Luận Văn Thiết kế quảng cáo cho thương hiệu Hoàn Hảo của công ty văn phòng phẩm Hồng Hà

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC

    PHẦN MỞ ĐẦU

    1. Vai trò của Mỹ thuật công nghiệp trong sự nghiệp đổi mới 3
    2. Lý do chọn đề tài, mục đích, đối tượng phạm vi nghiên cứu 5
    2.1. Lý do chọn đề tài 5
    2.2. Mục đích, đối tượng phạm vi nghiên cứu 6

    PHẦN NỘI DUNG
    CHƯƠNG I
    CƠ SỞ LÝ LUẬN VÀ THỰC TIỄN

    1. Phân tích các yếu tố về thị trường, sơ lược một vài nhận xét về quảng cáo hàng hoá tại Việt Nam, trên thế giới 9
    1.1. Vai trò của người thiết kế Đồ hoạ 10
    1.2. Sơ lược một vài nhận xét về quảng cáo hàng hoá ở Việt Nam 11
    1.3. Sơ lược một vài nhận xét về quảng cáo trên thế giới 11
    2. Nghiên cứu về từng bước thiết lập và quản lý tổng thể công việc thiết kế đồ hoạ, để áp dụng vào bộ bài quảng cáo của mình 12
    CHƯƠNG II
    PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC SÁNG TÁC

    1. Phương pháp nghiên cứu sáng tác sử dụng trong đồ án 13
    2. Thiết kế hình ảnh thương hiệu của công ty 14
    3. Thiết kế hình ảnh thương hiệu Hoàn Hảo 16
    3.1. Định hướng trong thiết kế hình ảnh thương hiệu 16
    3.2. Giai đoạn thiết kế hình ảnh thương hiệu 17
    4. Thiết kế bao bì 20
    4.1. Thiết kế bao bì sản phẩm bút chì màu Hoàn Hảo 24
    5. Thiết kế áp phíc 26
    5.1. Thiết kế áp phíc cho hình ảnh thương hiệu, sản phẩm 30
    6. Thiết kế sản phẩm phụ kiện đi kèm 32
    7. Đảm bảo tính đồng bộ trong việc thiết kế 33

    CHƯƠNG III

    KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU SÁNG TÁC

    1. Kết quả thu được về lý thuyết 34

    2. Kết quả thu được trong sáng tạo 35


    KẾT LUẬN

    Tài liệu tham khảo 37






    PHẦN MỞ ĐẦU

    1. Vai trò của Mỹ thuật công nghiệp trong sự nghiệp đổi mới
    Nhân loại đã bước sang thế XXI với những bước chuyển mình mạnh mẽ, đặc biệt là về kinh tế đất nước ta cũng không nằm ngoài vòng quay của bước chuyển mình lớn lao đó, nền kinh tế Việt Nam đang từng ngày thay đổi diện mạo theo nhịp độ cuộc sống. Bằng sự nghiệp công nghiệp hoá - hiện đại hoá đất nước, Việt Nam đang và sẽ phát triển không ngừng về mọi mặt, đặc biệt là về doanh nghiệp. Sự xuất hiện và thay đổi không ngừng của lĩnh vực Mỹ thuật công nghiệp ( Mỹ thuật ứng dụng ) đã chứng tỏ sức sống mãnh liệt của quá trình đổi mới,Đất nước xã hội càng đổi mới thì vai trò của Mỹ thuật công nghiệp càng được nâng cao. Nền kinh tế càng phát triển đòi hỏi cần có sự cạnh tranh lành mạnh giữa các công ty, các doanh nghiệp và các nhà sản xuất. Điều này khiến cho các doanh nghiệp phải phấn đấu không ngừng về mọi mặt
    Chất lượng – Giá cả - Hình thức.
    Việt Nam sau hai cuộc kháng chiến trường kỳ ngày nay đang vững bước tiến vào kỷ nguyên của nền “văn minh con người” với mục tiêu: dân giàu nước mạnh” nhằm hội nhập cùng với tiến trình phát triển của khu vực và quốc tế. Cùng với sự phát triển vượt bậc của đất nước, Mỹ thuật công nghiệp cũng ngày càng phát triển mạnh mẽ, góp phần quan trọng trong công cuộc đổi mới đất nước. Mỹ thuật công nghiệp sống bên cạnh chúng ta từ sinh hoạt, có cuộc sống là phải đòi hỏi có mỹ thuật hay chính là Mỹ thuật ứng dụng. Với Sự phát triển của nền kinh tế thị trường như ngày nay thì phải đòi hỏi có một sự phát triển tương thích của Mỹ thuật công nghiệp. Xu hướng chung của thế giới là đảm bảo chất lượng sản phẩm, nhưng do nhu cầu của con người nên các sản phẩm đó cần đuợc làm đẹp nhằm thu hút thị giác của người tiêu dùng. Ngay từ thủa sơ sinh con người đã có ý thức làm đẹp cho bản thân bằng quần áo.ví dụ như tết bằng lá cây, da thú, làm đẹp cho cuộc sống bằng cách vẽ lên các hang động Chính vì thế mà khi nói đến cái đẹp là nói đến con người.
    Từ những hình thức đẹp rất thô sơ, mộc mạc như vậy theo thời gian va sự phát triển của loài người mà nhu cầu làm đẹp ngày càng được xã hội con người quan tâm hơn. Cùng với sự phát triển của loài người, xã hội của kinh tế thì nhu cầu về cái đẹp và sự sáng tạo là rất cao. Chính vì vậy mà Mỹ thuật công nghiệp trở thành một nhu cầu tất yếu của cuộc sống.
    Ngày nay một sản phẩm dù mới xuất hiện hay đã tồn tại trên thị trường lâu năm đều đòi hỏi phải có thông tin chính xác tới khách hàng, đồng thới đây cũng chính là chiến lược cạnh tranh của các công ty. Muốn sản phẩm đến với khách hàng, người tiêu dùng thì buộc phải sử dụng một kế hoạch Quảng cáo – Tiếp thị. Bản thân quảng cáo đơn thuần thì không mang ý nghĩa gì to lớn, xong quảng cáo tiếp thị thì lại mang một ý nghĩa to lớn và quan trọng trong kế hoạch thu hút thị trường của bất cứ doanh nghiệp nào.
    Quảng cáo đầu tiên chỉ được biến đến dưới hình thức biển hiệu, rao bán, nhưng cho đến nay quảng cáo và nhất là quảng cáo tiếp thị được biến đến rất nhiều hình thức. Một công ty ra đời đòi hỏi phải có một kế hoạch quảng cáo tiếp thị Thương hiệu (logo) tín hiệu đặc trưng cho công ty, bao bì, hệ thống áp phíc và rất nhiều phụ kiện khác đi kèm. Nói đến quảng cáo – tiếp thị với vai trò lớn lao như vậy. Bởi theo nghiên cứu thị trường thì yếu tố ban đầu thu hút khách hàng không phải là chất lượng mà lại là nhãn hiệu, hình ảnh đặc trưng, bao bì của sản phẩm. Xác định rõ vai trò của hình thức sản phẩm đồng thời cũng chính là sự khẳng định Mỹ thuật công nghiệp rất quan trọng trong sự nghiệp đổi mới, đặc biệt là đổi mới về kinh tế.
    Có thể nói Mỹ thuật công nghiệp là một mũi nhọn của cuộc cách mạng văn hoá tư tưởng bởi vì Mỹ thuật công nghiệp đã thực sự trở thành một môn khoa học, tác động đến việc cải tiến chất lượng cuộc sống, nâng cao trình độ thẩm mỹ, tư duy sáng tạo và được đào tạo bài bản đã biến đổi thế giới tự nhiên thành thế giới vật dụng. Họ làm cho mẫu mã các sản phẩm ngày càng đẹp hơn, phong phú hơn, hấp dẫn hơn. Họ là những người đưa thông tin về chất lượng sản phẩm thông qua hình thức sản phẩm đến với người tiêu dùng. Đồng thời cũng là những người đưa văn hoá vào sản phẩm thương mại, nâng cao đời sống văn hoá con người.
    Từ những nhu cầu đó trường Đại học mỹ thuật công nghiệp ra đời với rất nhiều khoa, nghành như khoa Tạo dáng với các nghành Đồ hoạ, Tạo dáng công nghiệp khoa Đồ hoạ với ngành Đồ hoạ, Thời trang, Dệt tất cả nhằm mục đích đào tạo bài bản, có định hướng rõ ràng với những thế hệ hoạ sĩ thiết kế Mỹ thuật công nghiệp phục vụ cho đất nước. Nói đến Mỹ thuật công nghiệp đặc biệt phải nói đến Đồ hoạ Đồ hoạ hiện nay hiện diện ở bất cứ nơi nào trong cuộc sống từ tem, nhãn sản phẩm đến bao bì đồ hộp hay áp phíc lớn, tranh cổ động tất cả đều được thiết kế bởi hoạ sĩ đồ hoạ. Sự phong phú của đồ hoạ chính là sự hiện diện của đồ hoạ ở khắp nơi với ngôn ngữ riêng của nó và đặc trưng không thể nhầm lẫn.
    Được đào tạo từ khoa đồ hoạ Trường Đại học Mỹ thuật công nghiệp, tôi muốn đóng góp một phần nhỏ bé của mình trong công cuộc đổi mới nên tôi đã lựa chọn đề tài “Thiết kế quảng cáo cho thương hiệu Hoàn Hảo của công ty văn phòng phẩm Hồng Hà”. Đây là đề tài thương mại. Quảng cáo một mảng sản phẩm của công ty nhằm đưa các sản phẩm này tới người tiêu dùng nhanh hơn, hiệu quả hơn, góp phần thúc đẩy sự phát triển của công ty Hồng Hà nói riêng và nền kinh tế nước ta nói chung.Thông qua đề tài này tôi thực sự muốn khẳng định vai trò to lớn của nghành Đồ hoạ - Khoa Đồ hoạ của trường Đại học Mỹ thuật công nghiệp trong quá trình hội nhập phát triển đất nước
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...