Báo Cáo Thiết kế phân xưởng sản xuất Vinylclorua

Thảo luận trong 'Hóa Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đề tài: Thiết kế phân xưởng sản xuất Vinylclorua



    MỤC LỤC​

    MỞ ĐẦU

    PHẦN I .TỔNG QUAN LÝ THUYẾT DẦU NHỜN VÀ BÔI TRƠN

    I. TỔNG QUAN VỀ DẦU NHỜN

    I.1. MA SÁT VÀ NGUYÊN LÝ BÔI TRƠN

    I.2. VAI TRÒ CỦA DẦU NHỜN TRONG HOẠT ĐỘNG CỦA ĐỘNG CƠ

    I.3. NHỮNG TÍNH CHẤT LY Ï- HOÁ CỦA DẦU NHỜN BÔI TRƠN

    I.4. TÍNH CHẤT CÁC LOẠI DẦU GỐC CƠ BẢN DÙNG TRONG PHỐI TRỘN DẦU NHỜN

    I.4.1. DẦU GỐC CHẾ BIẾN TỪ DẦU MỎ.

    I.4.1.1. Công nghệ sản xuất dầu gốc

    I.4.1.2. Thành phần hydrocacbon của dầu gốc

    I.4.2. DẦU GỐC TỔNG HỢP

    I.4.2.1. Nhóm hydrocacbon tổng hợp

    I.4.2.2. Nhóm các este hữu cơ

    I.4.2.3. Nhóm este phosphat

    I.4.2.4. Nhóm polyalkyl glycol

    I.5. TÍNH CHẤT CÁC LOẠI PHỤ GIA DÙNG TRONG PHỐI TRỘN

    I.5.1. Giới thiệu phụ gia

    I.5.2. Các chủng loại phụ gia

    I.6. PHÂN LOẠI DẦU NHỜN DÙNG CHO ĐỘNG CƠ ÔTÔ THEO TIÊU CHUẨN QUỐC TẾ

    I.6.1. Phân loại dầu động cơ theo cấp chất lượng API

    I.6.2. Phân loại dầu nhờn động cơ theo cấp độ nhớt SAE

    II. CÁC CHẾ ĐỘ MÀI MÒN BỀ MẶT

    II.1. GIỚI THIỆU

    II.2. MÀI MÒN KẾT DÍNH.

    II.3. MÀI MÒN (L’USURE ABRASIVE)

    II.4. MÀI MÒN ĂN MÒN

    II.5. MÀI MÒN DO MỎI (L’USURE PAR FATIGUE)

    II.6. MÀI MÒN PHỨC HỢP

    II.6.1. Ăn mòn tiếp xúc

    II.6.2. Mài mòn lỗ trống.

    II.7. MÀI MÒN TRONG ĐỘNG CƠ.

    II.7.1. Sự mài mòn trong hệ thống xupáp.

    II.7.2. Sự mài mòn trong hệ thống Piston - xecmăng - xylanh

    II.7.3. Sự ăn mòn ổ đỡ

    III. CÁC CHẾ ĐỘ BÔI TRƠN

    III.1. CHẾ ĐỘ MA SÁT KHÔ.

    III.2. CHẾ ĐỘ BÔI TRƠN GIỚI HẠN.

    III.3. CHẾ ĐỘ BÔI TRƠN LƯU CHẤT

    III.3.1. Chế độ hydrodynamique (HD)

    III.3.2. Chế độ thuỷ động học đàn hồi (EHD)

    III.4. CHẾ ĐỘ BÔI TRƠN HỖN HỢP

    III.5. ĐƯỜNG CONG STRIBECK

    III.6. LÝ THUYẾT TÍNH TOÁN LỚP PHIM DẦU

    III.6.1. Cấu trúc bề mặt của các chi tiết. tiếp xúc

    III.6.2. Các giả thuyết tính toán lớp phim dầu bôi trơn

    IV. ĐỘNG CƠ XĂNG VÀ HỆ THỐNG BÔI TRƠN ĐỘNG CƠ

    IV.1. ĐẶC TRƯNG KỸ THUẬT CỦA ĐỘNG CƠ XĂNG

    IV.1.1. Đặc trưng về cấu tạo của động cơ xăng bốn thì

    IV.1.2. Đặc trưng về hoạt động của động cơ xăng bốn thì

    IV.2. CẤU TẠO HỆ THỐNG BÔI TRƠN ĐỘNG CƠ XĂNG BỐN TH

    IV.2.1. Vai trò của hệ thống bôi trơn động cơ

    IV.2.2. Các kiểu hệ thống bôi trơn động cơ

    IV.3. CÁC CHI TIẾT CẦN BÔI TRƠN

    PHẦN II. PHỐI TRỘN DẦU NHỜN 15W- 40

    I. GIỚI THIỆU

    II. CÔNG ĐOẠN TÍNH TOÁN PHỐI TRỘN

    II.1. CƠ SỞ CHỌN DẦU GỐC VÀ PHỤ GIA

    II.2. SO SÁNH TÍNH KINH TẾ CỦA CÁC TỔ HỢP PHỐI TRỘN

    PHẦN III. CÁC PHÉP THỬ DẦU NHỜN ĐỘNG CƠ

    I. GIỚI THIỆU.

    II. TẦM QUAN TRỌNG CỦA CÁC PHÉP THỬ ĐỘNG CƠ TRONG PHÒNG THÍ NGHIỆM

    III. CÁC PHƯƠNG PHÁP THỬ NGHIỆM ĐỘNG CƠ XĂNG BỐN THÌ CHỦ YẾU HIỆN NAY

    PHẦN IV. TÁC ĐỘNG MÔI TRƯỜNG

    I. GIỚI THIỆU

    II. PHƯƠNG PHÁP THỰC HIỆN AN TOÀN MÔI TRƯỜNG

    III. TÁI SINH DẦU NHỜN

    III.1. GIỚI THIỆU

    III.2. BẢN CHẤT CỦA TÁI SINH DẦU THẢI

    III.3. CÁC PHƯƠNG PHÁP TÁI SINH DẦU THẢI

    III.4. SƠ ĐỒ CÔNG NGHỆ TÁI SINH DẦU THẢI

    III.5. NHỮNG HIỂU BIẾT KHI SỬ DỤNG DẦU BÔI TRƠN

    PHỤ LỤC.

    KẾT LUẬN.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...