Đồ Án Thiết kế nội thất Bar Cà Phê - Nhiếp Ảnh

Thảo luận trong 'Kiến Trúc - Xây Dựng' bắt đầu bởi Quy Ẩn Giang Hồ, 4/11/14.

  1. Quy Ẩn Giang Hồ

    Quy Ẩn Giang Hồ Administrator
    Thành viên BQT

    Bài viết:
    3,084
    Được thích:
    23
    Điểm thành tích:
    38
    Xu:
    0Xu
    MỞ ĐẦU

    1. Lý do chọn đề tài

    Xã hội con người ngày càng phát triển , từ kinh tế , văn hóa , chính trị đến nhu cầu vui chơi giải trí và các loại hình dịch vụ cũng từ đó ra đời tồn tại và phát triển song song .
    Bar cà phê là 1 loại hình dịch vụ dồ uống , nó có thể phục vụ cho mọi đối tượng từ già đến trẻ , từ nam hay nữ , dù bình dân hay vip . Các khác hàng đến với loại hình dịch vụ bar cà phê với nhiều mục đích lý do khác nhau , từ chỗ hẹn hò nam nữa , trao đổi giao lưu đến công việc . Nhưng tất cả cùng sử dụng chung 1 loại dịch vụ chính – đó là đồ uống và ăn nhẹ .
    Chính vì thế loại hình dịch vụ bar cà phê là 1 nhu cầu tất yếu đã đang và vẫn tồn tại , phát triển mạnh trong tương lai .
    Thế giới luôn luôn vận động , văn hóa kinh tế mỗi vùng miền lại khác , chính vị vậy đề tài thiết kế quán bar cà phê cần phải nghiên cứu 1 cách chi tiết , rõ ràng nhằm đưa ra các chiến lược kinh doanh ,giải pháp thiết kế sao cho phù hợp với đặc điểm từng nơi cụ thể , từng đối tượng cụ thể .
    Bar cà phê là loại hình dịch vụ phong phú , năng động trong cách thức quản lý , xu hướng phong cách cũng như các mức đầu tư cho từng quán .
    Sự phong phú đỏ thể hiện qua nhiều hình thức , xu hướng kết hợp giữa bar cà phê và các loại hình dịc vụ khác như : cà phê bóng đá , cà phê sách , cà phê nhạc
    Với sự tiến bộ của khoa học kỹ thuật ngày nay thì bộ môn nghệ thuật nhiếp ảnh đã ra đời và ngày càng phát triển cao . Chúng là phương tiện có thể truền tải nội dung , ngôn ngứ hình ảnh thông qua các bức ảnh , cà cũng là công cụ cho các nghệ sỹ sáng tác nghệ thuật .
    Với đề tài bar cà phê cà sự kết hợp với loại hình nhiếp ảnh là 1 xu hướng chung của thời đại , là 1 nhu cầu cần thiết cho những dân nhiếp ảnh gia chuyên ngiệp , nghiệp dư hay các người yêu thích nhiếp ảnh . Điều này trên thế giới và Việt Nam đã xuất hiện vài 3 năm trở lại đây .
    Là 1 sinh viên thiết kế mỹ thuật , sau 5 năm được học chuyên ngành thiết kế nội thất . Loại hình bar cà phê là 1 trong các đồ ánh thiết kế nội thất mà chúng em đã được học , được tìm hiểu nghiên cứu chi tiết ,cụ thể và thấy rằng đây là 1 đề tài không mới nhưng rất phong phú về hình thức , phong cách cũng như xu hướng giải quyết . Chính vì vậy đây là đề tài em lựa chọn cho đồ ánh tốt nghiệp của mình
    Để tạo lên cá tính và sự phong phú về nội dung cho đề tài bar cà phê em đã quyết định kết hợp với nhiếp ảnh , không chỉ còn là bar cà phê thuần túy chỉ phục vụ đồ uống và ăn nhẹ mà giờ đây quán này còn cung cấp cả các dịch vụ hỗ trợ về kỹ thuật , thông tin hình ảnh tổ chức sự kiện cho các dân nhiếp ảnh được giao lưu trao đổi kiến thức cũng như phụ kiện ngành ảnh .
    Vậy công việc đặt ra cho người thiết kế bây giờ là đi nghiên cứu loại hình đối tượng , khách hàng và đưa ra các giải pháp thiết kế cụ thể sao cho phụ hợp với văn hóa vùng miền , với nhu cầu khách hàng
    Việc này sẽ được giải quyết ở các trương sau .
    2. Tình hình nghiên cứu đề tài

    Hiện nay trong nước ta, đã có những đề tài nghiên cứu về thiết kế quán bar cà phê độc đáo với xự kết hợp của rất nhiều hình thức như : cà phê – nhạc , cà phê bóng đá , cà phê sách . Cũng có những đề tài nghiên cứu về nghệ thuật nhiếp ảnh , lích sử ra đời phát triển của nhiếp ảnh . nhưng qua khảo sát tìm hiểu thì em thấy ở Việt Nam cũng manh nha xuất hieenjloij hình cà phê nhiếp ảnh , tuy nhiên trọng tâm chưa sâu , hình thức chưa thực sự độc đáo .

    3. Mục đích của khóa luận

    Khóa luận nghiên cứu về đề tài câu bar cà phê nhầm xây dựng 1 địa điểm cho người yêu thích nhiếp ảnh , từ chuyên đến không chuyên – từ có náy ảnh du lịch đến những anh chuyên nghiệp . nó mở ra là địa điểm trao đổi kinh nghiệm , kiến thức ngành ảnh cho những người đam mê . Đây lqf 1 loại hình thú vị phù hợp cho nhiều người , nhiều lứa tuổi khác nhau mà tất cả cùng có chung sở thích – yêu thích cái đẹp yêu thích nhiếp ảnh Đây cũng là 1 sân chơi vô cùng lành mạnh và bổ ích cho cộng đồng chúng ta .

    4. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu

    - Đới tượng: Đề tài nghiên cứu bar cà phê – nhiếp ảnh chủ yếu dành cho các người yêu thích nhiếp ảnh , chơi máy ảnh , chụp amature , làm nghề nhiếp ảnh hay sang tác nhếp ảnh .
    - Phạm vi : quán cà phê nhiếp ảnh xẽ được xây dựng trên đất Hà Nội – 1 môi trường vô cùng tiềm năng và thú vị .

    5. Phương pháp nghiên cứu

    Tổng hợp, thu thập tài liệu trên internet, sách báo, tạp chí và đi khảo sát thực tế, sau đó nghiên cứu, phân tích

    6.Đóng góp của khóa luận

    Khóa luận là gợi ý giải pháp để những người cùng đam mê có thể gặp ỡ , trao đổi với nhau về chuyên môn và các vấn đề khác . Đồng thời cũng vạch ra một hướng đi mới cho ccs loại hình kinh doanh – đó là ý tưởng kết hợp giữa các loại hình với nhau , nhằm tạo hiệu quả và nguồi lợi tối đa cho chủ đầu tư .


    MỤC LỤC

    A. PHẦN MỞ ĐẦU
    1. Lý do chọn đề tài
    2. Tình hình nghiên cứu
    3. Mục đích nghiên cứu
    4. Phạm vi, đối tượng nghiên cứu
    5. Phương pháp nghiên cứu
    6. Đóng góp của luận văn
    7. Kết cấu đề tài
    B. PHẦN NỘI DUNG
    Chương I: TỔNG QUAN VỀ LOẠI HÌNH BAR CÀ PHÊ
    1.1. Khái quát chung về bar cà phê
    1.1.1. Định nghĩa
    1.1.2. Phân loại
    1.1.2.1. Phân loại theo tính chất
    1.1.2.2. Phân loại theo loại hình giản trí
    1.1.2.3. Phân loại theo khách hàng
    1.1.3 Đặc điểm , hình thức tổ chức kinh doanh bar cà phê
    1.2.1. Đặc điểm của bar cà phê
    1.2.2. hình thức tổ chức kinh doanh
    1.2. Khái niệm , nguồn gốc nhiếp ảnh
    1.2.1. Khái niệm
    1.2.2. Nguồn gốc , lịch sử phát triển
    1.2.3. Nhiếp ảnh xưa và nay
    1.3. Khái quát chung về xu hướng, phong cách, trường phái





    Chương II: CƠ SỞ LÝ LUẬN THIẾT KẾ
    2.1. Thực trạng về bar cà phê ở Việt Nam
    2.1.1.Trên thế giới
    2.1.2. Tại Việt Nam
    2.2. Phương pháp luận nghiên cứu
    2.3. Cơ sở tổ chức không gian nội thất
    2.2.1. Cơ sở công năng
    2.2.2. Cơ sở văn hóa và truyền thống
    2.2.3. Cơ sở thẩm mỹ nghệ thuật sáng tác
    2.3. Giá trị thẩm mỹ của đề tài đang nghiên cứu
    2.4. Kích thước hoặc các tiêu chuẩn thiết kế
    Chương III: ỨNG DỤNG HOẶC GIẢI PHÁP THIẾT KẾ (SÁNG TÁC) CỤ THỂ CHO ĐỒ ÁN.
    3.1. Phương pháp thiết kế
    3.1.1. Ý tưởng
    3.1.2. Tổ chức không gian, lên thiết kế sơ bộ
    3.2. Kết quả sáng tác
    C. PHẦN KẾT LUẬN
     

    Các file đính kèm:

    maiphuongfef thích bài này.
Đang tải...