Đồ Án Thiết kế một đoạn tuyến với số liệu khảo sát thực tế nằm trong dự án xây dựng tuyến A-B, thuộc địa p

Thảo luận trong 'Kiến Trúc - Xây Dựng' bắt đầu bởi Quy Ẩn Giang Hồ, 6/4/17.

  1. Quy Ẩn Giang Hồ

    Quy Ẩn Giang Hồ Administrator
    Thành viên BQT

    Bài viết:
    3,084
    Được thích:
    23
    Điểm thành tích:
    38
    Xu:
    0Xu
    MỞ ĐẦU

    Trên thế giới cũng như hiện nay. Đối với các nước có nền công nghiệp và kinh tế phát triển thì giao thông đường bộ đóng một vai trò chiến lược
    Đối với nước ta, một nước có nền kinh tế đang ở giai đoạn phát triển cần phải có cơ sở hạ tầng tốt - giao thông đường bộ ngày càng có ý nghĩa quan trọng. Theo chủ trương chính sách của Đảng và chính phủ, việc nâng cấp, cải tạo và làm mới toàn bộ các tuyến đường trong mạng lưới giao thông toàn quốc là vấn đề cấp thiết nhằm đáp ứng nhu cầu giao thông ngày càng tăng của xã hội.
    Nhằm củng cố những kiến thức đã được học và giúp cho sinh viên nắm bắt thực tiễn, hàng năm bộ môn Công trình Giao thông công chính & Môi trường - khoa Công Trình trường Đại học Giao Thông Vận Tải tổ chức đợt bảo vệ tốt nghiệp với mục tiêu đào tạo đội ngũ kĩ sư ngành xây dựng cầu đường giỏi chuyên môn, nhanh nhậy trong lao động sản xuất, phục vụ tốt sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước, đó là tất cả những điều tâm huyết nhất của nhà trường nói chung và các thầy, các cô trong bộ môn nói riêng.
    Là sinh viên lớp Công trình GTCC K52 - Trường Đại Học Giao Thông Vận Tải Hà Nội, được sự đồng ý của Bộ môn Công trình GTCC & MT, khoa Công Trình và Ban giám hiệu Trường Đại học Giao Thông Vận Tải em được làm Tốt nghiệp với nhiệm vụ tham gia thiết kế một đoạn tuyến với số liệu khảo sát thực tế nằm trong dự án xây dựng tuyến A-B, thuộc địa phận xã Buôn Hồ, huyện Krong busk tỉnh Dắk Lắk
    Đồ án của em gồm bốn phần:
    - Phần thứ nhất: Thiết kế cơ sở tuyến A-B
    - Phần thứ hai: Thiết kế kỹ thuật 1.3 Km của đoạn tuyến A1-B1
    -Phần thứ ba: Tổ chức thi công
    Do còn nhiều hạn chế về trình độ chuyên môn và thực tế sản xuất nên đồ án này của em không thể tránh khỏi thiếu sót. Mong nhận được sự đóng góp ý kiến của các thầy cô giáo và các bạn để đồ án của em được hoàn chỉnh hơn.

    MỤC LỤC
    MỞ ĐẦU 6
    LỜI CẢM ƠN 7
    PHẦN I:THIẾT KẾ CƠ SỞ .8
    CHƯƠNG 1: GIỚI THIỆU CHUNG 9
    1.1. KHÁI QUÁT VỀ DỰ ÁN 9
    1.2. ĐIỀU KIỆN KINH TẾ VÀ XÃ HỘI CỦA KHU VỰC 9
    1.2.1 DÂN SỐ VÀ SỰ PHÁT TRIỂN DÂN SỐ .9
    1.2.2 ĐIỀU KIỆN KINH TẾ 9
    1.3. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN TUYẾN ĐI QUA 9
    1.3.1 NHIỆT ĐỘ .10
    1.3.2. CHẾ ĐỘ MƯA . 10
    1.3.3 CHẾ ĐỘ GIÓ BÃO . .11
    1.3.4 ĐỘ ẨM . .11
    1.3.5 MÂY ,NẮNG . 11
    1.4. ĐIỀU KIỆN ĐỊA HÌNH 14
    1.5 TÌNH HÌNH ĐỊA CHẤT .15
    1.6 VẬT LIỆU XÂY DỰNG .15

    CHƯƠNG II : LỰA CHỌN QUY MÔ VÀ TIÊU CHUẨN KỸ THUẬTCỦA ĐƯỜNG VÀ CÁC CÔNG TRÌNH TRÊN ĐƯỜNG 16
    2.1. CÁC TIÊU CHUẨN, QUY TRÌNH THIẾT KẾ ĐƯỢC ÁP DỤNG 16
    2.2. LỰA CHỌN CẤP ĐƯỜNG VÀ CÁC TIÊU CHUẨN THIẾT KẾ HÌNH HỌC CỦA ĐƯỜNG 16
    CHƯƠNG III: THIẾT KẾ BÌNH ĐỒ TUYẾN 33
    3.1. NGUYÊN TẮC THIẾT KẾ: 33
    3.2. XÁC ĐỊNH CÁC ĐIỂM KHỐNG CHẾ 33
    3.3. GIẢI PHÁP THIẾT KẾ 33
    CHƯƠNG IV: THIẾT KẾ MẶT CẮT DỌC TUYẾN 35
    4.1. NGUYÊN TẮC THIẾT KẾ TRẮC DỌC 35
    4.2 BỐ TRÍ ĐƯỜNG CONG ĐỨNG .36
    CHƯƠNG V: THIẾT KẾ MẶT CẮT NGANG TUYẾN 37
    5.1. CÁC YẾU TỐ MẶT CẮT NGANG NỀN ĐƯỜNG 37
    5.2. CÁC DẠNG TRẮC NGANG ĐIỂN HÌNH 38
    CHƯƠNG VI: THIẾT KẾ QUY HOẠCH THOÁT NƯỚC 40
    6.1. RÃNH THOÁT NƯỚC: 40
    6.2. CÔNG TRÌNH VƯỢT DÒNG NƯỚC: 42
    CHƯƠNG VII: THIẾT KẾ KẾT CẤU ÁO ĐƯỜNG 46
    7.1. QUY ĐỔI VỀ TRỤC XE TIÊU CHUẨN 46
    7.2. XÁC ĐỊNH MÔ ĐUN ĐÀN HỒI 48
    7.3. CHỌN KẾT CẤU ÁO ĐƯỜNG 48
    CHƯƠNG VIII: ĐÁNH GIÁ TÁC ĐỘNG MÔI TRƯỜNGVÀ ĐƯA RA CÁC BIỆN PHÁP GIẢM THIỂU 57
    8.1. CÁC CĂN CỨ ĐỂ ĐÁNH GIÁ 57
    8.2. ĐÁNH GIÁ TÁC ĐỘNG MÔI TRƯỜNG 57
    8.3. ĐỀ XUẤT CÁC BIỆN PHÁP GIẢM THIỂU CÁC TÁC ĐỘNG ĐẾN MÔI TRƯỜNG 58
    CHƯƠNG IX: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ 61
    9.1. KẾT LUẬN 61
    9.2. KIẾN NGHỊ 61
    PHẦN II: THIẾT KẾ KỸ THUẬT
    (KM1+300 - KM 2+600)
    CHƯƠNG I: GIỚI THIỆU CHUNG 63
    1.1. TÊN DỰ ÁN 63
    1.2. NHỮNG CĂN CỨ PHÁP LÝ 63
    1.3. CÁC QUY TRÌNH, QUY PHẠM ÁP DỤNG 63
    CHƯƠNG II: CẤP HẠNG VÀCÁC CHỈ TIÊU KỸ THUẬT CHỦ YẾU CỦA ĐƯỜNG 66
    2.1. KHUNG TIÊU CHUẨN ÁP DỤNG 66
    2.2. QUY MÔ MẶT CẮT NGANG THIẾT KẾ 68
    2.3. XÁC ĐỊNH CÁC CHỈ TIÊU KỸ THUẬT CHỦ YẾU CỦA TUYẾN 68
    CHƯƠNG III: THIẾT KẾ KẾT CẤU ÁO ĐƯỜNG 74
    CHƯƠNG IV: THIẾT KẾ KỸ THUẬT VỀ BÌNH ĐỒ, MẶT CẮT DỌC VÀ MẶT CẮT NGANG 79
    4.1. THIẾT KẾ KỸ THUẬT ĐỐI VỚI BÌNH ĐỒ TUYẾN 79
    4.2. THIẾT KẾ KỸ THUẬT ĐỐI VỚI MẶT CẮT DỌC 79
    4.3. THIẾT KẾ KỸ THUẬT ĐỐI VỚI MẶT CẮT NGANG 80
    CHƯƠNG V: THIẾT KẾ THOÁT NƯỚC 81
    5.1. XÁC ĐỊNH CHẾ ĐỘ THOÁT NƯỚC CHO KHU VỰC 81
    5.2. HỆ THỐNG RÃNH DỌC THOÁT NƯỚC 81
    5.3. GIẾNG THU, GIẾNG THĂM 81
    5.4. CỐNG THOÁT NƯỚC DỌC 81
    5.5. TÍNH TOÁN THỦY VĂN CỐNG 82
    CHƯƠNG VI: THIẾT KẾ CÂY XANH,CHIẾU SÁNG 87
    6.1. THIẾT KẾ CÂY XANH 87
    6.2. THIẾT KẾ CHIẾU SÁNG 87
    CHƯƠNG VII: THIẾT KẾ CÔNG TRÌNH AN TOÀN TRÊN ĐƯỜNG 90
    7.1. BIỂN BÁO HIỆU 90
    7.2. VẠCH SƠN KẺ ĐƯỜNG 93
    7.3. VỈA HÈ, BÓ VỈA 93
    CHƯƠNG VIII: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ 94
    8.1. KẾT LUẬN 94
    8.2. KIẾN NGHỊ 94

    PHẦN III: TỔ CHỨC THI CÔNG TỔNG THỂ
    (KM 0+00 - KM 2+958.26)
    CHƯƠNG I:GIỚI THIỆU CHUNG 97
    1.1. GIỚI THIỆU CHUNG 97
    1.2. CÁC KHỐI LƯỢNG CÔNG TÁC CHỦ YẾU 98
    CHƯƠNG II: CÁC ĐIỀU KIỆN THI CÔNG CÔNG TRÌNH 100
    2.1. ĐIỀU KIỆN ĐỊA CHẤT, THỦY VĂN 100
    2.2. CÁC ĐIỀU KIỆN KHAI THÁC VÀ CUNG CẤP DỊCH VỤ 102
    2.3. CÁC ĐIỀU KIỆN CUNG CẤP NHÂN LỰC, XE, MÁY, ĐIỆN, NƯỚC VÀ CÁC THIẾT BỊ KHÁC 103
    2.4. CÁC XÍ NGHIỆP PHỤ, NƠI BỐ TRÍ ĂN Ở CỦA CÔNG NHÂN, NƠI ĐẶT KHO VẬT LIỆU, THỜI GIAN GIẢI PHÓNG MẶT BẰNG 104
    2.5. CÁC ĐIỀU KIỆN LIÊN QUAN ĐẾN CHỦ TRƯƠNG XÂY DỰNG CÔNG TRÌNH 105
    CHƯƠNG III:LẬP TIẾN ĐỘ TỔ CHỨC THI CÔNG TỪNG HẠNG MỤC CÔNG TRÌNH 106
    3.1. CĂN CỨ THIẾT KẾ, TỔ CHỨC THI CÔNG 106
    3.2. CÁC BIỆN PHÁP THI CÔNG 107
    3.3. TÍNH CÁC THÔNG SỐ CỦA DÂY CHUYỀN 109
    3.4. CÔNG TÁC CHUẨN BỊ THI CÔNG 113
    3.5. THI CÔNG CỐNG NGANG ĐƯỜNG VÀ RÃNH THOÁT NƯỚC 115
    3.6. THI CÔNG NỀN ĐƯỜNG 123
    3.7. THI CÔNG CÁC LỚP ÁO ĐƯỜNG 127
    3.8. CÔNG TÁC HOÀN THIỆN 140
    CHƯƠNG IV:BIỆN PHÁP QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG 143
    4.1. HỆ THỐNG KIỂM TRA CHẤT LƯỢNG XÂY DỰNG CÔNG TRÌNH
    4.2. PHÒNG THÍ NGHIỆM VÀ THIẾT BỊ THÍ NGHIỆM, KIỂM TRA 143
    4.3. TIÊU CHUẨN KIỂM TRA, NGHIỆM THU CHẤT LƯỢNG CÔNG TRÌNH .144
    CHƯƠNG V:CÔNG TÁC ĐẢM BẢO AN TOÀNVÀ VỆ SINH MÔI TRƯỜNG 146
    5.1. BIỆN PHÁP ĐẢM BẢO AN TOÀN LAO ĐỘNG VÀ AN TOÀN GIAO THÔNG 146
    5.2. KẾT LUẬN 146
     
Đang tải...