Đồ Án Thiết kế Lu rung cỡ nhỏ dẫn động riêng

Thảo luận trong 'Cơ Khí' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Lời nói đầu

    Với mục tiêu công nghệp hoá, hiện đại hoá (CNH-_HĐH) đất nước của Đảng, đưa đất nước đi lên con đường xã hội chủ nghĩa. Cùng với sự phát triển không ngừng của nền công nghiêp nước nhà có rất nhiều lĩnh vực đóng góp vai trò lớn trong công cuộc cải cách này.Trong đó không thể không kể đến vai trò của ngành Máy Xây Dựng _ Xếp dỡ.
    Để đáp ứng được mục tiêu CNH_HĐH thì đòi hỏi phải phát triển cơ sở hạ tầng, nâng cấp, mở rộng và xây dựng mới đường xá, cầu cống, khu công nghiệpmới đảm bảo cho việc phát triển cơ sở kinh tế, giao thông hàng hoá. Trong ngành GTVT Đảng và Nhà nước đặc biệt chú ý phát triển mạng lưới giao thông đường bộ, coi đó là huyết mạch của nền kinh tế. Trong đó, giao thông nông thôn giữ một vai trò quan trọng. Chất lượng công trình phụ thuộc rất nhiều vào công tác làm đất nói chung và công tác đầm lèn nói riêng. Vấn đề được đặt ra là thế hệ sinh viên chúng em cần tiếp thu nhanh công nghệ áp dụng vào điều kiện thực tiễn nước nhà nhằm mục đích có thể chế tạo được những máy tương tự hoặc cải tiến một số máy với tính năng tương đương nhưng giá thành thì rẻ hơn rất nhiều. Đề tài tốt nghiệp “Tính toán thiết kế máy lu rung loại nhỏ dẫn động riêng" này có lẽ cũng không nằm ngoài mục đích đó. Vì lu rung đang được sử dụng rất phổ biến và đem lại năng suất cao nên nó có mặt ở hầu hết các công trình đặc biệt là công trình đường giao thông.
    Em xin chân thành cảm ơn sự giúp đỡ nhiệt tình của thầy giáo
    TS. Nguyễn Văn Vịnh
    KS. Nguyễn Quang Minh
    cùng các thầy, cô giáo thuộc bộ môn MXD - XD Trường ĐH Giao Thông Vận Tải đã giúp đỡ em hoàn thành tốt đề tài này.
    Do thời gian và trình độ có hạn, nên trong quá trình thực hiện đề tài chắc không thể tránh khỏi những thiếu sót. Em mong được sự ghóp ý của các thầy cô cùng các bạn sinh viên.

    CHƯƠNG I: đặt vấn đề
    Sự công nghiệp hoá, hiện đại hoá đã và đang thu được những thành tựu to lớn. Trong công cuộc công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước, việc xây dựng cơ sở hạ tầng đặc biệt là xây dưng hệ thống các công trình giao thông vận tải nói chung và giao thông nông thôn nói riêng có một ý nghĩa cực kỳ quan trọngđối với sự phát triển kinh tế xã hội trên mọi miền đất nước.
    Để xây dựng các công trình thuỷ lợi, công trình giao thông vận tải như đê điều, nhà ga, sân bay, bến cảng và đặc biệt là các tuyến đường bộ thì một trong những thiết bị quan trọng là các máy và thiết bị đầm lèn.
    Trong việc thi công đường bộ do hiện nay chúng ta đang áp dụng công nghệ thi công theo quy trình công nghệ ASTHO nên việc sử dụng các loại lu bánh thép kiểu tĩnh hoặc rung tĩnh kết hợp đang rất phổ biến. Đặc biệt là lu rung.
    Để nâng cao chất lượng thi công nền và mặt đường, tăng cường khả năng cạnh tranh khi đấu thầu thì phải có máy móc và thiết bị có năng suất cao nhưng vốn đầu tư ít, nhất là trong thi công các công trình giao thông nông thôn trong điều kiện còn nghèo nàn nên các công trình xây dựng có vốn rất hạn hẹp. Do những khó khăn về tài chính các đơn vị thi công trong nước hiện nay ít có khả năng nhập khẩu các máy mới 100% mà chủ yếu là các máy đã qua sử dụng. Thậm chí các máy đã qua sử dụng cũng còn hạn chế. Vấn đề được đặt ra là cần phải chế tạo các loại máy mà trong nước có thể chế tạo được với giá thành rẻ hơn mua các máy cũ và có khả năng phục vụ thi công tốt. Một trong các máy đó là máy lu rung đặc biệt là lu rung có dẫn động riêngđể phục vụ cho thi công đường giao thông nông thôn. Đó chính là mục đích của đề tài này. Hiện nay việc chế tạo lu rung cũng đã và đang được chế tạo ở Việt Nam điển hình là Công ty Cơ Khí Công trình Giao thông I . Như vậy về mặt khách quan đề tài này hoàn toàn phù hợp với yêu cầu thực tiễn hiện nay, hoàn toàn có tính khả thi.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...