Đồ Án Thiết Kế nội thất Shop thời trang trẻ em D & G Mầm Bé

Thảo luận trong 'Kiến Trúc - Xây Dựng' bắt đầu bởi Quy Ẩn Giang Hồ, 4/11/14.

  1. Quy Ẩn Giang Hồ

    Quy Ẩn Giang Hồ Administrator
    Thành viên BQT

    Bài viết:
    3,084
    Được thích:
    23
    Điểm thành tích:
    38
    Xu:
    0Xu
    MỞ ĐẦU

    1 , Lí do chọn đề tài
    Cuộc sống con người ngày một tiến bộ văn minh hơn và phát triển hơn ,bên cạnh đó là các nhu cầu về dịch vụ cũng ngày một cao,và phong phú . Có rất nhiều các loại hình kinh doang dịch vụ đang ngày một phát triển mạnh không chỉ ở Việt Nam mà trên toàn thế giới ví dụ như : nhà hàng , spa , quán bar Một trong số đó có loại hình kinh doanh shop – cửa hàng .
    - Nghiên cứu đề tài shop - cửa hàng là hết sức cần thiết và vô cùng quan trọng . Shop cửa hàng là một mô hình kinh doanh dịch vụ vô cùng quan trọng trong đời sống xã hội của chúng ta . Không chỉ thúc đầy nền kinh tế nhà nước,kinh tế doanh nghiệp , kinh tế hộ gia đình mà shop – cửa hàng còn phục vụ cho nhu cầu mua sắm ngày một cao của con người . Shop giúp cho việc mua sắm trở lên tiện lợi ,đa dạng , phong phú , nhanh chóng và phù hợp với nhu cầu của mỗi con người .
    Em chọn đề tài shop thời trang trẻ em D – G ( Dolce - Gabbana ) nhằm mang lại cho các khách hàng nhí sự tiện lợi trong mua sắn khi được hòa mình vào thế giới dâu tây ngọt ngào từ đó mang lại cảm nhận về sự đẳng cấp trong sản phẩm mang đẳng cấp của thương hiệu D – G .
    - Sự phù hợp của tên đề tài với chuyên ngành đào tạo : Chuyên ngành thiết kế nội thất là đào tạo sinh viên có kĩ năng về thiết kế các không gian nội thất với các phong cách khác nhau , phù hợp với công năng sử dụng của con người cho từng không gian . Đề tài trang trí nội thất shop thời trang trẻ em D & G là một nghiên cứu phù hợp với chuyên ngành vì đây chính là một lĩnh vực của thiết kế nội thất , là thiết kế ra một không gian shop thời trang đảm bảo đầy đủ yếu tố công năng , phù hợp với các đối tượng sử dụng và không gian mang tính thẩm mỹ cao nhất .
    Shop thời trang rất cần thiết phải có mặt của nhà thiết kế nội thất nhất là đối với các shop thời trang kinh doanh những sản phẩm mang thương hiệu lớn như D & G .
    Thiết kế cho đối tượng sử dụng chính là trẻ em vì vậy rất phù hợp với chuyên ngành đào tạo vì chuyên ngành đào tạo là trang bị cho sinh viên kĩ năng thiết kế trong tất cả các không gian và đối tượng cũng như nhu cầu sử dụng .
    - Câu hỏi nghiên cứu của sinh viên đối với vấn đề nghiên cứu :
    + Tâm lí của trẻ em từ độ tuổ 5 đến 10 tuổi như thế nào ?
    + Thiết kế đồ nội thất thế nào để phù hợp với kích thước của trẻ và của cả người lớn khi cha mẹ đưa con đi mua quần áo hay với nhân viên cửa hàng ?
    + Công năng cần thiết trong shop trẻ em như thế nào ?
    2 , Tình hình nghiên cứu đề tài
    - Những tài liệu đã nghiên cứu liên quan đến đề tài : Đề tài được nghiên cứu dựa trên sự tìm hiểu của bản thân dựa trên các tài liệu , nguồn thông tin trên báo trí , trang web :
    Sách tham khảo : Dữ liệu kiến trúc sư - Ernst Neufert
    Nguyên lí design thị giác – Nguyễn Hồng Hưng
    - Những vấn đề được giải quyết thông qua nghiên cứu tài liệu :
    Kích thước của trẻ em để phù hợp với thiết kế nội thất .
    Kích thước của người lớn là như thế nào .
    Kích thước tủ ,giá ,móc áo của trẻ em là bao nhiêu .
    Ánh sáng trong shop cửa hàng như thế nào .
    Màu sắc trong shop sử dụng thế nào để nổi bật lên sản phẩm , không làm sản phẩm bị lu mờ.

    3 , Mục đích và nhiệm vụ nghiên cứu .
    - Mục đích :
    Giúp tác giả nghiên cứu sâu hơn , kĩ hơn về đề tài mình đã chọn .
    Cung cấp thông tin rõ ràng cho người đọc . Làm rõ hơn về mục đính thiết kế nội thất , ý tưởng thiết kế của tác giả , giúp người đọc hiểu thêm về tính toán thu chi trong quá trình thiết kế .
    - Nhiệm vụ đặt ra trong khóa luận :
    Nội dung trong khóa luận phải bám sát với đề tài nghiên cứu , không được đi chệch hướng so với đề tài , không lan man ,dài dòng .
    Thông tin đưa ra trong khóa luận phải chính xác , đòi hỏi sự tìm tòi , hiểu biết của người viết , cần nghiên cứu các tài liệu trong và ngoài nước để đưa kiến thức sâu và rộng vào khóa luận , tài liệu được trích dẫn ở đâu , theo nguồn nào phải được viết trong khóa luận .
    Quy cách trình bày phải khoa học , cách dùng từ ngữ phải dễ hiểu , có chú thích rõ ràng .

    4 , Đối tượng và phạm vi nghiên cứu
    - Đối tượng nghiên cứu :
    Nghiên cứu thực tế trên các cửa hàng , shop thời trang độc lập hoặc trong các trung tâm thương mại , hệ thống siêu thị hiện nay .
    Nghiên cứu về tâm lí của trẻ , kích thước của trẻ
    - Phạm vi nghiên cứu : Rộng khắp , trong các cửa hàng đặc biệt là các cửa hàng trong thủ đô Hà Nội .

    5 , Phương pháp nghiên cứu
    - Tổng hợp các tài liệu trên sách báo , nghe đài , trên các kênh truyền hình , các trang web trên internet : Em tìm hiểu và thu thập các thông tin trên sách báo về thiết kế , về kiến trúc để tham khảo làm vốn kiến thức cho mình . Một số cuốn sách như dữ liệu kiến trúc sư cung cấp cho e các tỉ lệ về con người , tỉ lệ về nội thất tương ứng với từng không gian và chức năng sử dụng , cho e sự hiều biết thêm về tiêu chuẩn các bản vẽ ,mặt bằng , mặt cắt .
    Một số trang web cũng cung cấp cho em một khối lượng kiến thức đáng kể về thiết kế : tailieu.vn ; thư viện sách online về thiết kế : vietdesigner.net

    6 , Đóng góp của khóa luận
    -Đóng góp cho xã hội , cho người dân
    - Là nguồn tài liệu tham khảo cho sinh viên , nhà thiết kế .
    7 , Kết cấu của khóa luận.
    - Khóa luận gồm x trang
    - Gồm phần mở đầu x trang
    - Kết luận x trang,


    MỤC LỤC


    A . PHẦN MỞ ĐẦU
    1 , Lý do chọn đề tài 4
    2 , Tình hình nghiên cứu đề tài 5
    3 , Mục đích của khóa luận .6
    4 , Đối tượng và phạm vi nghiên cứu .6
    5 , Phương pháp nghiên cứu 7
    6 , Đóng góp của khóa luận .7
    7 , Kết cấu của khóa luận. 7
    B. PHẦN NỘI DUNG
    Chương I : Tổng quan chung về đề tài shop thời trang trẻ em D&G
    1.1 . Khái quát chung về loại hình cửa hàng . 8
    1.1.1. Khái niệm, nguồn gốc cửa hàng .8
    1.1.2. Phân loại của hàng 8
    1.1.3. Qúa trình phát triển của cửa hàng .9
    1.1.4. Đặc điểm cơ cấu tổ chức trong cửa hàng 9
    1.1.5. Nhiệm vụ , mục đích thiết kế nội thất shop – cửa hàng 11
    1.2. Khái quát chung về hãng thời thời trang D & G 13
    1.2.1. Sự hình thành nên thương hiệu D & G 15
    1.2.2. Phong cách thời trang của D & G .15
    1.2.3. Các đối tượng D&G hướng tới trong thiết kế thời trang 17
    1.2.4. Thời trang D&G Junio dành cho trẻ em 19
    Chương II . Cơ sở lý luận để thiết kế shop thời trang trẻ em .
    2.1. Thực trạng về shop – cửa hàng ở hiện nay .21
    2.1. Thực trạng về shop - cửa hàng ở Việt Nam .20
    2.2. Thực trạng về shop – cửa hàng trên thế giới .20
    2.2. Phương pháp luận nghiên cứu
    2.2.1. Nghiên cứu tâm lý và sở thích của trẻ em về thời trang 21
    2.2.2. Nghiên cứu về kích thước của trẻ em để phù hợp với thiết kế đồ đạc.
    21
    2.2.3. Cơ sở công năng shop thời trang trẻ em D&G .22
    2.2.3. Cơ sở tạo hình
    2.2.3.1. Hình khối, đường nét, mảng miếng 27
    2.2.3.2. Màu sắc, chất liệu, 28
    2.2.4. Yếu tố âm thanh , ánh sáng trong thiết kế .34
    2.2.5. Cơ sở thiết kế nội thất .
    2.2.5.1. Môi trường NT ( tường, trần, sàn , ) 36
    2.2.5.2. Trang thiết bị NT 37
    2.2.5.3. Trang trí mỹ thuật không gian nội thất . 38
    Chương 3. Phương pháp tổ chức sáng tác ứng dụng trong đồ án.
    3.1. Ý tưởng thiết kế . 39
    3.2. Đặc điểm công trình kiến trúc chọn đồ án 40
    3.3. Giải pháp thiết kế , .41
    3.3.1. Vật liệu sử dụng trong thiết kế shop 42
    3.4. Kết quả sáng tác
    C. Kết luận
    Thống kê tài liệu tham khảo .
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...