Đồ Án Thiết kế Phần mềm quản lý học sinh cấp 3

Thảo luận trong 'Công Nghệ Thông Tin' bắt đầu bởi Bích Tuyền Dương, 4/5/13.

  1. Bích Tuyền Dương

    Bài viết:
    2,590
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI MỞ ĐẦU
    Hiện nay, công nghệ thông tin được xem là một ngành mũi nhọn của các quốc gia, đặc biệt là các quốc gia đang phát triển, tiến hành công nghiệp hóa và hiện đại hoá như nước ta. Sự bùng nổ thông tin và sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ kỹ thuật số đặt ra yêu cầu muốn phát triển thì phải tin học hoá vào tất cả các ngành các lĩnh vực.
    Cùng với sự phát triển nhanh chóng về phần cứng máy tính, các phần mềm ngày càng trở nên đa dạng, phong phú, hoàn thiện hơn và hỗ trợ hiệu quả cho con người. Các phần mềm hiện nay ngày càng mô phỏng được rất nhiều nghiệp vụ khó khăn, hỗ trợ cho người dùng thuận tiện sử dụng, thời gian xử lý nhanh chóng, và một số nghiệp vụ được tự động hoá cao.
    Các phần mềm với sự chính xác và tốc độ xử lý nhanh chóng của mình đã đáp ứng được nhiều nghiệp vụ thực tế, mô hình hóa được thực tế vào máy tính để người sử dụng tiện lợi quen thuộc, tương thích cao, bảo mật cao (đối với các dữ liệu nhạy cảm), Các phần mềm giúp tiết kiệm một lượng lớn thời gian, công sức của con người và tăng độ chính xác và hiệu quả trong công việc (nhất là việc sửa lỗi và tự động đồng bộ hóa)
    Trong trường THPT hiện nay, với nhu cầu của người học ngày càng tăng, số lượng học sinh nhiều. Việc quản lý học sinh đòi hỏi nhiều công sức và thời gian mà sự chính xác và hiệu quả không cao, vì đa số làm bằng thủ công cần khá nhiều người và chia thành nhiều khâu mới làm được toàn bộ hồ sơ học sinh. Ngoài ra còn có một số nghiệp vụ nếu không được tự động hóa sẽ khá vất vả để làm thủ công như tra cứu, thống kê, hiệu chỉnh thông tin khá vất vả.
    Hỗ trợ tin học vào quản lý học sinh cấp 3 sẽ giúp việc quản lý học sinh đơn giản thuận tiện, nhanh chóng và hiệu quả hơn rất nhiều. Sử dụng phần mềm để quản lý học sinh cấp 3 sẽ giúp cho các trường THPT không tốn nhiều nhân lực để quản lý, tiết kiệm thời gian.
    Xin chân thành cảm ơn sự hướng dẫn của cô Bùi Thanh Loan cùng sự giúp đỡ của các bạn trong lớp đã giúp em thực hiện đề tài này !


    MỤC LỤC
    LỜI MỞ ĐẦU 1
    BÁO CÁO MÔN HỌC 0
    PHẬN TÍCH THIẾT KẾ HỆ THỐNG 0
    ( Đề tài: Phần mềm quản lý học sinh cấp 3) 0
    GVHD: Bùi Thanh Loan 0
    Hà Nội , 02/2013 0
    LỜI MỞ ĐẦU 1
    Sinh viên thực hiện 1
    MỤC LỤC 3
    CHƯƠNG I 5
    KHẢO SÁT BÀI TOÁN 5
    I. Nhu cầu thực tế của phần mềm quản lí học sinh cấp 3 5
    II. Hiện trạng của các trường THPT cần xây dựng phần mềm 6
    II.1 Cơ cấu tố chức quản lý học sinh của các trường THPT 6
    CHƯƠNG II : XÁC ĐỊNH VÀ PHÂN TÍCH YÊU CẦU 0
    I. Mô hình phân hóa chức năng 0
    I.1 Mô hình phân cấp chức năng 0
    I.2 Biếu đó dòng dữ liệu 0
    II. Phân tích mô hình chức năng 1
    1. Danh sách các yêu cầu chức năng 1
    2. Bảng quy định 1
    3. Chức năng tiếp nhận học sinh 2
    4. Chức năng lập danh sách lớp 3
    5. Chức năng tra cứu học sinh 4
    6. Chức năng nhận bảng điểm môn học 5
    7. Chức năng lập báo cáo tổng kết 6
    8. Chức năng thay đổi quy định 8
    CHƯƠNG 3: THIẾT KẾ CƠ SỞ DỮ LIỆU 9
    I. THIẾT KẾ CƠ SỞ DỮ LIỆU 9
    1. Xét yêu cầu phần mềm “Tiếp nhận học sinh” 9
    2. Xét yêu cầu phần mềm “Lập danh sách lớp” 11
    3. Xét yêu cầu phần mềm “Tra cứu học sinh” 13
    4. Xét yêu cầu phần mềm “Nhận bảng diểm môn” 14
    5. Xét yêu cầu phần mềm “Lập báo cáo tổng kết” 16
    6. Xét yêu cầu phần mềm “Thay đổi quy định” 20
    II. MÔ TẢ CHI TIẾT CÁC BẢNG DỮ LIỆU 0
    1. MÔ HÌNH THỰC THỂ LIÊN KẾT 0
    2. MÔ TẢ CHI TIẾT CÁC BẢNG CƠ SỞ DỮ LIỆU 0
    CHƯƠNG IV : THIẾT KẾ GIAO DIỆN 5
    I. Cây chức năng 5
    II. Thiết kế xử lý 6
    1. Màn hình kết nối CSDL 6
    3. Màn hình giao diện chính 8
    4. Màn hình Khai báo năm học mới 8
    TÀI LIỆU THAM KHẢO 0
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...