Luận Văn Thiết kế môn học quản trị logistic

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Linh Napie, 2/12/13.

  1. Linh Napie

    Linh Napie New Member

    Bài viết:
    4,057
    Được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    THIẾT KẾ MÔN HỌC QUẢN TRỊ LOGISTIC (13 trang)


    TRƯỜNG ĐH. GIAO THÔNG VẬN TẢI TP. HCM.
    KHOA KINH TẾ VẬN TẢI
    BM: KINH TẾ - TÀI CHÍNH
    GVHD: Ts.Lê Phúc Hòa

    MỤC LỤC
    A . GIỚI THIỆU
    I. Công ty xuất khẩu TNHH Mỹ Lệ Trang 3
    II. Công ty nhập khẩu Select Harvest Ltd Trang 3
    III. Công ty giao nhận Trang 4
    IV. Thông tin lô hàng xuất khẩu Trang 4
    B. PHƯƠNG THỨC VẬN TẢI
    I. Các phương thức vận tải
    1. Vận tải theo tuyến đường biển Trang 6
    2. Vận tải theo tuyến đường hàng không Trang 8
    II. Chi phí vận chuyển
    1. Chi phí vận chuyển theo tuyến đường biển Trang 9
    2. Chi phí vận chuyển theo tuyến đường hàng không Trang 11
    C. Nhận xét Trang 12

    LỜI MỞ ĐẦU
    Việt Nam đang trong quá trình hội nhập sâu vào nền kinh tế thế giới. Đây là cơ hội tuyệt vời để tất cả các ngành kinh tế - trong đó có logistics, phát triển. Cứ nhìn vào con số chi phí logistics nước ta đang chiếm khoảng 20% đến 25%/GDP sẽ thấy vai trò quan trọng của ngành này. Logistics không chỉ đơn thuần là giao nhận, vận chuyển mà nó còn bao gồm các giá trị gia tăng trong chuỗi dịch vụ đó như: sản xuất, hải quan, cứu hộ, lưu trữ, bảo quản, đóng gói bao bì, phân phối Theo đánh giá của WB công bố đầu năm 2010, Việt Nam có chỉ số LPI (Logistics performance index) là trung bình khá, đứng đầu trong 10 nước có thu nhập thấp. Điều này cho thấy, ngành logistics Việt Nam vẫn hứa hẹn nhiều tiềm năng với tốc độ tăng trưởng cao. Kim ngạch XNK và ngành bán lẻ có mức tăng trưởng khá cao cũng sẽ là yếu tố thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ ngành dịch vụ logistics trong thời gian tới. Dịch dụ logistics tại Việt Nam đã có bước phát triển mạnh với nhiều loại hình dịch vụ khác nhau, góp phần quan trọng vào việc lưu thông hàng hóa ở trong nước, phát triển thị trường, gia tăng kim ngạch xuất nhập khẩu. Trong quy hoạch phát triển vận tải biển từ nay tới năm 2020 đã được Chính phủ phê duyệt, dịch vụ logistics cũng được nhấn mạnh với dịch vụ vận tải đa phương tiện chất lượng cao, hướng tới dịch vụ trọn gói (3PL, 4PL) và mở rộng ra nước ngoài để đáp ứng nhu cầu hội nhập. Để hiểu rõ vai trò của Logistics đối với nền kinh tế, nhóm chúng em đã tìm hiểu về tình huống xuất khẩu một lô hàng nhân hạt điều từ Bình Phước (Việt Nam) đến Melbourne (Ustralia).
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...