Đồ Án Thiết kế máy khóet ống bao trục chân vịt tàu thủy

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    “ Đồ án tốt nghiệp “ : Nhằm giúp cho sinh viên một lần nữa tự cũng cố lại kiến thức đã được học,bên cạnh đó “nó“ tạo điều kiện cho sinh viên tập làm quen dần với công việc thiết kế của người kỹ sư và cũng như việc sinh viên tự tích lũy cho riêng mình về mặt kiến thức và tài liệu chuyên môn nhằm phục vụ cho sau này.
    Máy cắt kim loại chiếm một vị trí đặc biệt quan trọngtrong ngành chế tạo máy để sản suất ra các chi tiết của máy khác nghĩa là chế tạo ra tư liệu sản suất để cơ khí hóa và tiến tới hiện đại hoa nền kinh tế quốc dân.
    Nói chung,một máy được thiết kế ra bao giờ cũng được xuất phát từ điều kiện thực tế và cũng qua thực tế để tiến tới hoàn thiện máy.Ngày nay,hầu như thế hệ máy cắt gọt kim loại truyền thống đã đạt đến mức tối ưu và các thế hệ máy mới đang được tiếp tục phát triển.
    Ở nước ta hiện nay,hầu hết máy móc nói chung và máy cắt gọt kim loại nỏi riêng vẫn còn lạc hậu.Trang thiết bị ở các cơ sở sản xuất cơ khí phần lớn là những máy móc cũ được nhập về từ các nước phát triển như:Nga,Nhật,Mỹ,Đức,Thụy Điển
    Không phải vì ta không thể tiếp nhận được khoa học tiên tiến mà vì chúng ta không đủ điều kiện về cơ sở vật chất.Chính vì vậy mà trong một số cơ sở sản xuất cơ khí ở ta xuất hiện khá nhiều những máy mà tự cơ sở đó chế tạo ra để phục vụ cho một nhu cầu cụ thể nào đó.Chắc chắn một điều là những máy đó không thể hoàn thiện được so với các máy cùng chức năng được bán trên thị trường nhưng việc làm đó lại thõa mãn được điều kiện kinh tế hiện tại mà vẫn có thể đảm bảo được yêu cầu gia công của chi tiết.Trong điều kiện kinh tế thiếu thốn thì đó thực sự là một phương án hay.
    “Máy khoét ống bao trục chân vịt tàu thủy” ở xí nghiệp cơ khí thuộc Công ty Sông Thu là một máy được tạo ra trong điều kiện như thế.Với nhu cầu điều chỉnh đường tâm trục của ống bao tàu thủy,việc mua một máy để phục vụ cho nhu cầu đó là khá tốn kém và không cần thiết.Trước tình trạng đó,tập thể cán bộ,công nhân của xí nghiệp đã phải ra sức nghiên cứu,chế tạo.Và cho đến nay,xí nghiệp vẫn gia công ống bao bằng máy đó.Tuy không hoàn thiện nhưng vẫn đảm bảo được yêu cầu kỹ thuật của ống bao.
    Trong quá trình thực tập tốt nghiệp tại Công ty Sông Thu,em có tìm hiểu về máy và từ đó đã có ý định lấy “nó” đề làm tài tốt nghiệp cho mình.Dựa trên nguyên lý của “nó” cộng với khắc phục các nhược điểm mà máy mắc phải,em đã có một đề tài cho mình là:”Thiết kế máy khóet ống bao trục chân vịt tàu thủy” và cũng đã được thầy hướng dẫn đồng ý.
    Bằng tất cả các kiến thức được tích lũy trong những năm học qua và dưới sự hướng dẫn,giúp đỡ tận tình của các thầy,cô giáo bộ môn,đặc biệt là thầy giáo hướng dẫn Trần Hữu Huế,em đã hoàn thành đồ án tốt nghiệp của mình đúng thời hạn được giao.Tuy vẫn còn rất nhiều sai sót nhưng em thật sự rất lấy làm vui mừng bởi đây là bước khởi đầu cho những công việc sau này của người kỹ sư thiết kế.Và em cũng mong rằng với tính chất tập sự của đồ án này,các thầy,cô sẽ châm chước và bỏ qua những sai sót đó.
    Em xin chân thành cảm ơn sự hướng dẫn,giúp đỡ tận tình của thầy giáo Trần Hữu Huế,cảm ơn sự đóng góp ý kiến của các thầy,cô giáo bộ môn và cuối cùng là sự giúp đỡ về những kiến thức,những kinh nghiệm thực tế của tập thể cán bộ, công nhân trong xí nghiệp cơ khí thuộc Công ty Sông Thu.
    Cuối cùng em xin kính chúc các thầy,cô giáo sức khỏe và gia đình hạnh phúc.



    Đà nẵng,ngày 30 tháng 05 năm 2002
    Sinh viên thực hiện,



    Trần Quang Huy.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...