Đồ Án Thiết kế nhà máy đường có năng xuất 1800 tấn/1 ngày.

Thảo luận trong 'Sinh Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    PHẦN I

    MỞ ĐẦU


    Đường có ý nghĩa rất quan trọng đối với dinh dưỡng của cơ thể người. Đường là hợp phần chính không thể thiếu được trong thức ăn của người. Đường còn là hợp phần quan trọng của nhiều ngành công nghiệp khác như:đồ hộp, bánh kẹo, dược, hoá học . Chính vì vậy mà công nghiệp đường trên thế giới và nước ta không ngừng phát triển. Việc cơ khí hoá toàn bộ dây chuyền sản xuất, những thiết bị tự động, áp dụng những phương pháp mới như: phương pháp trao đổi ion, phương pháp khuếch tán liên tục đang được sử dụng trong các nhà máy đường.

    Ở nước ta thuộc khu vực nhiệt đới gió mùa nên thích nghi cho việc trồng và phát triển cây mía. Đây là tiềm năng về mía, thuận lợi cho việc sản xuất được. Nhưng trong những năm gần đây, ngành mía đường đang gặp tình trạng mất ổn định về việc quy hoạch vùng nguyên liệu , về đầu tư chưa đúng mức và về thị trường của đường.Vì thế sản phấm đường bị tồn đọng, sản xuất thì cầm chừng làm cho nông dân trồng mía không bán được phái chuyến giống cây trồng khác làm thu hẹp dần nguồn nguyên liệu mía.

    Nhưng ngành công nghiệp mía đường vẫn là một ngành quan trọng. Bởi đường không thể thiếu được trong cuộc sống con người. Mặc khác, nhu cầu về đường cũng ngày càng tăng bởi một số ngành công nghiệp thực phẩm khác như : bánh kẹo, đồ hộp, nước giải khát, sữa .y học ngày càng mở rộng hơn nên nhu cầu lại tăng.

    Với mục tiêu và tầm quan trọng như thế thì việc thiết kế một nhà máy đường hiện đại với năng suất 1800tấn/ngày là cần thiết . Nó giải quyết được nhu cầu tiêu dùng của con người, giải quyết được vùng nguyên liệu, tạo công ăn việc làm cho người nông dân trồng mía, góp phần phát triển nền kinh tế nước nhà


    Mục Lục


    PHẦN I

    MỞ ĐẦU

    PHẦN II

    LẬP LUẬN KINH TẾ KỸ THUẬT

    II.1. Đặc điểm thiên nhiên vị trí xây dựng nhà máy:

    II.2. Vùng nguyên liệu:

    II.3. Hợp tác hoá- liên hiệp hoá:

    II.4. Nguồn cung cấp điện:

    II.5. Nguồn cung cấp hơi:

    II.6. Nguồn cung cấp nhiên liệu:

    II.7.Nguồn cung cấp và xử lý nước :

    II.8. Nước thải:

    II.9. Giao thông vận tải:

    II.10. Nguồn nhân công:

    II.11.Tiêu thụ sản phẩm:

    PHẦN III: CHỌN VÀ THUYẾT MINH DÂY CHUYỀN CÔNG NGHỆ

    III.1. Chọn phương pháp sản xuất:

    III.2. CHỌN PHƯƠNG PHÁP LÀM SẠCH:

    III.2.1. Phương pháp cacbonat (CO2) gồm:

    III.2.2. Phương pháp sunfit hoá (SO2):

    III.2.2.1. Phương pháp sunfit hoá kiềm mạnh:

    III.2.2.2. Phương pháp sunfit hoá kiềm nhẹ:

    III.2.2.3 Phương pháp sunfit hoá axit tính:

    III.3.DÂY CHUYỀN CÔNG NGHỆ VÀ THUYẾT MINH DÂY CHUYỀN CÔNG NGHỆ

    III.3.1. DÂY CHUYỀN CÔNG NGHỆ

    III.3.2. THUYẾT MINH DÂY CHUYỀN CÔNG NGHỆ

    III.3.2.1. VẬN CHUYỂN_ TIẾP NHẬN _XỬ LÝ SƠ BỘ VÀ ÉP MÍA

    1.Vận chuyển và tiếp nhận:

    2.Xử lý mía:

    3. Ép mía:

    III.3.2.2.Làm sạch và cô đặc nước mía:

    1.Cho vôi sơ bộ:

    2. Gia nhiệt I.

    3. Thông SO2 lần I và gia vôi trung hoà :

    4.Gia nhiệt II:

    5.Lắng:

    6. Lọc chân không thùng quay:

    7. Gia nhiệt lần III:

    8. Bốc hơi:

    9.Thông SO2 lần II:

    10. Lọc kiểm tra (lọc ống).

    III.3.3. NẤU ĐƯỜNG- TRỢ TINH -LY TÂM.

    III.3.3.1.Nấu đường:

    1. Mục đích:

    2.Tiến hành: Chọn chế độ nấu đường 3 hệ:

    2.1. Nấu non A:

    2.2.Nấu non B:

    2.3.Nấu non C: (Tương tự nấu non B).

    2.4.Nấu giống B,C:

    III.3.3.2.Trợ tinh.

    III.3.3.3.Sấy đường :

    III.3.3.4.Sàng phân loại:

    III.3.3.5.Cân-Đóng bao -Bảo quản:

    PHẦN IV: CÂN BẰNG VẬT CHẤT

    PHẦN V: CÂN BẰNG NHIỆT LƯỢNG

    PHẦN VI : TÍNH XÂY DỰNG

    Phần VII : TÍNH ĐIỆN - HƠI - NƯỚC

    Phần VIII: TÍNH KINH TẾ

    Phần IX: KIỂM TRA SẢN XUẤT

    Phần X : AN TOÀN LAO ĐỘNG VÀ VỆ SINH XÍ NGHIỆP
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...