Thạc Sĩ Thiết kế một số bài giảng giúp học sinh giải bài tập hình học phẳng ở trường trung học phổ thông với

Thảo luận trong 'Khảo Cổ Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đề tài: THIẾT KẾ MỘT SỐ BÀI GIẢNG GIÚP HỌC SINH GIẢI BÀI TẬP HÌNH HỌC PHẲNG Ở TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG VỚI SỰ HỖ TRỢ CỦA PHẦN MỀM VI THẾ GIỚI


    LUẬN VĂN DÀI 115 TRANG
    CHƯƠNG I CƠ SỞ LÝ LUẬN VÀ THỰC TIỄN 6
    1.1. Định hướng đổi mới phương pháp dạy học toán ở trường THPT . 6
    1.2. Dạy học giải bài tập . 7
    1.2.1. Vai trò của bài tập trong quá trình dạy học . 7
    1.2.2. Các yêu cầu đối với lời giải bài tập toán 8
    1.2.3. Định hướng dạy học giải bài tập toán 8
    1.3. Ứng dụng CNTT trong dạy học toán 11
    1.3.1.Vấn đề khai thác và sử dụng CNTT trong dạy học toán 11
    1.3.2. Tổ chức dạy học toán trong môi trường CNTT 13
    1.3.3. Quy trình dạy học toán với sự hỗ trợ của ICT 17
    1.3.4. Nhận định 23
    1.4. Thực trạng việc dạy học giải bài tập hình học phẳng ở trường THPT 24
    1.4.1. Các dạng bài tập hình học phẳng trong chương trình toán THPT . 24
    1.4.2. Một số khó khăn của HS khi giải bài tập hình học phẳng . 25
    1.4.5. Tìm hiểu phân tích thực trạng việc dạy học giải bài tập hình học
    phẳng ở trường THPT với sự hỗ trợ của phần mềm . 28
    CHƯƠNG II THIẾT KẾ CÁC PHƯƠNG ÁN DẠY HỌC BÀI TẬP HÌNH
    HỌC PHẲNG VỚI SỰ HỖ TRỢ CỦA PHẦN MỀM VI THẾ GIỚI . 33
    2.1. Bài giảng điện tử - Giáo án điện tử . 33
    2.2. Các kịch bản sử dụng, khai thác CNTT 34
    2.3. Quy trình xây dựng một bài giảng điện tử có sử dụng phần mềm dạy học . 36
    2.4. Phần mềm Vi thế giới . 43
    2.5. Tương tác với phần mềm Vi thế giới 47
    2.6. Thiết kế HĐ dạy học giải bài tập với sự hỗ trợ của phần mềm Vi thế
    giới. 53
    2.7. Thiết kế bài giảng với sự hỗ trợ của phần mềm Vi thế giới. . 61
    2.7.1. Giáo án với mô hình lớp học truyền thống (GV và HS cùng sử
    dụng một máy tính) 61
    2.7.2. Giáo án với mô hình lớp học không truyền thống (02-03 HS một
    máy tính). 74
    CHƯƠNG III THỰC NGHIỆM SƯ PHẠM . 97
    3.1. Mục đích, tổ chức TNSP 97
    3.2. Đối tượng và thời gian TNSP . 97
    3.3. Nhiệm vụ TNSP . 98
    3.4. Phương pháp TNSP 99
    3.5. Kết quả TNSP 101
    3.5.1. Nhận xét về tiến trình dạy học . 101
    3.5.2. Đánh giá kết quả học tập của HS . 102
    KẾT LUẬN . 107
    TÀI LIỆU THAM KHẢO 108
     
Đang tải...