Đồ Án Thiết kế ô tô khách 29 chổ ngồi trên ô tô sát xi cơ sở HYUN DAI COUNTY LONG BODY NB A3BA52

Thảo luận trong 'Cơ Khí' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MUÏC LUÏC

    Chöông 1: Giôùi thieäu veà coâng ty thöïc taäp laáy soá lieäu . Trang 03
    Chöông 2: Ñaët vaán ñeà . Trang 12
    Chöông 3: Giôùi thieäu chung veà oâtoâ thieát keá Trang 14
    Chöông 4: Giôùi thieäu ñaëc tính kyõ thuaät cuûa xe thieát keá . Trang 17
    Chöông 5: Thieát keá toång theå oâtoâ khaùch Trang 24
    1. Khoảng không gian buồng lái Trang 24
    2. Thiết kế các kích thướt tổng thể cho ôtô khách Trang 25
    3. Thiết kế bố trí trong ôtô . Trang 28
    4. Thiết kế tạo dáng cho ôtô khách Trang 30
    5. Thiết kế các thiết bị phụ và trang trí Trang 31
    6. Tuyến hình ôtô khách và tính năng khí động học . Trang 34
    7. Định khối lượng khung vỏ xe . Trang 35
    Chương 6: Tính toán các đặc tính động học, động lực học của ôtô . Trang 39
    1. Tính trọng lượng và phân bố trọng lượng . Trang 39
    2. Tính toạ độ trọng tâm ôtô thiết kế Trang 40
    3. Tính toán kiểm tra ổn định Trang 43
    4. Tính toán động lực học của ôtô . Trang 45
    5. Tính toán đặc tính dẫn hướng Trang 54
    6. Đánh giá tính năng của hệ thống phanh Trang 55
    7. Tính toán hiệu quả phanh tay Trang 58
    8. Tính toán hệ thống treo và độ êm dịu của xe . Trang 60
    Chương 7: Các biện pháp thông gió chiếu sáng, giảm ồn, cách âm, cách nhiệt cho khoang hành khách . Trang 62
    1. Tính toán cân bằng nhiệt hệ thống điều hoà nhiệt độ . Trang 62
    2. Hệ thống thông gió và chiếu sáng cho khoang hành khách Trang 64
    3. Biện pháp giảm ồn và cách nhiệt . Trang 64
    Chương 8: Tính toán kiểm tra bền các chi tiết, tổng thành hệ thống Trang 65
    1. Kiểm tra bền dầm ngang sàn xe Trang 65
    2. Tính kiểm bền liên kết giữa các dầm ngang sàn xe và dầm dọc
    ôtô sát xi . Trang 67
    3. Tính kiểm bền khung xương Trang 68
    4. Tính kiểm bền liên kết giữa ghế và sàn xe Trang 76
    5. Tính kiểm bền ghế hành khách . Trang 77


    Chöông 9: Ñaùnh giaù ñoäng löïc hoïc, ñoä beàn vaø tính naêng laøm vieäc cuûa caùc heä thoáng phanh, treo, laùi . Trang 80
    Chöông 10: Baûng keâ caùc cuïm toång thaønh, chi tieát nhaäp khaåu vaø saûn xuaát trong nöôùc Trang 81
    Chöông 11: Keát luaän chung Trang 85
    Taøi lieäu tham khaûo Trang 86




    CHƯƠNG 2 : ĐẶT VẤN ĐỀ

    Do tình hình pht triển kinh tế nhanh, do nhu cầu vận chuyển hành khách ngày càng một tăng, xe chở khách cỡ nhỏ ngày càng thích hợp với các tuyến đường ngắn, trung bình và nội ngoại tỉnh. Vì vậy để có thêm phương tiện phục vụ các yêu cầu đa dạng đó của nghành vận tải ôtô thì nhu cầu thiết kế các loại xe khách là việc cấp thiết. Trên cơ sở tìm hiểu thị trường và yêu cầu của khách hàng thì việc chế tạo xe khách 29 chổ ngồi có nhu cầu rất cao. Tuy nhiên do trình độ kĩ thuật còn hạn chế nên việc chế tạo hoàn chỉnh một chiếc xe là việc rất khó khăn ở nước ta hiện nay.
    Ngoài ra do đất nước còn khó khăn, nhân dân ta còn nghèo nên việc nhập các loại xe mới đắt tiền như: HUYN DAI, HINO, MISUBUSHI còn rất ít. Vì vậy hầu hết các đơn vị vận tải trong nước thường nhập các tổng thành sát xi tải về đóng mới thành xe khách, trong đó có Công ty cổ phần cơ khí xây dựng cơ khí giao thông Thủ Đức là ví dụ điển hình
    Với tư cách là sinh viên năm cuối của nghành cơ khí ô tô, để hòa mình vào tốc độ củng như nhu cầu phát triển chung của nghành ôtô, thì việc thiết kế khung vỏ xe khách là việc rất có ý nghĩa. Vì vậy nên em chọn đề tài tốt nghiệp là: Thiết kế ô tô khách 29 chổ ngồi trên ô tô sát xi cơ sở HYUN DAI COUNTY LONG BODY NB A3BA52.
    Việc thiết kế trên phải dựa vào các yêu cầu chính sau đây:
    · Giữ nguyên toàn bộ động cơ, hệ thống truyền động và các cơ cấu điều khiển của ôtô sát xi như: Sát xi, động cơ, hộp số, các đăng, trục trước, cầu sau, các hệ thống phanh, treo, lái.
    · Không làm ảnh hưởng đến chất lượng độ bền của sát xi
    · Đảm bảo các thông số về bước ghế, khoảng cách từ sàn đến trần xe, chiều cao cửa xe, chiều rộng ghế khách theo quy định của tiêu chuẩn Việt Nam và các tiêu chuẩn khác có liên quan.
    · Đảm bảo các yêu cầu kỉ thuật, mỹ thuật và yêu cầu sử dụng của ô tô.
    · Phù hợp với yêu cầu vật tư và công nghệ trong điều kiện Việt Nam.
    · Khí thải đáp ứng EURO II theo quy định
    Trong quá trình thiết kế thì cần thực hiện các nội dung sản xuất cần thiết sau đây:
    · Thiết kế, chế tạo và lắp đặt lên sát xi toàn bộ phần sàn, khung vỏ xe, trang bị nội thất, hệ thống thông gió, hệ thống điều hòa nhiệt độ và ghế ngồi cho hành khách
    · Lắp đặt búa phá cửa sự cố và bình cứa hoả.
    · Sơn chống rỉ và sơn trang trí toàn bộ phần chế tạo mới.
    · Kiểm tra và điều chỉnh toàn bộ đảm bảo yêu cầu kỉ thuật trước khi đưa vào sử dụng.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...