Đồ Án Thiết kế mạch điều chỉnh góc đánh lửa sớm cho xe MERCEDES BENZ MB140 ( 2013 )

Thảo luận trong 'Cơ Khí' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    thiết kế mạch điều chỉnh góc đánh lửa sớm cho xe
    MERCEDES BENZ MB140.
    MỤC LỤC
    LỜI NÓI ĐẦU 1
    1. Mục đích, ý nghĩa đề tài 2
    1.1. Mục đích . 2
    1.2. Ý nghĩa của đề tài . 2
    2. Giới thiệu sơ bộ về xe Mercedes Benz MB140 2
    2.1. Tổng quan động cơ M161 trên xe Mercedes Benz MB140 . 2
    2.2. Một số cơ cấu và hệ thống trên động cơ M161 3
    2.2.1. Piston, xilanh, thanh truyền, trục khuỷu . 3
    2.2.2. Hệ thống làm mát 5
    2.2.3. Hệ thống bôi trơn trên động cơ M161 . 7
    2.2.4. Hệ thống phân phối khí trên động cơ M161 . 8
    2.2.5. Hệ thống thải trên động cơ M161 . 9
    2.2.6. Hệ thống nhiên liệu trên động cơ M161 . 10
    2.2.7. Hệ thống khung gầm của xe 11
    3. Tổng quan về hệ thống đánh lửa và lý thuyết về điều chỉnh góc đánh lửa sớm . 13
    3.1. Giới thiệu tổng quan về hệ thống đánh lửa 13
    3.1.1. Công dụng, phân loại và yêu cầu hệ thống đánh lửa 13
    3.1.1.1. Công dụng 13
    3.1.1.2. Phân loại . 13
    3.1.1.3. Yêu cầu . 14
    3.1.2. Giới thiệu về các hệ thống đánh lửa 14
    3.1.2.1. Hệ thống đánh lửa thường hay hệ thống đánh lửa cơ khí 14
    3.1.2.2. Hệ thống đánh lửa Manhêtô . 19
    3.1.2.3. Hệ thống đánh lửa bán dẫn có tiếp điểm điều khiển 19
    3.1.2.4. Hệ thống đánh lửa bán dẫn không có tiếp điểm . 21
    3.1.2.5. Hệ thống đánh lửa điều khiển theo chương trình 24
    3.2. Lý thuyết về điều chỉnh góc đánh lửa sớm 27
    3.2.1. Diễn biễn quá trình cháy của động cơ châm cháy cưỡng bức 27
    3.2.2. Lý thuyết về góc đánh lửa sớm . 42
    3.2.2.1. Góc đánh lửa sớm 42
    3.2.2.3. Các yếu tố ảnh hưởng đến góc đánh lửa sớm 43
    3.2.3. Nguyên lý điều chỉnh góc đánh lửa sớm . 45
    `
    Thiết kế mạch điều chỉnh góc đánh lửa sớm cho xe MB140
    80
    3.2.3.1. Các loại hệ thống đánh lửa và nguyên lý điều chỉnh góc đánh lửa
    sớm 45
    3.2.3.2. Nguyên lý điều chỉnh góc đánh lửa sớm trên động cơ M161 47
    4. Thiết kế mạch điều chỉnh góc đánh lửa sớm cho xe Mercedes Benz MB140 55
    4.1. Giới thiệu về hệ thống đánh lửa trên xe Mercedes Benz MB140 55
    4.1.1. Một số bộ phận của hệ thống đánh lửa lắp trên động cơ M161 57
    4.1.1.1. IC đánh lửa. 57
    4.1.1.2. Cuộn đánh lửa (Bôbin đánh lửa) 58
    4.1.1.3. Bugi 58
    4.1.1.4. Các cảm biến trên hệ thống đánh lửa của động cơ M161 58
    4.2. Các thông số cơ bản của HTĐL . 62
    4.2.1. Hiệu điện thế thứ cấp cực đại (U2m
    ) 62
    4.2.2. Hiệu điện thế đánh lửa U
    đl
    62
    4.2.3. Góc đánh lửa sớm . 63
    4.2.4. Hệ số dự trữ K
    dt
    . 63
    4.2.5. Năng lượng dự trữ W
    dt
    63
    4.2.6. Tốc độ biến thiên của hiệu điện thế thứ cấp . 63
    4.2.7. Tần số và chu kỳ đánh lửa . 63
    4.2.8. Năng lượng tia lửa và thời gian phóng điện 64
    4.3. Thiết kế mạch điều chỉnh góc đánh lửa sớm cho xe MB140 . 64
    4.3.1. Chức năng của mạch điều chỉnh góc đánh lửa sớm 65
    4.3.2. Phương án thiết kế . 66
    4.3.2.1. Thiết kế mạch điều chỉnh góc đánh lửa sớm dùng mạch điện tử
    tương tự . 65
    4.3.2.1. Thiết kế mạch điều chỉnh góc đánh lửa sớm dùng vi điều khiển . 65
    4.3.3. Chọn phương án 65
    4.3.4. Thiết kế 66
    4.3.4.1. Mục đích . 66
    4.3.4.2. Sơ đồ khối mạch điều chỉnh góc đánh lửa sớm . 68
    4.3.4.3. Chức năng các bộ phận 68
    5. Kết luận . 75
    Tài liệu tham khảo . 78
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...