Tiểu Luận Thiết kế mô hình bài dạy môn số học 6

Thảo luận trong 'Khảo Cổ Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    I. ĐẶT VẤN ĐE
    Trong quá trình giảng dạy tôi nhận thấy bộ môn toán là một trong những bộ môn chính nhưng các em chưa tập trung, chú ý, còn thụ động nhiều. Qua nhiều năm giảng dạy môn toán ở trường THCS I Sông Đốc, tôi luôn suy nghĩ trăn trở, làm thế nào để học sinh của mình học tốt môn học này hơn. Để giải toả những băn khoăn trên thì việc thiết kế (mô hình bài dạy) đóng vai trò vô cùng quan trọng, giúp học sinh phát huy vai trò của mình, đó là gây sự hứng thú và nắm vững kiến thức cần thiết có hệ thống, năng lực tư duy sáng tạo. Nếu tổ chức tốt thì sẽ phát huy năng lực của người dạy và vai trò của người học cùng với năng lực tự học, độc lập sáng tạo của học sinh.
    Từ đó, tôi mạnh dạn đưa ra một sáng kiến nhỏ đê góp phần thúc đẩy việc học tập của học sinh nói chung, đó là thiết kế mô hình cho một bài dạy (phép cộng phân số). Với thiết kế mô hình này, tôi hy vọng rằng sẽ mang lại hiệu quả cao cho quá trình học và tìm hiểu của học sinh.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...