Đồ Án Thiết kế nội thất văn phòng thiết kế thời trang vũ khúc

Thảo luận trong 'Kiến Trúc - Xây Dựng' bắt đầu bởi Quy Ẩn Giang Hồ, 4/11/14.

  1. Quy Ẩn Giang Hồ

    Quy Ẩn Giang Hồ Administrator
    Thành viên BQT

    Bài viết:
    3,084
    Được thích:
    23
    Điểm thành tích:
    38
    Xu:
    0Xu
    MỞ ĐẦU
    1./ Lý do chọn đề tài:
    Sự gia nhập tổ chức WTO ( World Trade Organization – tổ chức thương mại thế giới) cùng với sự đô thị hóa trong vòng mười năm trở lại đây đã đánh dấu một bước phát triển lớn của Việt nam. Nhiều công ty mạnh dạn đầu tư vốn để xây dựng thương hiệu của mình và mục đích thu về lợi nhuận cao. Các tòa nhà văn phòng mới với diện tích lớn, thoáng đãng mọc lên giúp nhân viên cảm thấy thoải mái hơn khi lao động sáng tạo.

    Văn phòng lại chính là phương tiện quảng bá thương hiệu và hình ảnh của một công ty. Không gian văn phòng đóng vai trò hết sức quan trọng, đó không chỉ là nơi đưa ra những ý tưởng, những định hướng cho công việc mà còn là nơi mọi người có thể đề xuất những ý kiến kinh doanh sáng tạo của mình. Vì vậy việc thiết kế một văn phòng làm sao cho hiện đại, khoa học và hợp lý để có thể chứa đựng và phục vụ cho nhiều nhân viên thực hiện các công việc có tính chất chuyên môn cao là một việc hết sức cần thiết.

    Chính vì vậy, em đã lựa chọn đề tài Thiết kế Nội thất văn phòng thiết kế thời trang, thông qua quá trình tìm hiểu thực tế, nghiên cứu những tính khoa học để trả lời một cách đúng đắn nhất cho công việc của nhà Thiết kế Thời trang.
    Văn phòng thiết kế nói chung cần tạo không gian Nội thất sáng tạo, ấn tượng, đạt tiêu chuẩn về công năng, phù hợp với yêu cầu của công trình.
    Trong một xã hội hiện đại khi nhu cầu và trình độ văn hóa, nghệ thuật – thẩm mỹ ngày càng cao thì nghề thiết kế thời trang ( fashion design ) đang được xem như một trong những nghề thời thượng được nhiều bạn trẻ chọn lựa. Lý do cũng chính bởi sức hấp dẫn của nó ở tính năng động, khả năng sáng tạo tối đa và cả ánh hào quang trong mắt công chúng của nghề này
    2. Tình hình nghiên cứu của đề tài:
    Một văn phòng thường là một phòng hoặc khu vực khác, nơi mọi người làm việc , nhưng cũng có thể biểu thị một vị trí trong một tổ chức với nhiệm vụ cụ thể gắn liền với nó, văn phòng như đặt ban đầu được đề cập đến vị trí của bổn phận của mình. Khi được sử dụng như một tính từ , thuật ngữ "văn phòng" có thể tham khảo kinh doanh các công việc có liên quan. Trong pháp lý bằng văn bản, một công ty hoặc tổ chức có trụ sở ở bất cứ nơi nào mà nó có sự hiện diện chính thức, ngay cả khi sự hiện diện đó bao gồm, ví dụ, một si lô chứa chứ không phải là một văn phòng.
    Một văn phòng là một hiện tượng kiến trúc và thiết kế, cho dù đó là một văn phòng nhỏ như một băng ghế dự bị trong các góc của một doanh nghiệp nhỏ có kích thước rất nhỏ ,thông qua toàn bộ các tầng của tòa nhà lên đến và bao gồm các tòa nhà lớn dành riêng hoàn toàn cho một công ty. Trong điều kiện hiện đại một văn phòng thường đề cập đến vị trí nhân viên văn phòng đang làm việc.
    [Văn phòng hay công sở là tên gọi chỉ chung về một phòng hoặc khu vực làm việc khác trong đó mọi người làm việc hay là những tòa nhà được thiết kế, bố trí để sử dụng hoặc cho thuê đối với những cá nhân , tổ chức thực hiện các hoạt động văn phòng (liên quan đến giấy tờ, sổ sách, máy vi tính )
    Một văn phòng thường là một phòng hoặc khu vực khác, nơi mọi người làm việc , nhưng cũng có thể biểu thị một vị trí trong một tổ chức với các nhiệm vụ cụ thể gắn liền với nó ( sĩ quan, văn phòng chủ , chính thức ) ]
    - nguồn http://vi.wikipedia.org/wiki/V%C4%83n_ph%C3%B2ng -
    3. Mục đích của luận văn
    Nhằm tổng hợp tất cả các kiến thức và tài liệu cần thiết để phục vụ tốt nhất cho đề tài của mình đã lựa chọn. Nghiên cứu chuyên sâu về các vấn đề như công năng, tổ chức không gian bên trong các phòng và thiết kế đồ đạc.
    Đúc rút và đưa ra những kinh nghiệm, những định hướng, để hiểu sâu, hiểu rõ đề tài, từ đó đưa ra những hướng giải quyết và phương pháp thiết kế tốt nhất. Vì trên thực tế tại Việt Nam, các công ty thiết kế Thời trang vẫn chưa có được một văn phòng làm việc đúng quy chuẩn. Điều đó đã làm ảnh hưởng không nhỏ tới sự chuyên nghiệp cũng như hiệu quả mang lại trong công việc không cao.
    Tạo cho công sở một môi trường làm việc chuyên nghiệp, đầy cảm hứng và có khả năng khơi nguồn sáng tạo. Đem lại một không gian làm việc thoải mái, tràn ngập năng lượng mà vẫn tận dụng công năng tối đa của văn phòng.
    Thiết kế, sáng tác với mục đích tạo dấu ấn riêng cho văn phòng.
    Thiết kế văn phòng khoa học, logic theo tính chất công việc và có nghiên cứu.
    4. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu:
    - Đối tượng nghiên cứu: Văn phòng thiết kế thời trang trong và ngoài nước
    - Phạm vi nghiên cứu: Văn phòng thiết kế thời trang nằm tại tòa nhà tổ hợp công
    trình khách sạn năm sao – khu trung tâm thương mại cao cấp
    - nhà ở - văn phòng Keang Nam – Hà Nội.
    5. Phương pháp nghiên cứu:
    Hiện nay có rất nhiều nguồn thông tin giúp chúng ta dễ dàng tiếp cận đến những kiến thức mà chúng ta cần tìm kiếm, một trong số đó phải kể đến hệ thống mạng internet toàn cầu, hầu hết thông tin đều có rất đầy đủ trên các trang mạng xã hội, chúng ta có thể dễ dàng truy cập internet và tra cứu, nhưng có nhiều thông tin chưa chắc đã đúng và đảm bảo uy tín, nên ngoài việc tra cứu mạng, chúng ta nên đến các thư viện tìm đọc những cuốn sách có liên quan, nếu tốt hơn nữa là chúng ta nên liên hệ trực tiếp thực tế cộng thêm mượn tư liệu khóa luận của các anh chị khóa trước để lại, vừa để học hỏi vừa để rút ra kinh nghiệm làm khóa luận được tốt hơn.
    6. Đóng góp của khóa luận:
    Bài khóa luận dù chưa hoàn thiện nhưng phần nào đó lêu lên được những yêu cầu hiểu biết cơ bản về văn phòng, được áp dụng vào giải pháp thiết kế trong đồ án. Bài khóa luận này dù không có gì to tát, cũng không phải một dạng tư liệu quý hiếm gì, nhưng với mong muốn sẽ giúp ích một phần cho xã hội, nó sẽ phản ánh chính ích lợi của nó mang lại lên bài đồ án của em, và nó còn là tư liệu tham khảo cho các bạn, các em khóa sau có thể tìm đọc và nghiên cứu.
    7. Kết cấu khóa luận:
    Bài khóa luận của em được trình bày trong 3 chương, ngoài phần Mở Đầu, Kết luận, Phụ lục :
    Chương 1: Khái quát chung về Văn phòng.
    Ở chương này, em tập trung vào việc giới thiệu một cách sơ bộ nhất cho người đọc hiểu được thế nào là văn phòng? Và văn phòng thì cần phải có những cái gì? Có những loại văn phòng nào hiện nay. Ngoài ra em còn cung cấp thêm về những tài liệu về quy chuẩn của van phòng hiện nay.
    Chương 2: Cơ sở khoa học lý luận thực tiễn
    Em cho người đọc hiểu một cách rõ nhất về không gian hoạt động chung trong văn phòng. Cách thức hoạt động và cấu trúc không gian văn phòng. Bên cạnh đó em còn giới thiệu qua một chút về Văn phòng thiết kế thời trang VŨ KHÚC
    Chương 3: giải pháp thiết kế - ứng dụng trong đồ án
    Dựa trên những nguyên tắc chung trong thiết kế, hiện trạng công trình kiến trúc, hình ảnh ý tường và từ những điều đó em đưa ra những giải pháp thiết kế, những cách điệu đồ vật, mảng tường lấy những tín hiệu đó từ ý tưởng hoa BỒ CÔNG ANH của mình.
    Chuyển hóa vào chính bài đồ án, thể hiện nó ra làm sao? Như thế nào? Và có mang được hơi hướng vừ thời trang vừa có BỒ CÔNG ANH?


    MỤC LỤC:
    LỜI CẢM ƠN
    PHẦN 1: MỞ ĐẦU
    1. Lý do chọn đề tài
    2. Tình hình nghiên cứu đề tài
    3. Mục đích của luận văn
    4. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu
    5. Phương pháp nghiên cứu
    6. Đóng góp của khóa luận
    7. Kết cấu khóa luận
    PHẦN 2: NỘI DUNG
    CHƯƠNG 1: KHÁI QUÁT CHUNG VỀ VĂN PHÒNG
    1.1 / Lịch sử và định nghĩa chung về văn phòng
    1.1.1 Định nghĩa văn phòng¬¬¬
    1.1.2 Lịch sử văn phòng
    1.2 / Phân loại các công trình văn phòng
    1.3 / Các tiêu chuẩn chung của văn phòng
    1.3.1 Tiêu chuẩn mặt bằng
    1.3.2 Tiêu chuẩn về giao lưu với thế giới bên ngoài
    1.3.3 Tiêu chuẩn lối thoát hiểm
    1.3.4 Tiêu chuẩn trang thiết bị
    CHƯƠNG 2: CƠ SỞ THỰC TIỄN THIẾT KẾ ĐỒ ÁN
    2.1/ Không gian văn phòng
    2.1.1 – Không gian làm việc
    2.1.2 – Phòng họp
    2.1.3 – Không gian hỗ trợ
    2.1.4 - Giới thiệu chung về văn phòng thiết kế thời trang
    2.2/ Cấu trúc văn phòng
    CHƯƠNG 3: GIẢI PHÁP THIẾT KẾ
    3.1. Phân tích văn phòng thiết kế thời trang Vũ Khúc
    3.2. Phân tích đường dẫn ý tưởng
    3.2.1. Lý do chọn ý tưởng
    3.2.2. Phát triển cách điệu ý tưởng
    3.3. Sơ bộ giải pháp thiết kế
    3.4. Nghiên cứu về giải pháp thiết kế văn phòng thiết kế thời trang “VŨ KHÚC”
    3.4.1. Giải pháp thiết kế nội thất sảnh tiếp đón
    3.4.2. Giải pháp thiết kế nội thất phòng họp
    PHẦN 3: KẾT LUẬN
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...