Thạc Sĩ Thiết kế phần mềm chấm bài tự động cho học sinh

Thảo luận trong 'THẠC SĨ - TIẾN SĨ' bắt đầu bởi Phí Lan Dương, 31/12/13.

  1. Phí Lan Dương

    Phí Lan Dương New Member
    Thành viên vàng

    Bài viết:
    18,524
    Được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Lời Nói Đầu

    iện nay theo qui định hiện hành , học sinh phổ thông trung học sau khi
    hoàn tất chương trình lớp 10 , 11 ,12 phải trải qua kỳ thi tốt nghiệp phổ
    thông trung học . Khối lượng kiến thức mà học sinh cần ôn tập trong 3 năm học có
    thể nói là rất lớn . Hóa học thường là một trong những môn được chọn trong kỳ thi
    tốt nghiệp phổ thông trung học . Vì vậy , một nhu cầu bức thiết đặt ra là phải có một
    công cụ hỗ trợ việc dạy và học trong quá trình ôn thi tốt nghiệp của học sinh . Nó
    phải hệ thống hóa toàn bộ kiến thức một cách rỏ ràng , qui cũ , mạch lạc . Nó phải
    cho phép học sinh ôn bài một cách hiệu quả , dễ học , dễ hiểu , dễ nhớ và rút ngắn
    thời gian ôn luyện . Nó giúp học sinh ôn luyện một cách độc lập , nâng cao khả
    năng tự học và giảm đi sự phụ thuộc quá nhiều của học sinh vào giáo viên , cho
    phép giao tiếp giữa học sinh và giáo viên dựa trên việc tận dụng các tài nguyên có
    sẵn .
    Các phần mềm có mặt trên thị trường hiện nay đã phần nào đáp ứng được
    nhu cầu trên . Mỗi cái có những ưu khuyết điểm riêng của mình . Phần Mềm Hỗ
    Trợ Học Sinh Phổ Thông Trung Học Ôn Thi Tốt Nghiệp Môn Hóa Học của nhóm
    ra đời dựa trên việc phân tích chi tiết các vấn đề đã đặt ra như trên , kế thừa những ý
    tưởng tích cực và khắc phục những hạn chế của những phần mềm đã có với hy vọng
    có thể đáp ứng nhu cầu của học sinh một cách tốt nhất có thể có .
    H
    Trang 3
    Mục Lục
    Mục Lục 3
    1 ) Đặt vấn đề . 7
    1.1 Hiện trạng . 7
    1.2 Các sản phẩm phần mềm hỗ trợ trên thị trường hiện nay 8
    1.3 Đề nghị yêu cầu chức năng 10
    1.3.1 Module dành cho học sinh 10
    1.3.1.1 Chức năng tự ôn luyện cho học sinh . 11
    1.3.1.2 Chức năng nhận xuất dữ liệu . 14
    1.3.1.3 Các công cụ hỗ trợ khác 14
    1.3.2 Module dành cho giáo viên 14
    1.3.2.1 Soạn đề thi trắc nghiệm . 15
    1.3.2.2 Chức năng soạn đề thi tự luận . 15
    1.3.2.3 Chức năng nhận xuất dữ liệu . 15
    1.3.2.4 Chức năng hỗ trợ khác . 15
    2 ) Phân tích 16
    2.1 Sơ đồ sử dụng . 16
    2.1.1 Chi tiết các chức năng hỗ trợ 17
    2.1.1.1 Đối với học sinh . 17
    2.1.1.2 Đối với giáo viên . 18
    2.1.1.3 Chức năng khác . 18
    2.2 Sơ đồ luồng dữ liệu . 19
    2.2.1 Học sinh 19
    2.2.1.1 Nghiệp vụ “Ôn tập lý thuyết” 19
    2.2.1.2 Nghiệp vụ “Giải đề thi tự luận” . 20
    2.2.1.3 Nghiệp vụ “Giải đề thi Trắc nghiệm ” . 21
    2.2.1.4 Nghiệp vụ “Giải đề bài tập theo dạng ” . 22
    2.2.1.5 Nghiệp vụ “Tra cứu” . 23
    2.2.1.6 Nghiệp vụ ‘ Nhận xuất dữ liệu ‘ 24
    2.2.2 Đối với giáo viên 25
    2.2.2.1 Nghiệp vụ soạn bài lý thuyết . 25
    2.2.2.2 Nghiệp vụ” soạn đề thi tự luận” 26
    2.2.2.3 Nghiệp vụ “soạn bài tập trắc nghiệm” . 27
    2.2.2.4 Nghiệp vụ “Tra cứu” . 28
    2.2.2.5 Nghiệp vụ “Nhận xuất dữ liệu“ . 29
    2.3 Các lớp đối tượng . 29
    2.3.1 Danh sách các lớp đối tượng ở mức phân tích . 29
    2.3.2 Chi tiết các lớp đối tượng ở mức phân tích 30
    3 ) Thiết kế 34
    3.1 Kiến trúc logic đa tầng . 34
    Trang 4
    3.1.1 Đối với học sinh 34
    3.1.1.1 Xử lý ôn tập theo lớp . 35
    3.1.1.2 Xử lý luyện giải đề thi . 35
    3.1.2 Đối với giáo viên 37
    3.1.3 Kiến trúc triển khai . 38
    3.2 Thiết kế dữ liệu . 38
    3.2.1 Sơ đồ logic dữ liệu 38
    3.2.1.2 Ôn tập lý thuyết . 43
    3.2.1.3 Đề thi tự luận . 45
    3.2.1.4 Đề thi trắc nghiệm . 46
    3.3 Thiết kế xử lý 48
    3.3.1 Mục đích . 48
    3.3.2 Kiến trúc tổng thể của các lớp đối tượng . 49
    3.3.2.1 Danh sách các lớp đối tượng . 49
    3.3.2.2 Mô hình quan hệ giữa các đối tượng . 51
    3.3.2.3 Chi tiết tổ chức bên trong các lớp đối tượng . 61
    3.4 Thiết kế giao diện . 98
    3.4.1 Thiết kế thực đơn 98
    3.4.2 Sơ đồ các màn hình 101
    3.4.2.1 Phân hệ học sinh 101
    3.4.2.2 Phân hệ giáo viên . 101
    3.4.3 Danh sách các thành phần trên sơ đồ . 102
    3.4.4 Chi tiết từng màn hình 102
    3.4.4.1 Màn hình chính 102
    3.4.4.2 Màn hình ôn tập lý thuyết 105
    3.4.4.3 Màn hình luyện giải đề thi tự luận . 108
    3.4.4.4 Màn hình luyện giải đề thi trắc nghiệm . 111
    3.4.4.5 Màn hình viết cấu hình electron 114
    3.4.4.6 Màn hình viết phương trình phản ứng . 115
    3.4.4.7 Màn hình bảng hệ thống tuần hoàn . 118
    3.4.4.8 Màn hình bảng tính tan 120
    3.4.4.9 Màn hình giới thiệu . 121
    3.4.4.10 Màn hình xuất dữ liệu 123
    3.4.4.11 Màn hình soạn bài lý thuyết 125
    3.4.4.12 Màn hình soạn đề thi tự luận . 128
    3.4.4.13 Màn hình soạn đề thi trắc nghiệm . 130
    3.4.4.14 TH_MyRichEditControl 132
    4 ) Thực hiện và thử nghiệm . 143
    4.1 Thực hiện 143
    4.1.1 ModuleChung . 143
    4.1.2 ModuleHocSinh 144
    4.1.3 ModuleGiaoVien 144
    4.2 Thử nghiệm . 144
    Trang 5
    5 ) Tổng kết . 144
    5.1 Các kết quả đạt được 144
    5.2 Đánh giá ưu khuyết điểm . 145
    5.3 Hướng mở rộng tương lai . 145
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...