Đồ Án Thiết kế kỹ thuật thi công bến số 2 Cảng Nghi Sơn Thanh Hóa

Thảo luận trong 'Kiến Trúc - Xây Dựng' bắt đầu bởi Quy Ẩn Giang Hồ, 6/10/15.

  1. Quy Ẩn Giang Hồ

    Quy Ẩn Giang Hồ Administrator
    Thành viên BQT

    Bài viết:
    3,084
    Được thích:
    23
    Điểm thành tích:
    38
    Xu:
    0Xu
    I- TÌNH HÌNH KINH TẾ VÀ LƯU LƯỢNG HÀNG
    Cảng Nghi Sơn nằm ở tận cùng phía Nam của tỉnh Thanh Hoá. Nằm trong nhóm cảng biển Bắc Trung Bộ (nhóm 2 - thuộc hệ thống cảng biển Việt Nam), cảng Nghi Sơn - Thanh Hóa là một cảng đa chức năng và đóng một vai trò vô cùng quan trọng.
    Qui mô cảng hiện tại bao gồm bến số 1 dài 165 mét (bến mở đầu cho tầu 10.000DWT, thuộc khu cảng tổng hợp của địa phương đã được khởi công xây dựng tháng 11 năm 2000 và đã đưa vào khai thác chính thức), kho hàng bách hóa và CFS, đường bãi và các công trình phụ trợ và mạng kỹ thuật. Ngoài ra một đê chắn cát có chiều dài 1125m cũng đang được thi công. Cảng có khả năng thông qua lượng hàng 460.000 Tấn/năm.
    Mặc dù mới được đưa vào khai thác chính thức chưa lâu nhưng tính đến nay, cảng đã tiếp nhận nhiều lượt tầu ra vào bến làm hàng, chủ yếu là hàng của nhà máy xi măng Nghi Sơn. Ngoài ra, một lượng lớn xi măng của nhà máy xi măng Hoàng Mai cũng sẽ xuất qua cảng Nghi Sơn trong tương lai không xa.
    Dự án Khu Liên hợp lọc hóa dầu Nghi Sơn đã được Chính phủ cho phép chuẩn bị đầu tư và đang được tiến hành lập Báo cáo NCKT. Dự kiến nhà máy sẽ bắt đầu triển khai xây dựng vào năm 2004. Quá trình xây dựng sẽ cần vận chuyển khoảng 6,7 triệu tấn thiết bị, máy móc bằng đường thủy mà trong đó cảng biển Nghi Sơn đóng một vai trò quan trọng.
    Liên doanh sản xuất nguyên liệu giấy Việt-Nhật (VIJACHIP) là một liên doanh giữa Tổng công ty Lâm nghiệp Việt Nam và tập đoàn NISSHO IWAI (Nhật Bản) đang hoạt động tại Việt Nam. Liên doanh này chuyên sản xuất gỗ băm để xuất khẩu đi Nhật Bản, hiện đã và đang có các nhà máy tại Tiên Sa- Đà Nẵng, Vũng áng- Hà Tĩnh. Liên doanh đang có kế hoạch xây dựng nhà máy băm dăm gỗ xuất khẩu tại Nghi Sơn- Thanh Hóa với công suất 280.000T/năm. Để kinh doanh có hiệu quả, việc vận chuyển dăm gỗ phải sử dụng tầu có tải trọng lớn (dự kiến sẽ sử dụng tàu có trọng tải 45.000DWT).
    Như vậy với một bến mở đầu, cảng Nghi Sơn sẽ không thể đáp ứng được yêu cầu vận tải cho những năm sắp tới cả về quy mô và cỡ tầu ra vào cảng.
    Đứng trước tình hình đó, sở GTVT Thanh Hóa đã được UBND tỉnh Thanh Hoá giao nhiệm vụ phối hợp với Công ty TVXD Cảng - Đường thủy tiến hành lập BCNCKT bến số 2 cảng Nghi sơn. Báo cáo NCKT đã được UBND Tỉnh Thanh Hoá phê duyệt bằng quyết định số
    Bộ GTVT cũng có quyết định số 3262 QĐ/BGTVT ngày 4 tháng 11 năm 2003 phê duyệt qui hoạch chi tiết cảng biển Nghi Sơn đến năm 2010 (khu cảng địa phương). Trong đó đến năm 2005 cảng Nghi Sơn sẽ có 2 bến có thể tiếp nhận được tàu 30.000 DWT
    Sau khi UBND Tỉnh Thanh Hoá và Bộ GTVT có quyết định phê duyệt, Sở GTVT và Ban quản lý dự án cảng Nghi Sơn đã chính thức đề nghị Công ty TVXD Cảng - Đường Thủy tiến hành khảo sát và thiết kế KTTC bến số 2 cảng Nghi sơn bằng hợp đồng kinh tế số
    I.1- Tên Dự án
    Bến số 2 cảng nghi sơn thanh hoá
    I.2- Chủ đầu tư:
    Sở giao thông vận tải tỉnh thanh hóa
    Ban quản lý dự án giao thông I
    Địa chỉ :42 Đại lộ Lê Lợi - Thành phố Thanh Hóa
    Tel : 037.756066
    Fax : 037.853645
    I.3- Cơ quan lập dự án
    Công ty tư vấn xây dựng cảng - đường thủy (tedi Port)
    Địa chỉ :278 Tôn Đức Thắng - Đống Đa - Hà Nội
    Tel :04 - (8513626 - 8515817)
    Fax :04 - 8517816
    E-mai : [email protected].
    I.4- Các văn bản pháp lý
    1) Quyết định số ngày tháng 11 năm 2003 của UBND Tỉnh Thanh Hoá về việc thiết kế kĩ thuật bến số 2 cảng Nghi Sơn
    2) Hợp đồng kinh tế số /HĐKT ngày tháng 11 năm 2003 giữa Ban QLDA cảng Nghi Sơn, Sở GTVT tỉnh Thanh Hóa và Công ty TVXD Cảng-Đường thủy về việc thiết kế KTTC bến số 2 cảng Nghi Sơn - Thanh Hoá.
    I.5- Nội dung công việc của hợp đồng
    1) Thu thập các số liệu điều kiện tự nhiên khu vực xây dựng (số liệu địa hình, địa chất, khí tượng thủy văn)
    2) Khảo sát bổ sung điều kiện tự nhiên khu vực xây dựng (khảo sát địa hình, địa chất)
    3) Thiết kế kĩ thuật thi công các hạng mục công trình chính sau:
    - Bến cập tàu 30.000 DWT, khu nước trước bến và khu quay trở tàu
    - Đường, bãi sau bến số 2 và kè bảo vệ bãi
    - Luồng tàu 30.000 DWT và hệ thống phao tiêu báo hiệu
    - Các công trình kiến trúc và mạng kỹ thuật
    4) Lập hồ sơ mời thầu
    5) Tư vấn giám sát
     
Đang tải...