Đồ Án Thiết kế ô tô khách giường nằm 42 chỗ trên cơ sở Chassic xe THACO-KB120SE

Thảo luận trong 'Cơ Khí' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC

    LỜI NÓI ĐẦU 3

    1.GIỚI THIỆU SATXI THACO-KB120SE: 4

    1.1.Thông số kỹ thuật cơ bản của ô tô sát xi THACO-KB120SE: 6

    1.2.Các tổng thành và hệ thống của ô tô satxi THACO-KB120SE: 7

    1.2.1.Động cơ 7

    1.2.2.Giới thiệu các hệ thống của ô tô satxi THACO-KB120SE 7

    2.THIẾT KẾ Ô TÔ KHÁCH GIƯỜNG NẰM 42 CHỖ (39 GIƯỜNG +3 GHẾ) 11

    2.1.Những yêu cầu tổng quát khi thiết kế xe khách 11

    2.2.Lựa chọn hình dáng của ôtô thiết kế 11

    2.2.1.Yêu cầu thiết kế hình dáng ô tô khách 11

    2.2.2.Phân tích chọn hình dáng của ô tô thiết kế 11

    2.3.Phương án thiết kế khung vỏ ôtô khách 13

    2.3.1.Bố trí dầm ngang sàn ôtô khách 13

    2.3.2.Bố trí khung vòm ôtô khách: 15

    2.4.Phương án thiết kế cửa chính: 25

    2.5.Thiết kế bố trí bên trong xe khách: 27

    2.5.1.Thiết kế khoảng không gian buồng lái 27

    2.5.2.Thiết kế,bố trí ghế ngồi và giường nằm 31

    2.5.3.Bố trí khoang chứa hàng, hành lí 34

    2.5.4.Số lượng lối thoát khẩn cấp 35

    2.5.5.Thiết kế bố trí các trang thiết bị khác 35

    2.6.Quy trình công nghệ: 35

    2.6.1.Quy trình công nghệ sản xuất khung xương 35

    2.6.2.Quy trình công nghệ sản xuất vỏ xe 36

    2.6.3. Sơn vỏ xe, các chi tiết trên vỏ xe 36

    2.6.4.Quy trình công nghệ lắp ráp hoàn thiện sản phẩm 36

    3.CÁC TÍNH TOÁN CƠ BẢN: 39

    3.1.Xác định trọng lượng bản thân và trọng lượng toàn bộ của ôtô: 39

    3.2.Xác định sự phân bố trọng lượng ô tô lên các cầu: 40

    3.2.1.Phân bố trọng lượng lên các cầu khi ô tô không tải 40

    3.2.2.Phân bố trọng lượng lên các cầu khi ô tô đầy tải 44

    4.TÍNH TOÁN ỔN ĐỊNH Ô TÔ THIẾT KẾ 45

    4.1.Xác định tọa độ trọng tâm của ôtô 45

    4.2.Tính toán ổn định dọc và ổn định ngang của ôtô thiết kế 47

    4.2.1.Tính ổn định dọc của ôtô thiết kế 47

    4.2.2.Tính toán ổn định ngang của ôtô 49

    4.3.Xác định hành lang quay vòng của ôtô 50

    4.3.1.Xác định bán kính quay vòng của ôtô 50

    4.3.2.Xác định hành lang quay vòng của ô tô 50

    5.TÍNH TOÁN SỨC KÉO CỦA ÔTÔ THIẾT KẾ 53

    5.1.Các thông số cơ bản 53

    5.2.Tính toán các thông số động lực học của ôtô thiết kế 53

    5.3.Lập các đồ thị đặc tính động lực học 55

    5.3.1.Lập đồ thị đặc tính ngoài của động cơ MD9M 55

    5.3.2.Lập đồ thị đặc tính kéo của ôtô 58

    5.3.3. Thời gian và quãng đường tăng tốc của ô tô 66

    6.KIỂM TRA BỀN KHUNG XƯƠNG 73

    6.1.Kiểm tra bền thân vỏ ôtô khách giường nằm 42 chỗ 73

    6.1.1.Chế độ phanh gấp 73

    6.1.2.Chế độ quay vòng 74

    6.1.3.Kiểm tra mối ghép cột đứng và dầm ngang 86

    6.2. Kiểm tra bền dầm ngang sàn và mối ghép dầm ngang 86

    6.2.1. Kiểm tra bền dầm ngang 86

    6.2.2.Kiểm tra bền mối ghép giữa dầm ngang với dầm dọc của khung ôtô 89

    6.3 .Tính bền liên kết giữa giường nằm với sàn ô tô 90

    7. KẾT LUẬN. 91

    TÀI LIỆU THAM KHẢO 92







    Tài liệu gồm có Bản thuyết minh + Bản vẽ AutoCAD

     

    Các file đính kèm:

Đang tải...