẾN . 89

    4.1. THẢO LUẬN KẾT QUẢ 89
    4.2. ĐỀ XUẤT Ý KIẾN . 89
    TÀI LIỆU THAM KHẢO 91
    PHỤ LỤC 92
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...