Luận Văn Thiết kế mô hình điều khiển giao thông thông minh tối ưu các tuyến theo lưu lượng người

Thảo luận trong 'Điện - Điện Tử' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    170
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI MỞ ĐẦU
    Hiện nay số lượng các phương tiện tham gia giao thông tại Việt Nam
    ngày một tăng, nhất là ở những thành phố lớn như Hà Nội và TP Hồ Chí
    Minh. Trong những năm gần đây cùng với sự phát triển của nền kinh tế là tốc
    độ gia tăng không ngừng về các loại phương tiện giao thông. Sự phát triển
    nhanh chóng của các phương tiện đã dẫn đến tình trạng tắc nghẽn giao thông
    hay xảy ra thường xuyên vào nhiều thời điểm. Vấn đề đặt ra ở đây là làm sao
    để đảm bảo tình trạng giao thông được thông suốt và sử dụng đèn giao thông
    tại các ngã tư, những nơi giao nhau của các làn đường là một giải pháp bức
    thiết rất cần được giải quyết. Lượng xe trên các tuyến đường có lưu lượng cao
    sẽ tích lũy theo thời gian, là một trong những nguyên nhân cơ bản dẫn đến tắc
    nghẽn. Điều này không chỉgây lãng phí về thời gian, nhiên liệu mà còn ảnh
    hưởng xấu đến sức khỏe, tâm lý người dân và môi trường sinh thái.
    Mục đích của mô hình là điều khiển hệ thống giao thông giúp cho các
    nút giao thông không bị ùn tắc, phân luồng cho các xe chạy theo hàng lối
    tránh xảy ra tai nạn đáng tiếc khi tham gia giao thông.
    Dựa trên phương pháp nghiên cứu và phân tích đặc tính chức năng của
    các linh kiện, các IC và áp dụng những kiến thức đã học cùng với sự hướng
    dẫn của giảng viên phụ trách để xây dựng nên một mô hình điều khiển đèn tín
    hiệu giao thông thông minh, quản lý hoạt động tốt và đúng với yêu cầu của đề
    tài.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...