Đồ Án Thiết kế ôtô tải trên cơ sở xe ôtô sát xi nhập khẩu

Thảo luận trong 'Cơ Khí' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC
    LỜI MỞ ĐẦU . 2
    CHƯƠNG 1. NHỮNG VẤN ĐỀ CHUNG 4
    1.1. Văn bản pháp lý liên quan đến công việc thiết kế . 4
    1.2. Trình tự thiết kế phương tiện cơ giới đường bộ 5
    1.2.1. Các bản vẽ kỹ thuật 5
    1.2.2. Thuyết minh thiết kế kỹ thuật xe cơ giới 6
    CHƯƠNG 2. THIẾT KẾ BỐ TRÍ CHUNG 11
    2.1. Nhiệm vụ, mục đích công việc thiết kế 11
    2.1.1. Nhiệm vụ công việc thiết kế 11
    2.1.2. Mục đích thiết kế 11
    2.2. Tiến trình thiết kế . 11
    2.2.1. Khảo sát nhu cầu và kết cấu thực tế . 11
    2.2.2. Thiết kế bố trí chung . 12
    CHƯƠNG 3. TÍNH TOÁN KIỂM TRA THEO TIÊU CHUẨN 40
    3.1. Tính toán kéo 40
    3.1.1. Xây dựng đường đặc tính ngoài 40
    3.1.2. Đặc tính kéo . 41
    3.1.3. Xác định nhân tố động lực học của ôtô . 43
    3.1.4. Khả năng tăng tốc của xe 44
    3.2. Kiểm tra tính ổn định của ôtô thiết kế 47
    3.2.1. Ổn định dọc của ôtô thiết kế . 48
    3.2.2. Ổn định khi kéo thùng rác lên . 50
    3.2.3. Ổn định khi xe đổ rác . 51
    3.2.4. Đánh giá các tính năng khác của xe 51
    KẾT LUẬN 53
    TÀI LIỆU THAM KHẢO .54
    PHỤ LỤC . 55

    LỜI MỞ ĐẦU


    Trong những năm gần đây nền công nghiệp ôtô của Việt Nam có những bước phát triển nhẩy vọt. Chính phủ đã có rất nhiều ưu đãi cho ngành vận tải phát triển, đặc biệt là ngành công nghiệp ôtô. Rất nhiều các công ty ôtô nước ngoài, liên doanh đã đầu tư dây chuyền lắp ráp chế tạo tại Việt Nam. Thêm vào đó các công ty trong nước cũng được nhà nước đầu tư sản xuất, chế tạo, lắp ráp, bước đầu cũng đã có chỗ đứng trên thị trường và được người tiêu dùng chấp nhận.
    Cùng với sự phát triển của nền kinh tế. Tốc độ đô thị hoá cũng tăng nhanh kèm theo đó là sự gia tăng rác thải, ô nhiễm môi trường ngày càng là mối quan tâm của các cấp, các ngành, của toàn xã hội. Nó ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống của dân cư. Chính vì vậy một yêu cầu đặt ra chính là việc thu gom rác và sử lý rác thải thành phố và các khu công nghiệp là rất lớn. Để giữ gìn và bảo vệ môi trường cần phát triển quy trình thu gom rác một cách hợp lý để đạt năng suất và hiệu quả cao. Đã có rất nhiều phương tiện, trang thiết bị hiện đại phục vụ cho việc thu gom rác ở các đô thị và thành phố lớn, trong đó phải kể đến những loại xe: Cuốn ép rác, xe chở rác thùng rời Nhưng các loại ôtô chở rác thùng rời, cuốn ép rác do nước ngoài sản xuất khi nhập vào Việt Nam có giá thành tương đối cao. Vì vậy, việc thiết kế, chế tạo và lắp ráp hoàn thiện ở trong nước các loại ôtô này là rất cần thiết, vừa đáp ứng được nhu cầu trong nước, vừa tận dụng được nguyên vật liệu, sức lao động trong nước để thay thế nhập khẩu với giá thành rẻ hơn. Ngoài ra đây còn rất phù hợp với chủ trương của nhà nước ta về việc phát triển ngành công nghiệp cơ khí ôtô Việt Nam.
    Trong quá trình học tập tại Học Viên Kỹ Thuật Quân Sự tôi đã được trang bị một lượng kiến thức cơ bản về chuyên ngành cơ khí ôtô, các quy trình, cách thức tiến hành tính toán thiết kế kỹ thuật cho việc đóng mới, cải tạo ôtô.
    Khi kết thúc khoá học tôi được giao làm Đồ án tốt nghiệp – Đề tài :
    “THIẾT KẾ ÔTÔ TẢI TRÊN CƠ SỞ XE ÔTÔ SÁT XI NHẬP KHẨU “
    Với đề tài trên sẽ là cơ hội cho tôi củng cố lại kiến thức đã được học ngoài ra làm quen với các văn bản pháp quy liên quan đến việc thiết kế cải tạo xe ôtô tại Việt Nam
    Nội dung của đồ án gồm các phần sau:
    1. Đặt vấn đề
    2. Chương 1: Những vấn đề chung.
    3. Chương 2: Thiết kế bố trí chung
    4. Chương 3: Tính toán kiểm tra theo tiêu chuẩn.
    5. Kết luận
    6. Phụ lục các chương trình tính toán
    7. Vẽ bản vẽ kết cấu của xe thiết kế.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...