Đồ Án Thiết kế nâng cấp hệ thống truyền động cơ cấu di chuyển xe cầu cho cầu trục 3 tấn

Thảo luận trong 'Cơ Khí' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    tài liệu đầy đủ của 1 bản nộp đồ án tốt nghiệp năm 2013

    [TABLE]
    [TR]
    [TD]MỤC LỤC
    [/TD]
    [TD]
    [/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]
    LỜI NÓI ĐẦU 1
    Chương 1- ĐẶC ĐIỂM CÔNG NGHỆ VÀ YÊU CẦU TRUYỀN ĐỘNG
    ĐIỆN, TRANG BỊ ĐIỆN CẦU TRỤC 2
    1.1 Tổng quan 2
    1.2 Đặc điểm và phân loại cầu trục 3
    1.3 Yêu cầu hệ truyền động điện và trang bị điện cầu trục 4
    1.3.1 Yêu cầu chung . 4 1.3.2 Yêu cầu cụ thể . 5
    Chương 2- LÝ THUYẾT ĐIỀU KHIỂN TẦN SỐ ĐỘNG CƠ . 6
    2.1 Tổng quan về động cơ không đồng bộ . 6
    2.1.1 Cấu tạo 6
    2.1.2 Ưu nhược điểm của động cơ KĐB . 8
    2.1.3 Đặc tính làm việc của động cơ KĐB 9
    2.1.4 Mở máy động cơ KĐB . 13
    2.2 Phương pháp điều khiển tốc độ động cơ KĐB bằng thay đổi tần số . 14
    2.2.1 Quy luật điều khiển . 14
    2.2.2 Bộ biến đổi tần số . 16
    Chương 3- TÍNH CHỌN CÔNG SUẤT VÀ XÂY DỰNG ĐẶC TÍNH CƠ
    ĐỘNG CƠ XE CẦU 20
    3.1 Tính chọn công suất động cơ xe cầu . 20
    3.2 Xây dựng đặc tính cơ của động cơ xe cầu . 23
    3.2.1 Đặc tính cơ ở tần số định mức . 24
    3.2.2 Đặc tính cơ của động cơ ở các tần số khác nhau . 26
    3.2.3 Đặc tính cơ với quy luật bù điện áp . 28
    Chương 4- SƠ ĐỒ ĐIỂU KHIỂN XE CẦU CÓ SỬ DỤNG BIẾN TẦN 31
    4.1 Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của biến tần MM440 31
    4.1.1 Sơ đồ cấu tạo 31
    4.1.2 Các đầu dây điều khiển 32
    4.1.3 Sơ đồ nguyên lý . 33
    4.1.4 Bảng điều khiển tùy chọn (BOP/AOP) 34
    4.1.5 Cài đặt mặc định 35
    4.1.6 Cài đặt ứng dụng 36
    4.2 Điều khiển tốc độ động cơ xe cầu 41
    4.2.1 Mạch điều khiển 41
    4.2.2 Cài đặt thông số cho biến tần 44
    KẾT LUẬN 46
    TÀI LIỆU THAM KHẢO . 47















    [TABLE]
    [TR]
    [TD]
    [/TD]
    [TD]
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]
    [/TD]
    [TD]
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]
    [/TD]
    [TD]
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]
    [/TD]
    [TD]
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]
    [/TD]
    [TD]
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]
    [/TD]
    [TD]
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]
    [/TD]
    [TD]
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]
    [/TD]
    [TD]
    [/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]


    LỜI NÓI ĐẦU

    Ngày nay với sự phát triển của KH-KT ngành tự động hóa XNCN cũng phát triển mạnh mẽ cả về chiều rộng lẫn chiều sâu, ngày càng hoàn thiện và hiện đại hóa. Có thể kể đến những lĩnh vực tác động của ngành như : dây chuyền sản xuất tự động, luyện kim, cơ khí chế tạo máy, hóa chất, khai thác hầm mỏ, giao thông vận tải, hàng không vũ trụ v.v
    Xã hội ngày càng phát triển thì nhu cầu tự động hóa càng cao. Do vậy nhiệm vụ đặt ra cho ngành là nghiên cứu vận hành, lắp đặt các thiết bị máy móc có mức độ tự động hóa ngày càng cao, để nâng cao năng suất lao động và hiệu quả kinh tế.
    Là một sinh viên ngành tự động hóa XNCN. Sau khi đã được các thầy cô truyền thụ và giảng dạy những kiến thức chuyên ngành. Em đã được thầy Nguyễn Mạnh Tiến nhận hướng dẫn làm đồ án tốt nghiệp với tên đề tài là: Thiết kế nâng cấp hệ thống truyền động cơ cấu di chuyển xe cầu cho cầu trục 3 tấn”.
    Nội dung của đề tài gồm 4 chương như sau:
    Chương 1: Đặc điểm công nghệ và yêu cầu hệ truyền động, trang bị điện cầu trục.
    Chương 2: Lý thuyết điều khiền tần số động cơ không đồng bộ 3 pha
    Chương 3: Tính chọn công suất và xây dựng đặc tính cơ động cơ xe cầu.
    Chương 4: Sơ đồ điều khiển xe cầu có sử dụng biến tần.
    Với thời gian tìm hiểu có hạn, sự hạn chế về kiến thức và kinh nghiệm. Bản trình bày đồ án của em không tránh khỏi những thiếu sót. Vì vậy em mong các thầy cô giúp đỡ và chỉ bảo thêm những thiếu sót để cho bản đồ án của em được hoàn thiện tốt hơn.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...