Đồ Án Thiết kế phân xưởng sản xuất Vinylclorua với năng suất 120.000 tấn/năm

Thảo luận trong 'Hóa Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC

    Trang

    MỞ ĐẦU .1

    PHẦN I .TỔNG QUAN LÝ THUYẾT DẦU NHỜN VÀ BÔI TRƠN .2

    I. TỔNG QUAN VỀ DẦU NHỜN .3

    I.1. MA SÁT VÀ NGUYÊN LÝ BÔI TRƠN 3

    I.2. VAI TRÒ CỦA DẦU NHỜN TRONG HOẠT ĐỘNG CỦA ĐỘNG CƠ 6

    I.3. NHỮNG TÍNH CHẤT LY Ï- HOÁ CỦA DẦU NHỜN BÔI TRƠN .9

    I.4. TÍNH CHẤT CÁC LOẠI DẦU GỐC CƠ BẢN DÙNG TRONG PHỐI TRỘN

    DẦU NHỜN .12

    I.4.1. DẦU GỐC CHẾ BIẾN TỪ DẦU MỎ 12

    I.4.1.1. Công nghệ sản xuất dầu gốc .12

    I.4.1.2. Thành phần hydrocacbon của dầu gốc .16

    I.4.2. DẦU GỐC TỔNG HỢP 17

    I.4.2.1. Nhóm hydrocacbon tổng hợp .18

    I.4.2.2. Nhóm các este hữu cơ .18

    I.4.2.3. Nhóm este phosphat 18

    I.4.2.4. Nhóm polyalkyl glycol .18

    I.5. TÍNH CHẤT CÁC LOẠI PHỤ GIA DÙNG TRONG PHỐI TRỘN 19

    I.5.1. Giới thiệu phụ gia 19

    I.5.2. Các chủng loại phụ gia 20

    I.6. PHÂN LOẠI DẦU NHỜN DÙNG CHO ĐỘNG CƠ ÔTÔ THEO TIÊU

    CHUẨN QUỐC TẾ .24

    I.6.1. Phân loại dầu động cơ theo cấp chất lượng API 24

    I.6.2. Phân loại dầu nhờn động cơ theo cấp độ nhớt SAE 26

    II. CÁC CHẾ ĐỘ MÀI MÒN BỀ MẶT .28

    II.1. GIỚI THIỆU 28

    II.2. MÀI MÒN KẾT DÍNH .28

    II.3. MÀI MÒN (L’USURE ABRASIVE) 34

    II.4. MÀI MÒN ĂN MÒN 39

    II.5. MÀI MÒN DO MỎI (L’USURE PAR FATIGUE) 42

    II.6. MÀI MÒN PHỨC HỢP 44

    II.6.1. Ăn mòn tiếp xúc .44

    II.6.2. Mài mòn lỗ trống 46

    II.7. MÀI MÒN TRONG ĐỘNG CƠ .48

    II.7.1. Sự mài mòn trong hệ thống xupáp .48

    II.7.2. Sự mài mòn trong hệ thống Piston - xecmăng - xylanh .48

    II.7.3. Sự ăn mòn ổ đỡ .49

    III. CÁC CHẾ ĐỘ BÔI TRƠN .50

    III.1. CHẾ ĐỘ MA SÁT KHÔ .50

    III.2. CHẾ ĐỘ BÔI TRƠN GIỚI HẠN 50

    III.3. CHẾ ĐỘ BÔI TRƠN LƯU CHẤT 54

    III.3.1. Chế độ hydrodynamique (HD) 54

    III.3.2. Chế độ thuỷ động học đàn hồi (EHD) 56

    III.4. CHẾ ĐỘ BÔI TRƠN HỖN HỢP 56

    III.5. ĐƯỜNG CONG STRIBECK 56

    III.6. LÝ THUYẾT TÍNH TOÁN LỚP PHIM DẦU .58

    III.6.1. Cấu trúc bề mặt của các chi tiết. tiếp xúc .58

    III.6.2. Các giả thuyết tính toán lớp phim dầu bôi trơn .59

    IV. ĐỘNG CƠ XĂNG VÀ HỆ THỐNG BÔI TRƠN ĐỘNG CƠ .67

    IV.1. ĐẶC TRƯNG KỸ THUẬT CỦA ĐỘNG CƠ XĂNG .67

    IV.1.1. Đặc trưng về cấu tạo của động cơ xăng bốn thì 67

    IV.1.2. Đặc trưng về hoạt động của động cơ xăng bốn thì .71

    IV.2. CẤU TẠO HỆ THỐNG BÔI TRƠN ĐỘNG CƠ XĂNG BỐN THÌ 72

    IV.2.1. Vai trò của hệ thống bôi trơn động cơ 72

    IV.2.2. Các kiểu hệ thống bôi trơn động cơ 72

    IV.3. CÁC CHI TIẾT CẦN BÔI TRƠN 82

    PHẦN II. PHỐI TRỘN DẦU NHỜN 15W- 40 .84

    I. GIỚI THIỆU 84

    II. CÔNG ĐOẠN TÍNH TOÁN PHỐI TRỘN .85

    II.1. CƠ SỞ CHỌN DẦU GỐC VÀ PHỤ GIA 85

    II.2. SO SÁNH TÍNH KINH TẾ CỦA CÁC TỔ HỢP PHỐI TRỘN 99

    PHẦN III. CÁC PHÉP THỬ DẦU NHỜN ĐỘNG CƠ 101

    I. GIỚI THIỆU. 102

    II. TẦM QUAN TRỌNG CỦA CÁC PHÉP THỬ ĐỘNG CƠ TRONG PHÒNG

    THÍ NGHIỆM 102

    III. CÁC PHƯƠNG PHÁP THỬ NGHIỆM ĐỘNG CƠ XĂNG BỐN THÌ CHỦ

    YẾU HIỆN NAY 103

    PHẦN IV. TÁC ĐỘNG MÔI TRƯỜNG .108

    I. GIỚI THIỆU 109

    II. PHƯƠNG PHÁP THỰC HIỆN AN TOÀN MÔI TRƯỜNG 110

    III. TÁI SINH DẦU NHỜN .111

    III.1. GIỚI THIỆU 111

    III.2. BẢN CHẤT CỦA TÁI SINH DẦU THẢI .111

    III.3. CÁC PHƯƠNG PHÁP TÁI SINH DẦU THẢI 112

    III.4. SƠ ĐỒ CÔNG NGHỆ TÁI SINH DẦU THẢI .116

    III.5. NHỮNG HIỂU BIẾT KHI SỬ DỤNG DẦU BÔI TRƠN 117

    PHỤ LỤC.

    KẾT LUẬN.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...