Đồ Án Thiết kế ôtô khách 39 chỗ ngồi trên ôtô sát xi THACO-KB88LSI

Thảo luận trong 'Cơ Khí' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC

    1. MỤC ĐÍCH Ý NGHĨA CỦA ĐỀ TÀI .3

    2. GIỚI THIỆU ÔTÔ SÁT XI THACO-KB88LSI 4

    2.1. Thông số kỹ thuật cơ bản của ôtô sát xi THACO-KB88LSI .7

    2.2. Các tổng thành và hệ thống của ôtô sát xi THACO-KB88LSI 7

    2.2.1. Động cơ 7

    2.2.2. Giới thiệu các hệ thống trên ôtô sát xi THACO-KB88LSI 8

    3. THIẾT KẾ ÔTÔ KHÁCH 39 CHỖ NGỒI . . .9

    3.1. Những yêu cầu tổng quát . 9

    3.2. Lựa chọn hình dáng của ôtô khách thiết kế . . 9

    3.2.1. Yêu cầu thiết kế hình dáng ôtô khách . .9

    3.2.2. Phân tích chọn hình dáng của ôtô thiết kế . .10

    3.3. Phương án thiết kế khung vỏ ôtô khách 17

    3.4. Phương án thiết kế cửa chính 30

    3.5. Thiết kế bố trí bên trong xe khách .32

    3.5.2. Thiết kế, bố trí ghế ngồi 35

    3.5.3. Thiết kế khoang chứa hàng, giá để hành lý 39

    3.5.4. Kích thước các bậc lên xuống tại cửa ra vào .40

    3.5. Quy trình công nghệ chế tạo 43

    3.5.1. Chế tạo khung xương 44

    3.5.2. Chế tạo gia công bọc trong, ngoài, đầu đuôi xe .45

    3.5.3. Chế tạo sàn xe .45

    3.5.4. Chế tạo cửa khách lên xuống 45

    3.5.5. Chế tạo khung cửa sổ 46

    3.5.6. Chế tạo khoang để hàng hai bên thùng xe 46

    3.5.7. Chế tạo giá để hành lý trong khoang hành khách . 46

    3.5.8. Ghế hành khách . 47

    3.5.9. Công đoạn lắp kính . 47

    3.5.10. Lắp hệ thống điện . . 47

    3.5.11. Sơn trang trí và hoàn thiện xe . . 47

    3.5.12. Phương pháp thông gió, cách âm, cách nhiệt 48

    3.5.13. Hoàn thiện chạy thử và điều chỉnh máy gầm nếu cần thiết chạy thử và cho xe kiểm định kỹ thuật . .48

    4. XÁC ĐỊNH TRỌNG LƯỢNG BẢN THÂN VÀ TRỌNG LƯỢNG TOÀN BỘ CỦA ÔTÔ THIẾT KẾ 49

    4.1. Xác định trong lượng của xe thiết kế .49

    4.2. Xác định sự phân bố trọng lượng ôtô lên các cầu . .54

    4.2.1. Phân bố trọng lượng lên các cầu khi ôtô không tải . .54

    4.2.2. Phân bố trọng lượng lên các cầu khi xe đầy tải . 58

    5. KIỂM TRA BỀN KHUNG XƯƠNG XE KHÁCH THIẾT KẾ 60

    5.1. Giới thiệu và cách sử dụng phần mềm RDM . 61

    5.2. Kiểm tra bền thân vỏ ô tô khách . .67

    5.2.1. Chế độ phanh gấp . 68

    5.2.2. Chế độ quay vòng . .73

    5.2.3. Kiểm tra mối ghép cột đứng và dầm ngang .78

    5.3. Kiểm tra bền dầm ngang sàn và mối ghép dầm ngang 78

    5.3.1. Kiểm tra bền dầm ngang . .78

    5.3.2. Kiểm tra bền mối ghép giữa dầm ngang với dầm dọc của khung ô tô .82

    5.4. Tính bền liên kết giữa ghế ngồi với sàn ô tô . 82

    6. CÁC TÍNH TOÁN ỔN ĐỊNH CỦA ÔTÔ THIẾT KẾ . 83

    6.1. Tính toán ổn định ôtô thiết kế .83

    6.1.1. Xác định trọng tâm ôtô thiết kế 83

    6.1.2. Tính toán ổn định dọc của ôtô thiết kế . 85

    6.1.3. Tính toán ổn định ngang ôtô thiết kế 87

    6.1.4. Xác định hành lang quay vòng của ôtô 88

    6.2. Tính toán sức kéo ôtô khách thiết kế . 90

    6.2.1. Các thông số cơ bản. . .91

    6.2.2. Tính toán các thông số động lực học của ôtô .91

    6.3. Lập các đồ thị đặc tính động lực học. . .93

    6.3.1. Lập đồ thị đặc tính ngoài của động cơ .93

    6.3.2. Lập đồ thị đặc tính kéo của ô tô .94

    6.4. Kiểm tra độ êm dịu chuyển động của ôtô khách 104

    7. KẾT LUẬN .105

    TÀI LIỆU THAM KHẢO .106








    Tài liệu gồm có Bản thuyết minh + Bản vẽ AutoCAD

     

    Các file đính kèm:

Đang tải...