Đồ Án Thiết kế máy nhằm nâng cao quy trình xếp dỡ container tại cảng tân thuận

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    [TABLE="width: 100%"]
    [TR]
    [/TR]
    [TR]
    [TD="width: 5%"]
    [/TD]
    [TD="width: 90%"]Mục lục

    MỤC LỤC 1
    LỜI NÓI ĐẦU 4
    PHẦN 1: QUY TRÌNH CÔNG NGHỆ XẾP DỠ VÀ PHƯƠNG ÁN XẾP DỠ CONTAINER TẠI CẢNG TÂN THUẬN 5
    Chương 1: Quy trình công nghệ xếp dỡ hàng container tại Cảng Tân Thuận
    1.1. Giới thiệu chung Cảng Tân Thuận 5
    1.2. Khái niệm về quy trình công nghệ xếp dỡ 8
    1.3. Quy trình công nghệ xếp dỡ container tại cảng Tân Thuận 9
    1.4. An toàn lao động 14
    Chương 2: Phân tích lựa chọn phương án thiết bị xếp dỡ 16
    2.1. Tình hình sử dụng thiết bị xếp dỡ tại bãi container rỗng 16
    2.2. Lựa chọn các phương án thiết bị xếp dỡ 17
    2.3. Giới thiệu chung xe nâng dùng xếp dỡ container rỗng 22

    PHẦN 2: TÍNH TOÁN THIẾT KẾ XE NÂNG CONTAINER RỖNG KIỂU KHUNG ĐỨNG 26
    Chương 1: Giới thiệu chung các bộ phận của thiết bị công tác xe nâng 26
    1.1. Khung chụp container 26
    1.1.1. Cơ cấu co – dãn ngáng chụp (20’ – 40’) 27
    1.1.2. Cơ cấu xoay khoá gù 27
    1.1.3. Cơ cấu dịch khung chụp 27
    1.2. Kết cấu thép của máy nâng 28
    1.3. Cơ cấu nâng 28
    1.4. Cơ cấu nghiêng khung 29
    1.5. Nguyên lý hoạt động của hệ thống thủy lực 29
    Chương 2: Tính toán các cơ cấu của khung chụp container 34
    2.1. Tính toán cơ cấu co – dãn ngáng chụp (20’ – 40’) 34
    2.2. Tính toán cơ cấu xoay chốt khoá container (khoá gù) 35
    2.3. Tính chọn kết cấu thép ngáng chụp 37
    Chương 3: Tính toán cơ cấu nâng khung 43
    3.1. Tính lực cản chuyển động nâng 43
    3.2. Tính chọn xylanh thuỷ lực nâng 48
    3.3. Tính chọn bơm thuỷ lực 48
    3.4. Tính toán kiểm tra cụm con lăn 49
    3.5. Tính chọn xích nâng và puly xích 52
    Chương 4: Tính toán cơ cấu nghiêng khung 53
    4.1. Tính ứng lực cần thiết xylanh thuỷ lực nghiêng khung 53
    4.2. Tính chọn xylanh thuỷ lực nghiêng khung 55
    Chương 5: Tính toán kết cấu thép khung nâng 57
    5.1. Tính toán kết cấu thép khung động 57
    5.1.1. Sơ đồ tính khung động 57
    5.1.2. Tính toán tiết diện cho thanh đứng 59
    5.1.3. Tính toán tiết diện cho thanh giằng ngang 65
    5.2. Tính toán kết cấu thép khung tĩnh 70
    5.2.1. Sơ đồ tính khung tĩnh 71
    5.2.2. Tính toán tiết diện cho thanh đứng 73
    5.2.3. Tính toán tiết diện cho thanh giằng ngang 79
    Chương 6: Tính toán ổn định của xe nâng 84
    6.1. Trường hợp 1 84
    6.2. Trường hợp 2 87
    6.3. Trường hợp 3 88
    6.4. Trường hợp 4 91
    6.5. Trường hợp 5 92
    6.6. Trường hợp 6 92
    PHẦN 3: QUY TRÌNH CÔNG NGHỆ CHẾ TẠO CON LĂN DẪN HƯỚNG KHUNG ĐỘNG 94

    Chương 1: Phân tích chi tiết gia công, phương pháp chế tạo phôi 94
    1.1. Phân tích chức năng làm việc của chi tiết 94
    1.2. Dạng phôi 95
    1.3. Phương pháp chế tạo phôi 95
    1.4. Lượng dư gia công 95
    1.5. Bản vẽ lồng phôi 96
    Chương 2: Tiến trình gia công các bề mặt chi tiết 97
    2.1. Trình tự gia công chi tiết 97
    2.2. Tiến trình gia công 98
    2.2.1. Nguyên công 1 98
    2.2.2. Nguyên công 2 98
    2.2.3. Nguyên công 3 99
    2.2.4. Nguyên công 4 99
    2.2.5. Nguyên công 5 99
    2.2.6. Nguyên công 6 100
    Chương 3: Tính lượng dư gia công – Tính chế độ cắt 101
    3.1. Tính lượng dư gia công 101
    3.1.1. Nguyên công 1 101
    3.1.2. Nguyên công 2 101
    3.1.3. Nguyên công 3 102
    3.1.4. Nguyên công 4 102
    3.1.5. Nguyên công 5 102
    3.1.6. Nguyên công 6 103
    3.2. Tính chế độ cắt 103
    3.2.1. Nguyên công 1 103
    3.2.2. Nguyên công 2 104
    3.2.3. Nguyên công 3 105
    3.2.4. Nguyên công 4 105
    3.2.5. Nguyên công 5 106
    3.2.5. Nguyên công 6 107
    TÀI LIỆU THAM KHẢO 108
    LỜI NÓI ĐẦU

    Lịch sử phát triển của ngành vận tải gắn liền với sự phát triển của xã hội loài người. Vận tải là một hoạt động kinh tế có mục đích của con người, nó đóng một vai trò quan trọng trong nền kinh tế thị trường và là ngành sản xuất đặc biệt. Nhờ có vận tải, con người đã chinh phục được không gian và tạo ra khả năng sử dụng rộng rãi giá trị sử dụng của hàng hóa và thỏa mãn nhu cầu đi lại của con người. Vận tải là một ngành sản xuất đặc biệt, nó có mối quan hệ mật thiết với các ngàng kinh tế khác và đó là mối quan hệ tương hỗ lẫn nhau. Vì vậy việc nâng cao quy mô hoạt động của ngành vận tải là cần thiết.
    Trong tình hình phát triển kinh tế như hiện nay thì ở các Cảng nói riêng và các đầu mối giao thông vận tải nói chung việc áp dụng những thành tựu khoa học kỹ thuật vào công tác cơ giới hóa xếp dỡ là rất quan trọng và cần thiết vì nó có thể nâng cao năng suất lao động và giảm nhẹ sức lao động. Bất cứ hoạt động nào muốn có hiệu quả và có thể tồn tại lâu dài trên thương trường thì phải không ngừng cải tiến chất lượng sản xuất kinh doanh. Do đó, ngoài công tác quản lý, tổ chức sản xuất hợp lý còn đòi hỏi phải đầu tư trang thiết bị, máy móc vận chuyển và xếp dỡ tốt.
    Để đáp ứng được yêu cầu đó Khoa Cơ Khí, trường Đại Học Giao Thông Vận Tải Thành Phố Hồ Chí Minh đã trang bị cho các sinh viên trong khoa những kiến thức cơ bản về trang thiết bị máy xếp dỡ và vận tải, đồng thời tạo điều kiện cho sinh viên làm quen với các công tác xếp dỡ và bố trí các trang thiết bị xếp dỡ.
    Là một sinh viên của khoa, em đã được trang bị những kiến thức cơ bản về công tác tổ chức cơ giới hóa xếp dỡ và kiến thức về máy vận chuyển để trở thành một kỹ sư. Em xin chân thành cảm ơn sự hướng dẫn và giúp đỡ tận tình của các thầy cô trong khoa đã dẫn dắt em trong suốt gần 5 năm học vừa qua. Cùng với sự dạy bảo của các thầy cô trong khoa, bản thân em cũng không quên sự chỉ bảo tận tình của các chú, các anh trong Cảng Tân Thuận trong thời gian thực tập tại Cảng, đặc biệt là sự giúp đỡ tận tình của thầy Nguyễn Hữu Quảng đã giúp em hoàn thành tốt bài luận văn tốt nghiệp này.
    Đây là công trình đầu tiên báo cáo kết quả sau gần 5 năm học tập và với trình độ chuyên môn còn hạn chế nên không tránh khỏi những sai sót. Em rất mong thầy cô và các anh chị đi trước đóng góp ý kiến cho bài luận văn của em được tốt hơn. Em xin chân thành cảm ơn![/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]
     
Đang tải...