Thạc Sĩ Thiết kế phương án dạy một số bài học của chương `Các định luật bảo toàn` - Vật lí 10 nâng cao theo

Thảo luận trong 'Khoa Học Xã Hội' bắt đầu bởi Bống Hà, 1/5/13.

  1. Bống Hà

    Bống Hà New Member

    Bài viết:
    5,424
    Được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu

    I. LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI

    Thế kỉ 21, thế kỉ của trí tuệ, văn minh nhân loại, thời kì bùng nổ của
    tri thức và công nghệ, Cách mạng khoa học công nghệ tiếp diễn với nhịp
    độ cao, đặt ra nhiều vấn đề mới, những vấn đề rất chung, rất tổng quát như
    trong lĩnh vực tư duy và hoạt động kinh tế xã hội. Chính những vấn đề đó
    đòi hỏi con người phải được hoàn thiện về giáo dục. Việc đào tạo người lao
    động cho xã hội hiện đại dẫn đến sự nghiệp giáo dục cũng cần phải đổi mới,
    nhằm tạo ra những con người có đầy đủ trí tuệ, năng lực sáng tạo, hoàn thiện
    về nhân cách.
    Nghị quyết TW 2 khóa VIII của Đảng đã chỉ rõ “Đổi mới mạnh mẽ
    phương pháp giáo dục – đào tạo, khắc phục lối truyền thụ một chiều, rèn
    luyện thành nếp tư duy sáng tạo của người học, từng bước áp dụng các
    phương pháp tiên tiến và phương tiện hiện đại vào quá trình dạy học, đảm
    bảo điều kiện và thời gian tự học, tự nghiên cứu cho học sinh ” [7]. Nghị
    quyết TW 4 khóa VIII của Đảng đã khẳng định: “Đổi mới phương pháp dạy
    và học ở các cấp học, bậc học, áp dụng những phương pháp giáo dục hiện
    đại để bồi dưỡng cho học sinh năng lực sáng tạo, năng lực giải quyết vấn đề”
    [1] và đã được thể chế hóa trong Luật giáo dục. Điều 28.2 luật giáo dục đã
    ghi “Phương pháp giáo dục phổ thông phải phát huy tích cực, tự giác, chủ
    động, sáng tạo của học sinh, phù hợp với đặc điểm của từng lớp học, bồi
    dưỡng phương pháp tự học, rèn luyện kĩ năng vận dụng kiến thức vào thực
    tiễn, tác động đến tình cảm, đem lại niềm vui, hứng thú học tập cho học
    sinh” [1]. Xu thế của thời đại đòi hỏi sự nghiệp giáo dục có những đổi mớ
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...