Đồ Án Thiết kế mạch giao tiếp giữa ECU và vi điều khiển để hiển thị lỗi động cơ

Thảo luận trong 'Điện - Điện Tử' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI NÓI ĐẦU 4
    1. MỤC ĐÍCH ĐỀ TÀI 5
    1.1. Đặt vấn đề. 5
    1.2. Mục tiêu và nhiệm vụ. 6
    2. CƠ SỞ LÝ THUYẾT VỀ LINH KIỆN THIẾT KẾ BỘ GIAO TIẾP. 6
    2.1. Giới thiệu khái quát về họ vi điều khiển 8051. 6
    2.1.1. Cấu trúc vi điều khiển P89V51RD2. 7
    2.1.2. Chức năng các chân. 8
    2.1.3. Tổ chức bộ nhớ của bộ vi điều khiển 8951. 11
    2.1.4. Các thanh ghi chức năng đặc biệt ( SFR ). 13
    2.1.5. Hoạt động của bộ định thời và các ngắt 17
    2.1.5.1. Hoạt động của định thời 17
    2.1.5.2. Hoạt động ngắt 18
    2.2. Bộ chuyển đổi ADC 20
    Giới thiệu vi mạch ADC0809. 20
    2.3. Giao tiếp LCD 16 x 2 và vi điều khiển P89V51RD2. 23
    2.3.1. Giới thiệu LCD 16 x 2. 23
    2.3.2. Phương thức giao tiếp giữa LCD 16 x 2 và vi điều khiển P89V51RD2. 24
    3. HỆ THỐNG ĐIỀU KHIỂN ĐỘNG CƠ 24
    3.1. Sơ đồ cấu trúc và các khối chức năng của hệ thống điều khiển động cơ. 24
    3.2. Các tín hiệu đầu vào. 27
    3.2.1.Cảm biến vị trí bướm ga. 27
    3.2.2. Cảm biến nhệt độ nước làm mát 28
    3.2.3. Cảm biến nhiệt độ khí nạp. 30
    3.2.4. Cảm biến ôxy. 32
    3.2.5. Cảm biến kích nổ. 33
    3.2.6. Cảm biến áp suất đường ống nạp. 35
    3.2.7. Bộ tạo tín hiệu G và NE 36
    3.2.8. Tín hiệu STAR (máy khởi động). 37
    3.3. Bộ điều khiển điện tử. 37
    3.3.1. Tổng quan. 37
    3.3.2. Cấu trúc ECU 38
    3.4. Các tín hiệu điều khiển. 42
    3.4.1. Điều khiển đánh lửa. 42
    3.4.1.1. Cơ bản về đánh lửa theo chương trình. 42
    3.4.1.2. Điều khiển chống kích nổ. 44
    3.4.1.3. Hiệu chỉnh góc đánh lửa theo các chế độ làm việc của động cơ. 45
    3.4.2. Điều khiển kim phun. 48
    3.4.2.1. Hoạt động của kim phun. 48
     3.4.2.2. Sơ đồ mạch điện điều khiển kim phun. 49
    3.4.2.3. Chức năng của ECU trong việc điều khiển kim phun. 51
    3.4.2.4. Sự hiệu chỉnh thời gian phun. 53
    3.4.3. Điều khiển chế độ không tỉa (cầm chừng) và kiểm soát khí thải 57
    3.5. Hệ thống tự chuẩn đoán. 58
    3.5.1. Tổng quan về hệ thống tự chuẩn đoán. 58
    3.5.2. Nguyên lý phát hiện lỗi 59
    3.5.3. Phương pháp truy xuất mã lỗi 60
    4. THIẾT KẾ MẠCH GIAO TIẾP VI ĐIỀU KHIỂN P89V51RD2 VÀ ECU ĐỘNG CƠ 62
    4.1. Cơ sở giao tiếp. 62
    4.2. Phương án thiết kế. 63
    4.4. Sơ đồ mạch tổng thể của thiết bị hiển thị mã lỗi 63
    4.5. Giới thiệu động cơ thử nghiệm 64
    5. CHƯƠNG TRÌNH GIAO TIẾP ECU VÀ HIỂN THỊ MÃ LỖI LÊN LCD 67
    5.1. Lưu đồ thuật toán. 67
    5.2. Chương trình. 69
    6. QUY TRÌNH CHẨN ĐOÁN 80
    7. KẾT LUẬN 82
    TÀI LIỆU THAM KHẢO   83
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...